เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
room IIp.
Day 5 : Long {cncm}
  • Day 5
    Pairing ; Chris Nolan & Cillian Murphy
    Rate ; PG 
    Note ; After Day 1 !



    เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นเรียกความสนใจจากนักแสดงหนุ่มให้หันมอง

    คิลเลี่ยนขมวดคิ้ว เวลาจวนจะข้ามวันอยู่แล้ว ใครกันนะที่กล้าโทรมาดึกดื่นแบบนี้

    เสียงที่ดังขึ้นทำให้หญิงสาวข้างตัวปรือตามอง เขาโน้มตัวลงไปมอบจุมพิตตรงหน้าผากของภรรยา ก่อนจะยันตัวลุกขึ้นจากเตียง มือเรียวคว้าโทรศัพท์ขึ้นเดินออกไปจากห้องนอน

    ตัวเลขที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอเป็นเบอร์ที่ไม่คุ้นเคย ความคิดบางอย่างที่แล่นเข้ามาแทรกในสมอง ชีพจรพลันจะเต้นรัวขึ้นมาดื้อ ๆ



    บ้าน่า...ไม่ใช่หรอก..



    ไม่ใช่อยู่แล้วล่ะ...



    ชายหนุ่มตัดสินใจกดรับสาย ยกเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กขึ้นแนบหู หวังว่าคนที่โทรมาเวลาแบบนี้จะไม่ทำให้เวลานอนอันแสนมีค่าเสียไปโดยเปล่าประโยชน์

    “...ฮัลโหล” ชายหนุ่มเงี่ยหูฟังเสียงจากปลายสาย แต่สิ่งที่ได้กลับมามีเพียงเสียงลมหายใจ

    ‘ขอโทษนะครับที่ผมโทรมาตอนดึก ๆ แบบนี้บางทีผมควรรอให้ถึงพรุ่งนี้เช้า...’

    เสียงทุ้มนุ่มที่คุ้นเคยดังก้องในโสตประสาท คิลเลี่ยนยกมือขึ้นลูบหน้า น้ำตาเริ่มคลอเบ้าจนมันไม่สามารถยั้งได้อีกต่อไป เขากัดริมฝีปากล่างแน่น ความรู้สึกตีกันมั่วไปหมด



    นานมาก...



    นานมากแล้วที่ผมไม่ได้ยินเสียงของคุณ...



    ‘คิลเลี่ยน...? ยังอยู่หรือเปล่าครับ’ ปลายสายถามขึ้น

    ดวงตาสีฟ้าสว่างพยายามกลั้นหยดน้ำที่ไหลออกมาไม่หยุด ใช้มือข้างที่ว่างเข็ดน้ำตาออกลวก ๆ เสียงสะอื้นดังขึ้นเบา ๆ แต่ก็พอให้คนที่ถือสายรออยู่ได้ยินมันอย่างชัดเจน

    ‘นั่นคุณร้องไห้เหรอ...’ คนถูกถามเม้มริมฝีปากเข้าหากันโดยอัตโนมัติ พยายามพูดเฉไฉออกไปโดยไม่ให้เสียงสั่น

    “...คุณหายไปไหนมาเป็นเดือน ๆ...ทำไม ทำไมถึงไม่ติดต่อมาเลย...”

    ‘...ผมขอโทษ’ คริสโตเฟอร์ตอบกลับมาเพียงเท่านั้น ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกหงุดหงิด

    นักแสดงหนุ่มเอนตัวลงนอนไปกับโซฟา ยกมือขึ้นก่ายหน้าผาก พลางปิดเปลือกตาลงช้า ๆ ปล่อยให้เสียงลมหายใจของอีกคนดังคลออยู่

    ‘...คิลเลี่ยน...ผมรักคุณมากนะ...’ ประโยคที่ถูกส่งผ่านมาแม้จะเป็นประโยคบอกรักที่นานครั้งจะได้ยิน แต่เขากลับไม่ดีใจเลยสักนิด ซ้ำมันยิ่งแย่ลงกว่าเดิมอีก



    ประโยคบอกรักที่พูดขึ้นมาไม่มีปี่มีขลุ่ยแบบนี้...



    ...ผู้ชายเขาเอาไว้พูดตอนกำลังจะขอตัดความสัมพันธ์กับคนรักเท่านั้นแหละ...



    “ทำไม...”

    ‘ครับ?’

    “ทำไมผมต้องเป็นฝ่ายเห็นคุณเดินจากไปตลอดเลยล่ะ...ผมรอมานานมาก ผมรอให้โทรศัพท์ดังขึ้นมาตลอดหลายเดือน และรู้อะไรมั้ย...ผมหวังว่าคุณจะรอผมเหมือนกัน”

    หยดน้ำใสเริ่มไหลออกมาอีกครั้ง ความเงียบเข้าปกคลุม สิ่งที่ได้ยินมีเพียงเสียงเสียงลมหายใจของกันและกัน

    คริสโตเฟอร์ยกมือขึ้นลูบหน้า พิงศีรษะเข้ากับตู้โทรศัพท์เก่า



    ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย



    ตลอดเวลาที่ไม่มีแม้แต่เสียงคุณให้ได้ยิน...ผมทำงานไม่ได้



    ถ้าเราไม่หยุดความสัมพันธ์นี้...เชื่อสิ เราสองคนจะตกอยู่ในสภาพที่แย่มาก...



