"คุณนุ้ยคือเอฟเวอร์เรสของผม"
"พี่เป้คือดงบังชินกิในใจของรี่"
"ถ้าเป็นในหนังต้องมาทันซิว่ะ ..."
การแอบชอบใครซักคนนี่เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติที่ควรยกขึ้นถกกันแบบจริงจังเหมือนสภาวะความยากจนของประชากรโลกหรือสงครามโลกครั้งที่ 3 อะไรประมาณนั้น
คนส่วนใหญ่และหนังรักหรือเพลงรักมักจะเชียร์ให้เราบอกรัก บอกไปเลยเว้ย! วัดใจกันไปเลยว่าเขาจะชอบเราไหม เต็มที่ก็แค่เสียใจ แต่เรากลับมองว่าไม่ใช่แค่เสียใจป่ะวะ เสียใจนี้เรื่องใหญ่นะเว้ย! หมาไปเลยทำไง มองหน้ากันไม่ติดไปทั้งชีวิต กระอักกระอ่วนใจกันไปอีก 10 ชาติ เดินสวนกันแล้วรู้สึกเหมือนเป็นตราบาปในชีวิตที่ไปสารภาพรักกับเขา
เราเป็นคนขี้แพ้มากในเรื่องแบบนี้ ชอบแค่ไหนก็ขอเป็นแค่แบคทรีเรียในกระเป๋าเสื้อที่ใส่แล้วของเขาพอ ขอไม่พูดอะไรออกไป ขอไม่สู้อะไรเพื่อใครทั้งนั้น เราว่าความรักที่เป็นความรักจริงๆของคนสองคนมันไม่น่าจะต้องพยายามอะไรมากมายขนาดนั้น (มั้ง?!?)
อีกอย่างคือเราเป็นคนรู้สึกอะไรกับใครแล้วหนักแต่บาง คือชัดเจนมากว่าชอบแต่ความรู้สึกพวกนี้มันอยู่ไม่นาน ซักพักมันก็หายไป เรารู้ตัวดีกว่าไอ้ความรู้สึกบางๆแบบนี้มันมีวันหมดอายุสั้นยิ่งกว่าขนมปังใน 7-11 บอกออกไปเขายังไม่ทันได้ตัดสินใจอะไรเราก็เลิกชอบเขาแล้ว อ้าว ... ฉิบหายเลย
"คุณนุ้ยคือเอฟเวอร์เรสของผม"
ครับ .. ผมก็ยินดีที่จะมองเอฟเวอร์เรสผ่านรูปใน google และกระทู้พันทิปต่อไปครับ ผมไม่ขอเสี่ยงไป Tracking ABC base camp ใดๆ
"พี่เป้คือดงบังชินกิในใจของรี่"
แต่ถ้าดงบังชินกิมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยรี่ก็ขอไม่ไปตบตีแย่งบัตรกับใครนะคะ รี่ขอมองอยู่โซนหน้าคอมและเสพรูปผ่านกระทู้ siamzone
"ถ้าเป็นในหนังต้องมาทันซิว่ะ .."
ถ้าเราเป็นเหมยลี่คงได้แต่เก็บลุงไว้ฟินในใจว่าซักครั้งในชีวิตเคยมีคนปังๆเบอร์นี้มาให้แอบชอบ มีความสุขแค่นี้พอ ไม่ขอล้ำเส้นอะไรไปมากกว่านี้และคงไม่ไปส่งเขาถึงสนามบิน
"มนุษย์ทุกคนมีอิสระภาพในการเลือกหรือตัดสินใจแต่มนุษย์กลัวการรับผิดชอบจากการตัดสินใจของตัวเองเลยมักที่จะไม่ตัดสินใจ"
Sartre เคยบอกไว้ประมาณนี้ การแอบชอบก็เหมือนกัน ถ้าตัดสินใจจะบอกออกไปก็ต้องมานั่งรับผลจากการตัดสินใจอีก แบคทรีเรียในกระเป๋าเสื้อที่ใส่แล้วอย่างเราขอเลือกที่จะไม่ตัดสินใจดีกว่า อย่างน้อยๆก็ขอไม่เอาความรู้สึกของเราไปเบียดเบียนความรู้สึกคนอื่น ปล่อยให้มันเป็นความรู้สึกดีๆที่อยู่ในใจของเราคนเดียวพอ
ไม่ได้ขี้แพ้นะเว้ย ...
เขาเรียกว่า save ความรู้สึกตัวเอง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in