เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คลังความรู้ศัลยกรรมและความงามsurgeryreview1
ไขข้อสงสัย! ทำตาสองชั้นที่เกาหลีดียังไง เลือกอย่างไร
  • ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน กระแสของการ ทำตาสองชั้น ให้กลมโตก็ยังได้รับความนิยมไม่เคยเปลี่ยน แต่หากจะมีสิ่งที่เปลี่ยนไปนั่นคงจะเป็นขนาดของชั้นตาที่หนาและบางต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เพราะในอดีตเราอาจจะเข้าใจว่าการที่จะมีตากลมโตนั้น ได้มาจากการทำตาสองชั้นเพียงอย่างเดียว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะดวงตาเป็นสิ่งที่มีความละเอียดอ่อนและซับซ้อนมากกว่านั้น อ่านให้จบแล้วจะเข้าใจ ว่าทำไมต้องลงทุนบินไปทำตาถึงประเทศเกาหลี!!

    ก่อนอื่นจะต้องมาทำความเข้าใจของสัดส่วนของดวงตาก่อน ว่าเราสัดส่วนดวงตาที่สวยงามนั้นเป็นอย่างไร? สัดส่วนตาที่สวยงาม คือ “ Almond Eyes หรือ สัดส่วนดวงตาเม็ดอัลมอนด์ ” พื้นที่ตาขาวทั้งบริเวณหัวตาและหางตาต้องเป็นรูปสามเหลี่ยมที่เท่าๆกัน และจะต้องเห็นตาดำมากกว่า 80% ของตาดำทั้งหมด

    การทําตาสองชั้น กี่แบบ ?!!

    จริงๆ แล้ววิธีการทำตามีมากกว่า 10 แบบ ซึ่งวิธีการทำตาของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป (ขึ้นอยู่กับพื้นฐานเดิม) บางเคสทำแค่วิธีการเดียวก็สวยแล้ว แต่บางเคสจะต้องทำมากกว่า 2 – 3 วิธี ร่วมกันจึงทำให้ดวงตาดวงนั้นออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ลองคิดดูเล่นๆนะคะว่า คุณหมอต้องมีความเชี่ยวชาญแค่ไหนที่จะสามารถเปลี่ยนดวงตาของเราให้ออกมาสวยงาม ได้สัดส่วนที่สมบูรณ์ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าถ้าหากพลาดแม้แต่มิลลิเมตรเดียวคุณก็อาจจะได้ดวงตาที่ไม่เท่ากันนั้นกลับบ้าน ด้วยเหตุนี้ เราจึงจะมายกตัวอย่างและให้ความรู้ เกี่ยวกับวิธีแต่ละแบบในการทําตาสองชั้น แบบไหนดี ที่เหมาะกับเรา และ ทำที่ไหนดีที่สุด

    ทำตาสองชั้นที่ไหนดี ??

    จากประสบการณ์ที่ผ่านมา คำถามนี้เป็นอีกหนึ่งคำถามที่พบบ่อยมาก เพราะวงการทำศัลยกรรมบ้านเรายังมีความเข้าใจในการทำตาที่ยังถือว่าน้อย ดังนั้นเทคนิคการแก้ไขปัญหาของชั้นตาจึงถือว่ายังไม่ได้สมบูรณ์แบบเท่าที่ควร ถึงแม้คลินิกบางที่อาจจะมีการนำเทคนิคต่างๆจากเกาหลีมาเพื่อปรับใช้ แต่ก็ยังเกิดข้อผิดพลาดให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง และเป็นที่มาของการบินไปทำตากับหมออัน, Dr.Ahn Tae Joo ที่ประเทศเกาหลีนั่นเองจ้า ซึ่งคุณหมอ Dr.Ahn Tae Joo เป็นคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ได้ผ่านการทำตาสองชั้นให้กับเหล่านักศัลของไทยอย่างนับไม่ถ้วน อีกทั้งยังคอยให้คำปรึกษาและผ่าตัดแก้ไขตาของคนไข้ที่เกิดจากความผิดพลาดมาไม่น้อยอีกด้วย

    9 วิธีทําตาสองชั้น เทคนิคที่มีต้นกำเนิดจากประเทศเกาหลี

    1. ตาสองชั้น แบบกรีด

    เหมาะสำหรับใครบ้าง? 
    • ต้องการแก้ไขขนาดของชั้นตาให้สวยงามและชัดเจน
    • เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีเวลาพักฟื้นอย่างน้อย 3 วัน 
    • คนไข้ที่มีความต้องการแก้ไขรูปทรงของตาสองชั้นเดิม

    2. ตาสองชั้น โดยวิธีการเย็บจุด

    เหมาะสำหรับใครบ้าง? 
    • เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีเวลาพักฟื้นน้อย
    • คนไข้ที่มีตาชั้นเดียวและมีไขมันบริเวณเปลือกตาหนาสามารถทำวิธีนี้ได้เช่นกัน

    3. ปรับกล้ามเนื้อตา (BIepharoptosis Plastic surgery – Non incision ptosis eye reshape)

    ปรับกล้ามเนื้อตา โดยการเย็บ แบบ 5 จุด

    ปรับกล้ามเนื้อตา โดยการเย็บ แบบ 6 จุด

    เป็นการปรับกล้ามเนื้อตาแบบไม่กรีด คือ การปรับรูปทรงของดวงตา โดยจัดการกับมัดกล้ามเนื้อบริเวณเปลือกตาที่อ่อนแรงเพื่อเพิ่มความสดใสและมีชีวิตชีวาให้กับดวงตา การทำศัลยกรรมประเภทนี้จะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นบนเปลือกตา แต่ดวงตาจะดูโตขึ้นอย่างชัดเจน

