เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังเป็นไงบ้าง?WIWAING
Love,simon (9/10)
  •  เป็นเรื่องที่เราพยายามอย่างมากในการดูนอกจากลำบากเรื่องดูหนังไม่พอนะ ยังลำบากเรื่องหลบคนคุยเก่าอีก บันเทิงสุด55555555555 ที่บอกลำบากเรื่องดูหนังก็เป็นเพราะช่วงแรกที่หนังออกมาฉายมันเข้าแค่โรงพารากอนกับเซ็นทรัลเวิลด์น่ะสิ แต่ภายหลังมันเพิ่มโรงแล้วแต่มันเพิ่มหลังจากที่เราดูไปแล้ว แม่งเอ้ย อย่างเศร้า คือเรากะจะดูรอบบ่ายที่พารากอนแต่มันอะไรก็ไม่รู้คือเราไม่เคยดูที่พารากอนเลยงงสุด คิวอย่างยาวแถมมันเริ่มฉายโฆษณาแล้วด้วย เราเลยตัดสินใจ เอาวะ วิ่งซักหน่อย ถือว่าออกกำลังกายอะไรประมาณนี้แต่ลงลิฟท์คนเยอะแหงๆ วิ่งลงบันไดเลื่อนจากชั้นโรงหนังพารากอนไปโรงของเซ็นเวิลด์ บอกตรงๆนะ โคตรเหนื่อย วิ่งไปดูเวลาไปภาวนาว่าขอให้ทันทีเถอะ พอเห็นที่ขายตั๋วปุ๊ปอีนี่รีบไปซื้อเลยจ้า แล้ววิ่งเข้าโรงไปอี๊กกกกก 

     แต่ปรากฏว่า...

    ทันว่ะ555555555555555/ปาดเหงื่อ

     ละที่เรายอมวิ่งขนาดนี้เพื่อดูเรื่องนี้มันเริ่มมาจากเราชื่นชอบเพลงstrawberry&cigarattesของTroye sivanมากๆ และเราก็เป็นแฟนเพลงของทรอย รู้ว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับLGBTQเราเลยอยากดูว่าจะเป็นยังไง ผนวกกับการที่ดูtrailerแล้วคิดว่าโอเค น่าดูและอยากดูมาก 

     แต่ อ่านรีวิวแล้วมันออกแนวไปทางเฉยๆ เราเลยแบบเอาไงดีวะแต่ด้วยความอยากดูมากเลยยอมเจียดเงินไปดูหนังโรงที่แสนแพง ครั้งแรกและครั้งเดียวพอนะ ไม่ไหวแพงมากเลยอะ

     สรุปเราดูจบแล้ว โอเค เฉยๆจริงด้วย5555 เอ้ย แต่มันก็ไม่ได้เฉยขนาดนั้นนะ ด้วยความเราคาดหวังไว้เยอะว่ามันจะขยี้แบบหนักเอาให้ออกจากโรงแล้วตาบวมงี้ กลับกลายเป็นฟีลกู้ดสุดดด แต่เราร้องไห้ว่ะ55555ร้องไห้เพราะมันอบอุ่น มันเป็นสิ่งที่เหล่าLGBTQต้องการอะและเราเองก็ต้องการแบบนั้น เราว่าหนังมันเป็นแง่ด้านดีสุดๆ เพื่อนยอมรับ ครอบครัวยอมรับ ทำไมมันดูง่ายจังนะ แต่ถ้าได้ดูจริงๆมันลำบากนะ เราเคยอยู่ในจุดนั้นเราเลยเข้าใจตัวไซม่อน การจะเปิดเผยกับครอบครัวหรือเพื่อนว่าเป็นเกย์มันยากมากนะ ไม่ใช่ว่ามันจะดีเสมอไป ในหัวคิดไปต่างๆนานาว่าเขาจะรับได้กับสิ่งที่เราเป็นมั้ย ถ้าเกิดไม่ เขาคงผิดหวังในตัวเรามากแน่ๆซึ่งในหนังเราก็ได้บอกแล้วว่าเป็นในแง่ดี

     ตัวหนังพยายามผลักดันให้เหล่าLGBTQออกมาคัมเอ้ามากขึ้นเลยแสดงออกมาในด้านที่ดีและยิ่งถ้าคุณเป็นหนึ่งในLGBTQแล้วอยากให้ครอบครัวคุณมีความเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น เราถือว่าเป็นหนังที่ดีเลยนะที่จะทำให้ครอบครัวเข้าใจ ใครๆก็สามารถดูได้เพื่อที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับLGBTQมากขึ้น ยอมรับเลยว่าหนังเรื่องนี้มีส่วนทำให้เราอยากคัมเอ้ากับครอบครัว

     มีฉากทีี่ในช่วงแรกที่ไซม่อนยังไม่ได้คัมเอ้าพ่อของไซม่อนเล่นมุกเหยียดเพศแต่พอไซม่อนคัมเอ้าเรียบร้อยพ่อของไซม่อนจึงได้รู้สึกเสียใจที่ได้เล่นมุกนั้นไป(จริงๆก็ไม่ควรนั่นแหละค่ะ) เห็นมั้ยคะว่าการคัมเอ้าทำให้คนรอบตัวระวังคำพูดที่จะใช้ได้แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดนะคะ ต้องยอมรับว่าโลกในหนังกับความจริงมันต่างกัน ไม่ใช่ทุกคนจะโชคดีมีครอบครัวที่พร้อมจะเข้าใจแบบไซม่อน

     เราแนะนำให้หลายคนดูเรื่องนี้นะคะ คุณจะได้ข้อคิดมากมายและความอบอุ่นของตัวละครจะทำให้คุณอยากร้องไห้55555 อาจจะเป็นแค่เราคนเดียวก็ได้นะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in