เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจตัวร้ายกับหนทางที่เลือกเองBlueChameleon
รู้ซึ้ง
  • ช่วงเดือนแรกที่ทำงานทางบริษัทบอกเราจะมีโน้ตบุ๊กให้ใช้ แต่ว่ายังหาเครื่องตรงสเป็กที่ต้องการไม่ได้เลยล่าช้าหน่อย เราก็เลยใช้โน้ตบุ๊กคุณปู่ของเราไปก่อน แล้วเป็นโน้ตบุ๊กที่พังได้เวลาดีมาก เครื่องประจำเราก่อนหน้านี้พังก่อนเริ่มฝึกงานสัปดาห์เดียว เลยต้องมาใช้เครื่องสำรอง ซึ่งก็เก่าไม่แพ้กัน แค่พังกันคนละจุดแต่รอบนี้เครื่องเราคือเปิดไม่ติดไปเลย แต่โชคดีที่โปรแกรมที่ใช้ตรวจเนี่ย เครื่องเรามีพอดีแต่ว่าเวอร์ชันเก่ากว่าที่ทางบริษัทใช้ตรวจนิดหน่อยแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรจนกระทั่งตรวจพวกงานวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ พวกรูปภาพหรือตารางตามด้านล่าง
    อย่างรูปนี้ เราคอมเมนต์ไปว่ากรอบสี่เหลี่ยมไม่เต็ม แต่ แต่ แต่ ความจริงก็คือ มันเต็มแค่เราไม่ได้ซูมเข้าไปดูแล้วเส้นมันหายนั่นเองค่ะเพราะเส้นมันบางพอไกลเลยหาย
    ถ้าเราซูมเข้าไปก็จะเห็นมีกรอบครบปกติค่ะ แบบรูปด้านบน มันคือความผิดพลาดของโปรแกรมค่ะ//โยนความผิดหนึ่ง 

    ต่อมาหลังจากเริ่มทำงานมาได้เกือบเดือน บางวันที่งานตรวจจำนวนไม่เยอะมากเราก็จะเสร็จเร็ว อย่างวิชาภาษาไทยที่ทางโรงเรียนที่บริษัทโคด้วยส่งมาให้ตรวจทาน ส่วนมากจะส่งมาทีละบทจำนวนหน้าก็เลยไม่เยอะมาก แต่นั่นคือความตายใจและละเลยของเราอย่างลึกซึ้งค่ะ (ย้อนกลับไปคิดแล้วอยากทุบตัวเองหลาย ๆ ที)

    เพราะอะไร ? 

    เพราะว่าพองานเสร็จเร็วเราก็จะว่างทำให้เราเปิดงานเก่าที่เคยตรวจขึ้นมาดูใหม่ค่ะ แล้วพบว่าวิชาภาษาไทยที่หน้าน้อย ๆ เนี่ยเราพลาดเยอะมาก โดยเฉพาะกลอน ทั้ง ๆ ที่เราพยายามตรวจแล้วเปิดหาคำกลอนหลาย ๆ เว็บเพราะกลอนถูกเขียนขึ้นนานแล้วแต่กลับไม่มีคำกลอนที่ถูกต้องแน่นอน เราจึงพยายามเทียบแต่ละเว็บว่าคำไหนที่ถูกหรือใช้กันแพร่หลายแทนค่ะ แต่สุดท้ายก็ยังพลาดออกมาให้เห็น แล้วในเล่มเขายกกลอนซ้ำมาเนื้อหากับแบบฝึกหัดประมาณนี้ เราก็จะเทียบกับของเก่าที่ตรวจไปซึ่งต้นทางผิดต่อ ๆ ไปก็ผิดใช่ไหมล่ะคะ นั้นแหละค่ะหายนะของเรา (┬┬﹏┬┬) ตอนนั้นคือเฟลมาก มีเวลาตรวจเยอะแต่ก็ยังพลาด แล้วพลาดเยอะด้วย ลมจับ เลยเอาไปปรึกษาพี่เกอร์ พี่เกอร์คือ พูดปลอบใจTT น้ำตาจะไหล รู้ตัวว่าพลาดแล้วรอบหน้าก็เอาใหม่ดูให้ดี ฮึก มอบมงคนแสนดี

    หลังจากนั้นคือตรวจไปสวดไปค่ะ ขอให้ไม่พลาด 55555 แล้วมันก็ดีขึ้นตามระดับพอทำไปได้เกือบเดือนจุดพลาดก็น้อยลงมาก (พี่เกอร์บอกเจอแค่ 1-2 จุด จุดที่ดูยากอะไรแบบนี้ บางทีก็ไม่เจอแล้ว! อ้าก ในที่สุด) แฮปปีค่ะ เรียกความมั่นใจตัวเองคืน อย่างน้อยเราก็ไม่ใช่ตัวถ่วงแล้ว


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in