    เหมาะสำหรับใครบ้าง?
    • ต้องการมีตาสองชั้น ตากลมสดใส โดยไม่ทิ้งรอยกรีดและแผลเป็นบนเปลือกตา
    • มีตาสองชั้นอยู่แล้ว แต่หนังตาตกลงมาปิดลูกตาดำ
    • ดวงตาไม่สดใส ดูเหนื่อย และ ง่วงอยู่ตลอดเวลา

    4. ศัลยกรรมเปิดหัวตา (Antirior Incision) เพิ่มความยาวของตา

    เหมาะสำหรับใครบ้าง? 
    • เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการเพิ่มความยาวของหางตา
    • คนไข้ที่มีพื้นที่ตาขาวบริเวณหัวตาแคบกว่าหางตา

    5. ศัลยกรรมเปิดหางตา (Posterior Incision) หรือที่บางที่อาจเรียกว่า เปิดหางตาหงส์นั่นเอง

    เหมาะสำหรับใครบ้าง? 
    • ต้องแก้ไขหางตาตก
    • เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการเพิ่มความยาวของตาหาง
    • คนไข้ที่มีพื้นที่ตาขาวบริเวณหางตาแคบกว่าหัวตา

    6. แก้ไขหนังตาตก (Sub eyebrow surgery)

    เหมาะสำหรับใครบ้าง? 
    • เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหนังตาหย่อนคล้อย
    • ไขมันเปลือกตาหนา

    7. ยกกระชับใต้ตา (Re- Rotate under eyes)

    เหมาะสำหรับใครบ้าง? 
    - เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาถุงใต้ตาและใต้ตาหย่อนคล้อยจากถุงใต้ตาและอายุ

    8. เกลี่ยไขมันใต้ตาเรียบ (Under eyes fat removal)

    เหมาะสำหรับใครบ้าง? 
    • เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาถุงใต้ตา
    • คนไข้ใต้ตาลึก

    9. เอนโดไทน์ (Endotine )


    ยกกระชับดวงตา – หน้าผาก หลายคนอาจเข้าใจผิดว่า การผ่าตัดเอนโดไทน์เหมาะสำหรับคนสูงอายุเท่านั้นแต่จริงๆแล้วการทำเอนโดไทน์นี้ มีผลโดยตรงกับการเปลี่ยนรูปทรงของดวงตาเลยล่ะค่ะ ซึ่งเป็นการผ่าตัดผ่านกล้องเอนโดสโคป เปิดแผลเล็กมาก ไม่เกิดรอยเเผลเป็น พักฟื้นไว ไม่มีรอยแผลที่มองเห็นมั่นใจได้เลยค่ะว่าสวยแบบไม่ทิ้งร่องรอยของการศัลยกรรมแน่นอน

    เหมาะสำหรับใครบ้าง?
    • เหมาะสำหรับคนไข้ที่ใช้คิ้วช่วยยกในการเปิดตา จุดสังเกตคือ คิ้วคุณจะโก่วกว่าคนทั่วไปและมีรอยย่นบนหน้าผาก
    • ช่องว่างระหว่างใต้ท้องคิ้วและชั้นตาแคบ ทำให้ไม่อยากกรีดตาสองชั้นได้ แต่มีความต้องการให้ดวงตาโตและสดใสกว่านี้
    • เปลือกตาตกลงมาปิดดวงตา
    • ตาสองชั้นหลบใน

    งบประมาณในการทำตาสองชั้นที่เกาหลี

    แน่นอนว่าการศัลยกรรมที่เกาหลี ราคาอาจสูงกว่าไทย 3-4 เท่า งบที่ต้องเตรียม มีตั้งแต่ 90,000 จนถึง 300,000 บาท ขึ้นกับประเภทของศัลยกรรมตา และความยากง่าย กรณีเคสแก้ไข ก็จะบวกเพิ่มไปอีก แต่รับรองเลยว่าผลรับที่ได้จะน่าประทับใจตามราคาเช่นกัน
    • ตาสองชั้นแบบกรีด / ไม่กรีด 90,000 – 100,000 บาท
    • เปิดหัวตา – เปิดหางตา – เปิดหางตาล่าง 45,000 – 60,000/จุด
    • ปรับกล้ามเนื้อตา (บางทีเรียกเบิ่งตาโต) 120,000 – 150,000
    • เอนโดไทน์ 180,000 – 210,000 บาท
    • ยกกระชับใต้ตา 90,000 – 120,000 บาท
    • เอาถุงใต้ตาออก 60,000 – 75,000 บาท
    • Sub eyebrow 90,000 – 120,000 บาท

    รีวิว ทําตาสองชั้น ศัลยกรรมตา (เปรียบเทียบรายการที่ทำ)

    รายการศัลยกรรม
    • ปรับโครงหน้ายุบโหนก + วีไลน์
    • ปรับกล้ามเนื้อตา
    • ปรับโครงสร้างจมูก

    รายการศัลยกรรม
    • ปรับโครงหน้า 3 มิติ
    • ดูดไขมันเหนียง

    รายการศัลยกรรม
    • ปรับกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงรุนแรง
    • แก้ไขปรับทรงจมูก

    รายการศัลยกรรม
    • V3 Lifting ดูดไขมันหน้าเรียว
    • ปรับกล้ามเนื้อตา
    • เปิดหัวตา – แก้ไขหางตาชี้


    ข้อมูลและภาพประกอบต่างๆ ในบทความไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำตาสองชั้นนี้ เป็นเพียงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำตาสองชั้นในเชิงลึกที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับผู้ที่มีความสนใจหรือกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจต่างๆ ได้ดีขึ้นเท่านั้น

    ข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก:

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in