เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หากเพลงนั้นกำลังพูดกับฉัน ฉันก็พยายามที่จะเข้าใจมันmrblue
แปล : RM - moonchild
  • moonchild

    RM

    Spotify
    ENGLISH TRANS : @BTS_Trans

    พวกเราล้วนถือกำเนิดภายใต้แสงจันทรา

    มันไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดใด ๆ เลย

    ไม่สามารถที่จะหายใจภายใต้แสงตะวันได้

    ต้องหลบซ่อนหัวใจของตน


    พวกเราล้วนเกิดมาเพื่อพบพานกับความเศร้าโศก

    เมื่อรู้แบบนั้นแล้ว เราก็ควรที่จะเริ่มรู้สึกยินดี


    เอาเถอะน่า พวกคุณทั้งหลายล้วนเป็นเด็กแห่งดวงจันทร์

    นั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น

    ความเจ็บปวดและโศกเศร้าทั้งหลาย

    รู้ไว้เสียเถอะว่ามันก็เป็นเพียงแค่โชคชะตาที่เราล้วนต้องเจอเท่านั้น

    คุณก็รู้ว่าชีวิตฉันมันก็เป็นแบบนี้เช่นเดียวกัน

    เราต้องเต้นรำท่ามกลางสายฝน

    เหมือนอย่างที่ต้องเต้นรำท่ามกลางความเจ็บปวด

    ถึงแม้ว่าในตอนนี้เราชนเข้าอย่างจัง

    เราก็จะเต้นรำบนเครื่องบินลำนี้ต่อไป

    พวกเราต้องการช่วงเวลาที่ตะวันลับฟ้ามากกว่าใครอื่น

    เพียงแค่คุณเท่านั้นที่ปลอบประโลมฉันได้

    ความโหดร้ายเหล่านั้น ฉันน่ะ คุ้นชินกับมันเสียแล้วละ

    คุณอย่าได้บอกกับตัวเองเช่นนั้นเลย


    เด็กแห่งดวงจันทร์ คุณเองก็สามารถส่องแสงสว่างได้เช่นกัน

    ในยามที่คุณโผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมา นั่นคือห้วงเวลาของคุณ

    คุณควรที่จะลองดูหน่อยนะ

    เด็กแห่งดวงจันทร์ คุณอย่าได้ร้องไห้เลย

    ในยามที่จันทราโผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมา นั่นคือห้วงเวลาของคุณ

    คุณจะไม่ลองดูจริง ๆ หรือ

    เด็กแห่งดวงจันทราเอ๋ย คุณเองก็สามาถส่องแสงสว่างได้เช่นกัน

    ในยามที่จันทราฉายแสงเหนือขอบฟ้า นั่นคือห้วงเวลาของคุณ


    แม้ว่าคุณจะจากไป แต่ฉันนั้นไม่สามารถแม้แต่ที่จะก้าวออกไปเลยสักครั้ง

    คุณพร่ำพูดว่าคุณอยากจะลาจากโลกใบนี้ไป แต่จากนั้น คุณก็ใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้นด้วยความอยากแบบเดียวกัน

    คุณพร่ำพูดว่าคุณอยากจะปล่อยมันไปเหลือเกิน ในขณะที่ คุณก็ผูกเงื่อนเชือกให้แน่นขึ้นด้วยความอยากแบบเดียวกัน

    "อย่าไปคิดอะไรให้มากเลย" คุณรู้ไหมว่า ความคิดนั้นก็ถูกเรียกว่าความคิดเช่นเดียวกัน

    ที่จริง คุณรู้อยู่แล้วละว่า พวกเราล้วนต่างถูกกำหนดมาแล้วว่าต้องเป็นเฉกเช่นนี้

    คุณรู้อยู่แล้วละว่า มันก็เป็นเพียงแค่การแสดงใบหน้ายิ้มแย้มภายใต้ความเจ็บปวดที่ไร้จุดสิ้นสุด

    ในเวลาที่คุณพูดถึง 'อิสรภาพ'

    คุณรู้อยู่แล้วละว่า สิ่งที่เรียกว่าอิสรภาพนั้นไม่เคยมีอยู่จริง

    คุณรู้หรือเปล่าล่ะ


    หวนกลับมาอีกครั้งกับหิมะขาวที่กำลังโปรยปราย แหงนมองขึ้นไปจับจ้องภาพบนฟากฟ้ายามค่ำคืน

    ฉันจะแสดงให้คุณเห็นว่า หน้าต่างของคุณอยู่ตรงไหน ห้วงเวลาของคุณคือเมื่อไร

    คุณรู้หรือเปล่าว่า แม้แต่ไฟที่ส่องสว่างตามทาง มันเองก็มีหนามของมันเช่นเดียวกัน

    คุณลองจับจ้องแสงสว่างนั้นให้ดี ๆ และกระพริบตาไปมา

    สิ่งนั้นถูกเรียกว่า 'วิวในยามค่ำคืน' แปลกใช่ไหมล่ะ

    มันช่างน่าฉงนเหลือเกิน

    ภาพแสนน่าประทับใจ ที่แท้จริงแล้วเป็นขวากหนามที่ถูกสร้างขึ้นจากหนามของบุคคลอื่นมารวมตัวกัน

    และในทางเดียวกัน ใครบางคนก็จะได้รับการปลอบประโลม หากเพียงได้มองเห็นขวากหนามของคุณ

    พวกเราล้วนเป็นทิวทัศน์ในยามค่ำคืนและดวงจันทร์ ของกันและกัน

    พวกเราล้วนเป็นทิวทัศน์ในยามค่ำคืนและดวงจันทร์ ของกันและกัน

    พวกเราต่างเป็นทัศนียภาพแห่งค่ำคืนและดวงจันทรา แก่กันและกัน


    คุณจะไม่ลองดูจริง ๆ หรือ

    เด็กแห่งดวงจันทร์ คุณอย่าได้หลั่งน้ำตาออกมาเลย

    ในยามที่จันทราโผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมา นั่นคือห้วงเวลาของคุณ

    คุณควรที่จะลองดูสักหน่อยนะ

    เด็กแห่งดวงจันทราเอ๋ย คุณได้ขึ้นไปอยู่เหนือเส้นขอบฟ้าแล้ว

    และในยามที่จันทราฉายแสงเหนือขอบฟ้า นั่นคือห้วงเวลาของคุณ


    ___


    ถ้าหากมีตรงไหนที่ผิดพลาดหรืออยากจะแนะนำ เราก็ขออนุญาตรบกวนด้วยนะคะ

    เพลงนี้ทำเอาเรานั่งจมอยู่นานเลยละค่ะ ได้รับการปลอบประโลมอย่างเต็มที่เลย  

    เป็นเนื้อเพลงที่เพียงแค่อ่านกำลังใจที่ได้รับมาก็ท่วมท้นแล้ว

    คุณนัมจุนเป็นคนที่สุดยอดอะไรขนาดนี้กันนะคะเนี่ย

    ขอบคุณนับพันครั้งแล้วละค่ะ

    แต่ก็อย่างที่เพลงนี้ได้พูดกับเรา

    ถ้าตอนไหนที่ได้พบพานกับความโศกเศร้า เราก็จะจำไว้ว่า

    มันเป็นสิ่งที่เราไม่มีทางหลีกหนีพ้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่คงอยู่ตลอดไปเช่นเดียวกัน







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in