เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
AWOKENfirefliesfic
INTRO
  • ในลานโล่งที่เหลือเพียงซากปรักหักพังล้อมดังกำแพงเขาวงกต คุณยืนนิ่งตรงใจกลางเพียงลำพัง เงี่ยหูฟังเสียงกรีดร้องและห่ากระสุนที่ลมหอบมาเป็นระยะ คาดคะเนถึงที่มาก่อนจะออกวิ่งสุดกำลังสู่ทิศทางตรงข้าม กระเสือกกระสนหนีจากความกลัวที่ไล่หลังอยู่ไม่ไกล  ความตายพรูลมหายใจของมันรดต้นคอ บีบเค้นอาการตื่นตระหนกให้เร่งกวดสองขา  ม่านนัยน์ตาเบิกขยายขณะเพ่งมองซอกแคบ ๆ ของกำแพงที่ตระหง่านทอดเงาบังแสงอาทิตย์ ลำตัวเบี่ยงหลบเบียดเข้าช่องซีเมนต์กร้านหยาบ สองแขนและข้อศอกถลอกปอกเปิก ขอบปูนครูดเนื้อครั้งแล้วครั้งเล่า เสี้ยนไม้แห้งกรอบบนพื้นขรุขระเกี่ยวขาทิ้งรอยแสบ แต่เท้ายังคงสืบก้าวหาทางไป


    เลี้ยวซ้าย  


    ซ้ายอีกครั้ง  


    แล้วก็ขวา


    ไม่รู้ว่าปลายทางของช่องวงกตจะสิ้นสุดตรงไหน ข้างหน้าอาจเป็นสมรภูมิที่โหดร้ายยิ่งกว่า แต่เราย้อนกลับไปไม่ได้แล้ว สัญชาตญาณกระชากโซ่ผูกคอให้ไปต่อ ไม่ต่างจากจักรกลที่ถูกโปรแกรมให้ยืดอายุตัวเองไว้ให้นานที่สุด ทำได้เพียงแค่กระชับปืนในมือให้แน่นเข้า มันอาจเป็นสิ่งเดียวที่จะพาเรารอด พร้อมกับภาวนาว่ากระสุนจะไม่หมดไปเสียก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะหาพบ





    ปี๊บ!  เสียงอินเตอร์คอมกรีดบาดอากาศ เขาชะงักปลายนิ้วที่กำลังจะเหนี่ยวไกปืนในทันที ก่อนสูดหายใจลึกและละสายตาจากเป้าโฮโลแกรมในลู่ยิง  ดวงตาสีน้ำผึ้งเหลือบมองผู้มาเยือนหลังบานกระจกห้องสังเกตการณ์เหนือศีรษะ ที่ตรงนั้น...ชายรูปร่างสูงโปร่งผู้มีผมดำสนิทตัดกับผิวซีดเผือดกำลังยืนกอดอกจ้องตอบ ดัลคา ฮอว์ค -- หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษทอรัส   


    เขาประวิงเวลาอยู่ครู่หนึ่ง ที่นี่คือห้องฝึกส่วนตัวของหน่วย สิทธิ์ขาดขึ้นอยู่กับหัวหน้าผู้ควบคุมดูแล และเขาก็ไม่จำเป็นต้องต้อนรับใครตั้งแต่เช้ามืดแบบนี้


    ปี๊บ!  ปี๊บ!


    “จะไม่เปิดให้หน่อยเหรอ มิเกล”  เสียงทุ้มทักท้วง  เจ้าของห้องฝึกยังคงไม่ขยับจากแผงกั้นลู่ยิง เขาก้มมองปืนในมือนิ่ง กดสลักเซฟ และวางมันลงช่องเก็บรักษายุทโธปกรณ์อัตโนมัติอย่างระมัดระวัง  ดวงตาเหลือบมองแขกเป็นรอบที่สอง -- เย็นชากว่าเก่า -- ก่อนสั่งการให้บานไทเทเนียมอัลลอยด์หนาทึบเลื่อนเปิดอย่างไม่ค่อยจะเต็มใจ


    “นอนไม่หลับหรือไง นี่เพิ่งจะหกโมงเอง”  ผู้มาเยือนทักขณะก้าวเหยาะๆ ลงบันได “หรือเบื่อจนทนไม่ไหวซะแล้ว?”


    “ฆ่าเวลาน่ะ”  เขาตอบ ไม่ได้ออกปากห้ามแขกจากการเดินสำรวจห้องฝึกของเขา  ฮอว์คไล่หยิบปืนกระบอกแล้วกระบอกเล่าขึ้นมาดูใกล้ๆ เสมือนกำลังชันสูตรศพฝ่ายกบฏ ทั้งที่มองแค่ปราดเดียวก็ระบุรุ่นได้แท้ๆ  


    เขาแสร้งทำเป็นไม่สนใจ ปิดหน้าจอมอนิเตอร์และเดินไปมุมล็อกเกอร์เปลี่ยนเสื้อผ้า ปลดสูทซ้อมปฏิบัติการที่กระตุ้นเส้นประสาทให้รู้สึกสมจริงออก ความร้อนและแรงกดที่เกิดขึ้นระหว่างฝึกยังคงเกาะติดบนผิวเนื้อจนกระทั่งตอนนี้  เขาหยิบผ้าเช็ดตัวขึ้นมาซับเหงื่อ หยิบเสื้อกล้ามและกางเกงขายาวมาสวม ขณะที่หัวหน้าหน่วยอีกคนหันไปเล่นกับหน้ากากฉายภาพสามมิติบนโต๊ะอุปกรณ์  


    “ถ้าพรุ่งนี้เว้นสักวันคงไม่เป็นไรใช่มั้ย”


    “.......”  


