เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One Day TripBabbityRabbity
นครนายกครั้งแรก
  • ทริปนี้มันเริ่มต้นมาจากเรากับเพื่อนอยากส่งวิดีโอไปแข่งเกี่ยวกับ การท่องเที่ยวจังหวัดรอง พอเราเห็นโพสต์นี้ก็รีบทักไปหาเพื่อนเลยว่า "เอาด้วยไหม" เพราะจากเดดไลน์ที่ต้องส่งวิดีโอ เราจะเหลือเวลากันไม่ถึง 2 อาทิตย์ แถมยังเป็นช่วงก่อนสอบมิดเทอมอีกต่างหาก แล้วถ้าถามว่าเพื่อนตอบกลับมาว่ายังไง แน่นอนล่ะว่า "ป่ะ" ใช่ค่ะ ช่วงก่อนสอบเราจะอยากทำทุกอย่าง ยกเว้นอ่านหนังสือ...

    วันก่อนเดินทางเรากับเพื่อนยังตกลงกันไม่ได้เลยว่าเราจะไปไหนกันดี ด้วยความที่เราไปกลับวันเดียว แถมไม่อยากไปที่ที่มีคนไปกันเยอะ ๆ อีกด้วย และทางแก้ปัญหาของเราก็คือ สร้าง Questions ใน IG ให้เพื่อนเข้ามาตอบ แล้วก็มีคนเสนอมาว่า นครนายกสิ เขื่อนขุนด่านไง 

    หลังจากได้ชื่อมาแล้วเราเลยลองไปหาข้อมูลดูว่า หน้าตาเป็นยังไง ไปยากไหม ไม่มีรถไปได้หรือเปล่า แล้วพอคุยกับเพื่อนเสร็จ เราก็ตัดสินใจว่า "โอเค เราจะไปเขื่อนขุนด่านกัน" และแน่นอนว่ากว่าเราจะตัดสินใจกันได้ก็ 5 ทุ่มกว่าของวันก่อนออกเดินทางพอดี

    วันเดินทางเรากับเพื่อนนัดเจอกันที่อนุสาวรีย์ตอน 9 โมง และจากการถามเพื่อนมาว่า เดินทางไปยังไงก็ได้คำตอบมาว่า คิวรถตู้จะอยู่ที่เกาะพญาไท ข้าง ๆ ร้านวัวล้วน ๆ ให้ขึ้นรถตู้มาลงที่ฟิวเจอร์พาร์ค คนละ 35 บาท พอถึงฟิวเจอร์แล้วให้เราขึ้นสะพานลอยไปอีกฝั่งนึงแล้วจะมีรถตู้ที่ผ่านหน้าเขื่อนพอดีเลย ตรงนี้จะคนละ 80 บาท ช่วงที่กำลังเดินไปขึ้นรถเรากะว่าจะถ่ายเก็บช่วงนี้ไปด้วยเผื่อได้ใช้ พอลองเปิดกล้องดูก็พบว่า เลนส์เสีย ใช่ค่ะ มันไม่ยอมโฟกัสอะไรทั้งนั้น เลยต้องใช้กล้องของเพื่อนอีกคนถ่ายได้ตัวเดียว

    เราใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ ๆ รถตู้ก็มาจอดที่หน้าเขื่อนพอดีเลย พอเดินเข้าไปในเขื่อนเราก็พบกับปัญหาที่ 2 ของเลยคือ ทำไมมันไม่เหมือนที่ดูมาเมื่อคืนละ ส่วนไหนของเขื่อนที่ต้องขึ้นเรือ แล้วจะไปดูน้ำตกยังไง ตอนนั้นคือยืนกันกับเพื่อนสองคนแบบเคว้งมาก เพราะตรงหน้าเขื่อนนอกจากป้ายเขื่อนก็ไม่มีอะไรเลยนอกจากลานโล่ง ๆ 

    เรากับเพื่อนเลยพากันเดินไปร้านอาหารแถวนั้น แล้วถามพี่เขาว่า "ถ้าพวกหนูจะไปตรงที่เขาขึ้นเรือไปดูน้ำตกกันนี่ต้องไปกันยังไงเหรอคะ" พี่เขาตอบกลับมาว่า "น้องมากันผิดที่แล้ว ถ้าจะขึ้นเรือต้องไปที่สันเขื่อนนะ แต่รถตู้เขาจะส่งถึงแค่หน้าเขื่อนแหละ แล้วนี่มากันกี่คน" เราเลยตอบไปว่า "มากันสองคนกับเพื่อนค่ะ" คุณลุงที่อยู่ในร้านเลยหันมาตอบว่า "รอออกไปรอบบ่ายโมงได้ไหม เพราะที่ขึ้นไปส่งรอบที่แล้วเพิ่งออกไปเอง" แล้วตอนนั้นก็เที่ยงกว่าแล้วเลยบอกลุงแกไปว่าได้

