เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ฟ้ากระจ่างดาว


  • “หนังสือภาคจบของเรื่องนี้”


          หนังสือภาคจบเล่มนี้เป็นหนังสือที่สนุกที่สุดในบรรดาสามเล่ม เพราะว่า เนื้อหาอัดแน่นไปด้วยปัญหาสังคมระดับชาติ ที่แก้ไขไม่ได้จนถึงบัดนี้ ไม่ว่า จะเป็นปัญหายาเสพติดและโสเภณี จนเดี๋ยวนี้ คนยิ่งติดกัญชามากขึ้นอีก ก็เลยทำให้หนังสือเล่มนี้ไม่เก่าเลย และเรื่องนี้ทำให้เราหันมามองในอีกมุมหนึ่งของโสเภณีว่า “ถ้าหากทำให้ถูกกฎหมายจะดีกว่าไหม” อีกด้วย


    เรื่องเล่าคร่าวๆ



          “รักคืออะไรหรือ

    ชีวิตคือรักแท้

    รักทั้งสองกันแน่ๆ

    และรอแค่ให้รักลงเอย”


         มีคณาเจอกับหิรัณย์โดยบังเอิญ และเธอได้เข้าไปช่วยงานตำรวจทั้งจับกุมคดียาเสพติด และโสเภณีข้ามชาติอีก โดยตอนเจอกันครั้งแรก ทำให้มีคณารู้สึกอับอาย เพราะมีคณาเข้าใจหิรัณย์ผิดไป


        แต่เมื่อเจอครั้งต่อไป ก็กลับกลายเป็นความรัก และหิรัณย์หลงรักมีคณา แต่มีคณาไม่กล้าเปิดใจ เพราะเกลียดผู้ชายทุกคน เนื่องจากตัวเธอเคยถูกพ่อเลี้ยงยัดความคิดผิดๆไว้เกี่ยวกับผู้หญิงต้องเป็นโสเภณี (หมู่บ้านแต่ละที่เป็นโสเภณีเกือบทั้งหมู่บ้าน เช่น หมู่บ้านเยอรมัน ก็คือ ขายตัวที่เยอรมัน เป็นต้น) 


          และเธอต้องมารับเลี้ยงหลานชายที่ทัศนคติไม่ดีอีก แต่สุดท้าย เมื่อเธอได้เข้าไปช่วยหิรัณย์ในการจับคนร้ายจนสำเร็จ และเธอตั้งใจที่จะรับหิรัณย์เข้ามาในชีวิต เพราะทั้งคู่ใจตรงกัน



         เล่มนี้ไม่เหมาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะว่า เนื้อหาสื่อถึงความรุนแรงเกี่ยวกับครอบครัวและสังคม เพราะการทำร้ายร่างกายกัน และการบังคับให้เป็นโสเภณี เป็นต้น


         แถมเราไม่ชอบเรื่องนี้ ตรงทัศนคติของสันติ หลานชายของมีคณาที่มีต่อผู้หญิง และเราชอบตรงที่คุณกิ่งฉัตร ตัดสินใจเขียนให้สันติเจอเวรกรรมที่ตัวเขาเองควรจะโดน ได้อย่างน่าสน และใช้เป็นกรณีศึกษาได้ว่า “หลายครั้ง ทัศนคติไม่ดี จะนำพาให้เจอเรื่องไม่ดี ตามทัศนคติแย่ๆนี้”


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in