เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องลึกลับที่เคยได้ยินมาApril Akkarameta
นางไม้ที่เสาบ้าน
  • เรื่องนี้มาจากคุณต้นอีกเช่นกัน เมื่อสิบปีที่แล้วป้าของคุณต้นต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯเลยขอให้น้องสาวป้ามาเฝ้าบ้านให้ น้าคุณต้นเล่าว่าเวลานอนหลับจะฝันถึงผู้หญิงแต่งชุดสไบสีสวย แดง ส้ม น้ำเงิน ทอง หลายคนออกมาจากต้นเสาหลายต้นในบ้าน ทุกคนล้วนพูดจาดี เป็นมิตรมากๆ แล้วน้าก็จะฝันถึงผู้หญิงตลอดเวลามานอนที่บ้านป้า บางคืนน้าก็มองเห็นด้วยตัวเองเลย บ้านนี้ต้องมีนางไม้แน่ๆ หมอดูมาดูดวงให้กี่คนก็บอกว่าบ้านนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง นางไม้ก็เหมือนรุกขเทวดาที่อาศัยอยู่ตามต้นไม้ บางประเภทก็มีวิมานเป็นของตนเองที่ต้นไม้ต้นนั้นๆ ไม่ใช่แค่น้านะที่เจอ ญาติคนอื่นที่มานอนที่นี่ต่างก็เจอหมด เสาหลายๆต้นที่บ้านเวลาวันพระจะตกน้ำมัน บริเวณรอบๆบ้านดูสะอาดมากๆเหมือนมีคนช่วยดูเเล แต่ก็ต้องบอกว่าคนที่มานอนที่นี่ได้โชคได้ลาภพอสมควรเพราะถูกหวยกันบ่อยๆ บางทีก็เจอเลขที่ต้นเสา พอไปซื้อหวยก็ถูกเฉยเลย แล้วตรงหลังบ้านป้าจะมีกอกล้วยอยู่ บางทีญาติเดินผ่านเฉยๆก็เจอตัวเลข เอาไปซื้อหวยก็ถูกอีก อยู่มาวันหนึ่งก็มีชาวบ้านในหมู่บ้านคนหนึ่งมาทักว่ามีนางไม้ในบ้านนะซึ่งมันไม่ดี ต้องขับไล่ หมอธรรมพูดเข้าหลายที ฟังไปฟังมาป้าก็เริ่มเชื่อหมอธรรมแล้วก็ทำพิธีไล่ แม้ว่ายายทวดจะห้ามก็ตามว่านางไม้ท่านไม่ได้มาทำความเดือดร้อนให้ อย่าไล่เลย แต่ป้าก็ไม่ฟัง นับตั้งแต่ที่ทำพิธีไล่ ป้าก็ฝันว่านางไม้หลายๆตนต้องหนีไปแบบบางคนก็ทำหน้าเศร้าเสียใจ บางคนก็โกรธ ต่อมาชีวิตป้าก็เจอแต่ความเดือดเนื้อร้อนใจ มีปัญหาตลอด เป็นหนี้เป็นสิน จนสุดท้ายมีคนแนะนำให้ตั้งศาลแล้วเชิญท่านกลับมา ชีวิตป้าเลยดีขึ้นบ้าง ป้านางก็บอกว่าบางทีคนกับผีอาจจะอยู่ร่วมกันได้หากเค้ามาคุ้มครองมาให้โชค อย่าได้เชื่อคำคนอื่นมากเกินไปเพราะท้ายที่สุดแล้วเราต่างหากที่เป็นคนรับผลลัพธ์ที่ตามมา 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in