    เขาหันมองอีกฝ่ายตรงๆ เป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกตัดเข้าสู่บรรยากาศกึ่งส่วนตัว ดวงตาเรียวคมหรี่เน้นความสงสัย ในฐานกองกำลังรบตะวันตกมีไม่กี่คนที่กล้ายุ่มย่ามกับการตัดสินใจของหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษลีโอ “เบื้องบนยอมปลดล็อกแล้วเหรอ?”


    “ไม่เชิง เรียกว่ามีข้อเสนอมาให้พิจารณาน่าจะเหมาะกว่า”


    “ถ้าปฏิเสธก็ต้องยิงเป้าซ้อมไปอีกสองเดือนสินะ”


    คนแจ้งข่าวยักไหล่ “อย่าเล่นตัวเลยน่า พวกเขาต้องการนายแต่ฟอร์มจัดไปอย่างนั้นเอง คิดเสียว่าภารกิจใหม่เป็นจดหมายง้อก็แล้วกัน”


    เขาพ่นลมหายใจเบื่อหน่าย ก่อนจะสะพายเป้ขึ้นบ่าและเดินสวนฮอว์คไปยังบันได ไม่ใส่ใจประโยคน้ำเน่านั่น...  ข้อมือที่ประทับรอยบาร์โค้ดยกทาบเครื่องแสกนตรงกรอบประตู เซ็นเซอร์อ่านรหัสในวินาทีถัดมา ประตูเลื่อนเปิดสู่ทางเดินสีเทาของศูนย์ฝึกซ้อมสำหรับนายทหารระดับสูง  แขกที่เพิ่งมาเยือนจำเป็นต้องซอยเท้าไล่หลังตามมาก่อนจะก้าวฉับๆ ไปพร้อมกันสู่ห้องพักทางทิศเหนือ  เจ้าหน้าที่ประจำฐานสองสามนายเดินผ่านพวกเขา ทั้งหมดทำความเคารพให้ตามระเบียบ ส่วนคนที่ยืนจับกลุ่มคุยก็พากันเงียบลงเมื่อทั้งคู่เฉียดใกล้ บรรยากาศรอบตัวทำหน้าที่เป็นฟองน้ำซับเสียงของสิ่งต่างๆ


    “ว่ามาสิ...” เขาเริ่มเมื่อเลี้ยวเข้าลิฟต์ที่ส่งขึ้นชั้นห้องพัก


    “พรุ่งนี้ 0800 รับพัสดุได้ที่ท่าอากาศยานบี รหัสคอนเทนเนอร์ X’odiac  เจ้าหน้าที่จากฐานมูนไชรน์จะอธิบายรายละเอียดต่อเอง”


    “อาวุธ?”


    “คน”


    เขาชะลอฝีเท้า ความหมายของภารกิจกระจ่างขึ้นอีกนิด  “ฉันจำหน่ายไปสองยังไม่เข็ดหรือไง?”


    “คราวนี้พิเศษ เขาว่ามางั้น”


    “ส่งคนอื่นไปรับแทนดีกว่ามั้ง ฉันไม่ชอบเสียเวลากับของเล่นจากพวกสติเฟื่องข้างบนนั่น”


    “ลองดูก็ไม่เสียหายน่า มิเกล”  คู่สนทนายกยิ้มขณะเอื้อมมือคว้าท้ายทอยเขา แรงบีบเบา ๆ ซาบลงบนผิวคล้ายจะกล่อมให้เขายอมอีกสักครั้ง  “งานนี้ฉันอุตส่าห์เป็นคนแจ้งข่าวให้เลยนะ”


    “อืม...”


    “เยี่ยม!”  ฮอว์คละมือทันทีที่เขาตอบตกลง และไม่ทันรอให้ถึงหน้าห้องของเขา อีกฝ่ายก็แยกไปทางห้องพักของตัวเองที่อยู่อีกฟากอาคาร  มิเกลชะงักฝีเท้าไว้ขณะมองตามแผ่นหลังของเพื่อน มือไม่ได้โบกตอบตอนที่หัวหน้าหน่วยทอรัสเลี้ยวลับไปตรงหัวมุม เพราะมันยังคงแตะค้างตรงรอยอุ่น ๆ ที่ฝากไว้ตรงท้ายทอย


    สุดท้าย เขาก็ไม่ปฏิเสธ...





    TBC.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in