    ตอนที่ลุงแกขึ้นมาส่งก็บอกเอาไว้ว่า "ถ้าเสร็จแล้วจะลงไปก็เดินไปตามลุงตรงศาลาตรงนู้นนะ ลุงทำงานอยู่ตรงนั้น" หลังจากเดินแยกจากลุงมา เรากับเพื่อนก็มาจุดที่ติดต่อลงเรือ แล้วพอดูราคาเรือก็พบว่า ถ้าเรามากันแค่ 2 คนแล้วเราไม่อยากเหมาเรือไปแบบ 1500 เราต้องรอรวมกลุ่มกับคนที่เขามาคนน้อย ๆ เหมือนกันให้ครบ 8 คน ค่าเรือถึงจะตกคนละ 200 บาท (ตามราคาที่เขาตั้งไว้) ระหว่างที่รอคนครบเพื่อนเราก็ไปเขียนเบอร์ทิ้งไว้ที่กระดาน แล้วไปเดินถ่ายรูปเล่นกันรอเวลา


    พอถึงเวลาขึ้นเรือแล้ว ก็เดินมารับเสื้อชูชีพกันคนละตัวก่อนจะลงเรือกันไปเลยยยย



    ลุงคนขับเรือเขาจะพาเราแวะน้ำตกทั้งหมด 3 ที่คือ น้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม น้ำตกช่องลม แต่วันที่่เราไปกับเพื่อนเราได้แวะลงไปถ่ายรูปแค่ 2 ที่แรก เพราะวันนั้นเราดันไม่สบาย ใจไหวแต่ร่างกายไม่ไหวจริง ๆ น้ำตกที่สุดท้ายเลยทำได้แค่นั่งดมยาดมรออยู่บนเรือ 



    กว่าเราจะแวะน้ำตกครบทั้ง 3 ที่ แวะถ่ายรูปในแต่ละจุด แล้วนั่งเรือกลับขึ้นฝั่งกันก็ใช้เวลากันประมาณ 3 ชั่วโมงเลยนะ พอเจอแดดร้อน ๆ เข้าไปนี่ก็สูบพลังไปพอสมควร



    พอถึงฝั่งเราก็รีบไปหาคุณลุงที่ขับรถพาเรือขึ้นมาตรงจุดที่นัดกันไว้ ลุงแกเลยบอกว่า ได้ไปถ่ายรูปเล่นตรงสันเขื่อนฝั่งนี้หรือยัง ถ้ายังเดี๋ยวลุงรอให้ไปถ่ายรูปกันก่อน ก็คือคุณลุงขายของเก่งมาก นึกว่าไกด์มาเองซะอีก


    สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณคุณลุงที่อุตส่าห์พาเราขึ้นมาส่ง ขายจุดถ่ายรูปสวย ๆ ให้ แถมยังจอดรอให้เราถ่ายรูปอีกต่างหาก และยังไม่จบแค่นั้นนะ ขากลับลงมาจากเขื่อนลุงแกยังพาเราไปส่งถึงคิวรถตู้อีกด้วย ที่สำคัญคือลุงเขาก็ไม่คิดเงินเลยสักบาทเดียว เรากับเพื่อนรีบยกมือขอบคุณกันแทบไม่ทัน ไม่เคยคิดมาก่อนว่ามา one day trip ที่นครนายกครั้งแรก จะเจอคนนครนายกที่ใจดีแบบนี้ ขอบคุณคุณลุงที่พวกหนูลืมถามชื่อ ที่ทำให้วันที่ร่างกายพัง ๆ ยังยิ้มออก


    สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้
    ค่ารถตู้ไปกลับอนุ - ฟิวเจอร์  --- 70
    ค่ารถตู้ไปกลับเขื่อนขุนด่าน --- 160
    ค่าอาหารกลางวัน --- 70
    ค่าเรือ --- 200
    Total : 500 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in