    ถ้าวันนั้นผมไม่หลงดวงตาสีฟ้าสวยของคุณ...ในวันนี้เราอาจจะได้นั่งดื่มกาแฟด้วยกันอย่างมีความสุขก็ได้


    เป็นฝ่ายผู้กำกับหนุ่มที่เริ่มต้นบทสนทนาใหม่อีกครั้ง

    ‘...ออกมาเจอกันหน่อยได้มั้ยครับ’ คนถูกถามเหยียดริมฝีปากขึ้นเล็กน้อย

    “เพื่ออะไรเหรอคริส...เพื่อให้ผมออกไปบอกว่าผมรักคุณมากนะ ผมไม่อยากให้มันจบลง ได้โปรดอยู่กับผมได้มั้ย แต่แล้วมันก็เหมือนเดิม คุณกลับบ้านคุณ ผมไปบาร์นั่งกินเบียร์เย็น ๆสักขวด แล้วถามตัวเองว่าตลอดเวลาเกือบปีผมรอบ้าอะไรอยู่!”

    ปลายสายนิ่งเงียบ ปกติแล้วคริสโตเฟอร์แทบจะพูดอยู่ตลอดเวลา แต่ตอนนี้...เขาพูดอะไรไม่ออก ได้แต่ฟังเสียงของคนตัวเล็กพูดระบายออกมา

    “...เมื่อเช้าผมยังคิดอยู่เลยว่าคุณจะโทรมาบอกว่ามีบทหนังให้ลองอ่านดู...ตลกดีนะ...” ดวงตาสีฟ้าปรือตามองไปยังรูปถ่ายที่ตั้งอยู่บนโต๊ะข้างตัว



    รูปตอนอยู่ในกองถ่ายเรื่อง Inception...



    ...รูปของเขา...กับคริส



    ‘คิลเลี่ยน...ผมไม่อยากเห็นคุณเจ็บปวด ไม่เลย โดยเฉพาะถ้าเหตุผลมันเกิดจากผม แต่สำหรับเรื่องนี้...คุณตอบผมทีสิครับ ว่าควรจะทำยังไง...’

    เสียงที่เล็ดลอดออกมาสั่นเครืออย่างที่ไม่เคยเป็น นักแสดงหนุ่มพรู่ลมหายใจออกมา เราต่างก็ลำบากใจกันทั้งสองฝ่าย ไม่มีใครผิดทั้งนั้น



    จะผิดก็ตรงที่...เราปล่อยให้ความรู้สึกเกินเลยไปมากขนาดนี้ จนเราขาดกันไม่ได้...



    “อย่าถามผมเลยคริส...คุณรู้ว่ายังไงผมก็เข้าข้างตัวเองอยู่ดี...” ร่างเล็กทิ้งช่วงประโยค ปล่อยลมหายใจอุ่นร้อนออกมาอีกครั้ง ก่อนจะเริ่มพูดต่อ

    “...แต่ยังไง...ผมก็เคารพการตัดสินใจของคุณนะ”

    ‘ถ้างั้นก็...’ ผู้กำกับหนุ่มหนุดพูด พลางเม้มริฝีปากเข้าหากันแน่น ดวงตาสีฟ้าในหน้าร้อนวูบไหว เขาอ้าปาก พยายามทวนคำพูดทุกอย่าง แต่กลับไม่มีเสียงเปล่งออกมา

    เป็นคิลเลี่ยนเองที่อยากรีบจบบทสนทนานี้ อย่างน้อย ๆ เขาจะได้ร้องไห้ได้เต็มเสียงเสียที

    “ตลอดเวลาที่เราได้ทำงานร่วมกัน...ได้อยู่ด้วยกัน ผมมีความสุขมาก...ผมดีใจที่ได้เจอผู้กำกับเก่ง ๆแบบคุณนะ...”

    เขารู้ตัวดีว่าเสียงของตัวเองสั่นขนาดไหน แค่บังคับให้ตัวเองพูดยังยากเลย

    คริสโตเฟอร์ค่อย ๆ ปิดเปลือกตาลง พลันคิดถึงใบหน้าเรียบเฉยกับดวงตาสีฟ้าสวยที่ดูเย็นชา



    ดวงตาที่ทำให้เขาตกหลุมรักตั้งแต่วันแรก



    ‘...ผมก็ดีใจที่ได้เจอคุณ...คิลเลี่ยน ผมคงคิดถึงดวงตาของคุณ คิดถึงเสียงของคุณ ริมฝีปากของคุณ...ทุก ๆ อย่าง...’

    หยดน้ำตาพาลจะไหลออกมาอีกรอบ นักแสดงหนุ่มหัวเราะน้อย ๆ

    “ตลกดีนะที่เราต่างต้องการกันมากขนาดนี้...แต่กลับทำได้แค่ซ่อนมันไว้...”

    ‘คิลเลี่ยน...’

    “ลาก่อนนะ...คริส” มือเรียวเตรียมกดวางสาย ถ้าไม่ใช่เพราะอีกฝ่ายยังรั้งไว้อีกครั้ง

    ‘...ผมวานอะไรคุณอย่างนึงได้มั้ยครับ’



    อย่า...



    ได้โปรดอย่าพูดสิ่งที่คุณคิดออกมา



    ‘ไม่ว่าผ่านไปนานกี่ปี...อยากให้รู้ไว้นะครับว่าผม...ยังคงรักคุณ...’






    Pizza.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in