เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Craft diaryตัลชี่ รีทรีฟเวอร์
Craft & Directory
  • รวบรวม งานฝีมือ และ แหล่งซื้อของต่าง ที่ดั้นด้นไปแสวงหาเอง

    Page 1 เปิด MAP สำเพ็ง - สะพานหัน - พาหุรัด
  • เปิด MAP สำเพ็ง - สะพานหัน - พาหุรัด

    หน้าแรกเลยก็พาไปเปิด MAP ร้านค้าเกี่ยวกับงานฝีมือ อุปกรณ์ตัดเย็บต่างๆ ที่เราชอบไป เป็นหลัก

    ไม่ค่อยมีร้านผ้า และร้านต่างๆ อาจจะเป็นที่นิยมและไม่นิยม

    เคยเขียนไว้ใน Facebook ของเราเอง แต่ก็อยากเขียนเก็บไว้ให้เป็นที่เป็นทางด้วย


    เริ่มจากฝั่งสำเพ็งต้นๆทาง ถ้าลงสาย 8 ที่ป้ายรถเมล์แล้วเดินเลี้ยวขวา เข้าซอยเดินไปสัก 40-50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ร้านพิมพา เป็นร้านขายผ้า ราคาพอๆกับฝั่งพาหุรัดเลย แต่ๆ เราแนะนำพวกผ้ากำมะหยี่ร้านนี้ มีสีที่ฝั่งพาหุรัดไม่มี อย่าง สีน้ำเงิน royal blue ร้านนี้มี ร้านนี้จะมีคุณตา คุณยายขาย ต้องพูดดังๆหน่อย คุณตาหูไม่ค่อยดี ซื้อเยอะคุณตาก็ใจดีลดให้ด้วย


    เดินย้อนกลับมาทางสะพานหัน แต่ยังอยู่ฝั่งสำเพ็ง จะเจอร้าน ดีดีอัญ ขายเทปแต่งเริ่มต้นที่หลาละ 10 บาทมีเทปหลากหลายแบบ หลายขนาด และหลายราคา ขายปลีกและส่งจ้า

    ข้ามจากสำเพ็งมาที่ฝั่งสะพานหัน เดินมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ฮงการ์เม้นท์ ขายทุกอย่างจ้า กระดุม หมุด ลูกไม้ พู่ ฯลฯ ถามคนขายได้เลยว่าจะเอาอะไรที่นี่ให้เลือกเยอะมากกกก

    ออกจากร้านฮงเดินมาไม่ไกล ทางด้านขวามือจะเจอ ตรอกลูกไม้ในตำนาน จริงๆเค้าชื่อ ลูกไม้พลาซ่า ทั้งซอยขายลูกไม้แบบต่างๆ แต่ขายส่ง 10 หลาขึ้น หรือขายยกพวง ราคาขึ้นอยู่กับแบบจ้า

    เดินต่อมาอีกหน่อย ร้านอยู่ขวามือกฤษณ์รุ่ง
    ร้านนี้ก็มีหลายอย่างมาก ทั้งริบบิ้นขายเป็นม้วน ลูกไม้ ขนนกเฟอร์ เลื่อม ประดับต่างๆ เป็นเกรดดี ราคาก็ตามคุณภาพของจ้า
    เดินต่อมาอีกนิด ถัดมาสัก 2-3 คูหา จะเจอร้านวดี ร้านนี้ พู่มีให้เลือกเยอะมากกกก หลายแบบ หลายราคา ริ้บบิ้น เชือก กุ้น เยอะมากกกกกก ราคาตามแบบจ้า

    เดินกันต่อมาที่ร้าน เจริญ เป็นร้านขายลูกปัด เลื่อม และ คริสตอล ข้างหน้าจะมีลูกไม้ขาย ร้่านนี้ลูกปัด เลื่อม เยอะ ทั้งแบบ ไซส์ ละลานตา

    เดินต่อมาเกือบถึงสะพานหัน ร้านอยู่ทางซ้ายมือ สงวนสุขสโตร์ ปกติที่เราซื้อคือ หัวเข็มขัด เพราะ สวย ถูก แบบเยอะ มีของขายเยอะมากที่ร้านอื่นไม่มี ด้ายยี่ห้อไพ่ป๊อก ที่เราแนะนำว่าดี มีขายเฉพาะที่ร้านนี้


    ร้านนี้อยู่ติดกับสะพานหันเลย ขายกระดุมเยอะๆ กระดุมจะไม่ซ้ำกับร้านฮง ราคาก็ใกล้ๆกัน

    ออกจากสะพานหัน เลี้ยวซ้ายกันไปก่อน แล้วข้ามทางม้าลายที่หน้าโบสถ์พรามห์ เดินมาทางขวา จะเจอร้านอุษาสาหรีพาเลช มีผ้าเบสิคขาย แต่ที่เยอะคือ ผ้าสักหลาดขนสั้นลายสัตว์ เยอะมาก


    ถ้าเดินจากทางม้าลาย แล้วไปทางซ้าย จะเจอกับอินเดียนเอ็มโพเรียม ชั้น 1 ชั้น 2 ขายผ้าเน้นไปทางผ้าทำชุดเจ้าสาว ผ้าลูกไม้ ที่ชั้น 3 มีร้านชานมอร่อยมาก !

    สุดท้ายมาจบที่ไชน่าเวิร์ด ขายผ้าชั้น 1-3 จ้า หลายแบบหลายราคา ฝั่งตรงข้ามก็เป็นตลาดผ้าพาหุรัด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in