เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
you got the invitationhybridx_
บทเรียนที่สำคัญ
    • การเขียนสรุปสิ่งที่ได้จากการฟังในการบรรยายครั้งนี้ อาจจะต้องใช้พลังงานหลายหมื่นหน่วยงานในการเรียบเรียงและต่อสู้กับความซับซ้อนของความคิด ฉันใช้เวลาทบทวนกับเรื่องราวทั้งหมดพบแท้จริงแล้วไม่ใช่แค่สิ่งที่เกี่ยวกับการเขียน แต่มันคือสิ่งที่แสนสุดเรียบง่ายสาหรับชีวิตหนึ่งชีวิตแต่เพียงเท่านั้น

      พฤติกรรมและความต้องการของมนุษย์เป็นเรื่องที่ซับซ้อนกว่าเรื่องใดๆบนโลก รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงที่ต่างเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยมีหนึ่งสิ่งที่ทั้งคุณอ๋องและคุณกายพยายามจะบอกมาตลอดและมันเชื่อมโยงกันอย่างน่าประหลาดนั่นก็คือ การค้นหาตัวเอง เป็นเหมือนกับ “การเดินทางของความไม่รู้อะไรเลย” บางคนเกิดมาก็รู้เลยว่าตัวเองชอบสิ่งไหน อยากทาอะไร หรือบางคนก็ไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบหรืออยากทาอะไร สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าละอาย แต่เพียงหนึ่งชีวิตของมนุษย์นี้เหมือนกับการทดลอง เกิดขึ้นจากความไม่รู้และไม่เข้าใจ ทาให้มนุษย์จึงเป็นสิ่งมีชีวิตอย่างหนึ่งที่จะต้องเรียนรู้ตลอดเวลา ทุกวันทุกเวลาคือการเรียนรู้ หากไม่ยอมเปิดใจรับความรู้และเปลี่ยนแปลงไปพร้อมโลกใบนี้ คุณอาจจะต้องเป็นอีกหนึ่งชีวิตที่ไม่สามารถไปต่อได้ในโลกแห่งความจริง คุณจะต้องกล้าที่จะทาสิ่งที่ถูกและทาสิ่งที่ผิด ลองทาสิ่งใหม่ไปเรื่อยๆจนกระทั่งคุณพบแล้วว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด บางครั้งคุณอาจคิดว่านี่คือสิ่งที่คุณชอบและต้องการแล้ว แต่ด้วยเวลา ประสบการณ์ ผู้คน และสิ่งอื่นๆอีกมากมายจะคอยเปลี่ยนแปลงคุณอีกครั้งไปเรื่อยๆอย่างแน่นอน ท้ายที่สุดมนุษย์ก็เพียงแค่ใช้ชีวิตไป นี่จึงเป็นสิ่งที่เรียบง่ายมากที่สุด

      ในทุกๆวันคุณคงค้นพบว่าวันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน หนึ่งวันในชีวิตของคุณพบเจออะไรมากมาย เรื่องราวข่าวสาร หลายเหตุการณ์ต่างไหลเป็นกระแสน้าผ่านทางช่องแคบความคิดของคุณจนเอ่อล้นมากเกินไปในแต่ละวัน ความรวดเร็วนี้ทาให้คุณสะดวกสบาย แต่ในขณะเดียวกันมันก็ทาลายความงดงามในชีวิตคุณไปด้วย การตามให้ทันจิตใจของตัวเอง เป็นเรื่องสาคัญที่สามารถใช้ได้กับทุกเรื่อง ซึ่งอยู่ในพื้นฐานเดียวกันกับการค้นพบตัวเอง เมื่อคุณค้นพบและเข้าใจว่าตัวคุณเองต้องการอะไรแล้ว แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงของโลกใบใหญ่นี้ อาจจะทาให้คุณไหลไปกับกระแสอันรุนแรงของความคิดในสังคม หรือสงครามทางคิดของตัวคุณเอง คุณจะต้องรู้ว่าคุณจะต้องอยู่จุดไหน สิ่งสาคัญของคุณคืออะไร การตั้งคาถามกับตัวเองเสมอก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ในการจัดโครงสร้างทางความคิดของคุณ สาหรับการเขียน มันง่ายมากที่จะเขียนสิ่งที่ตัวเองต้องการออกมาโดยชั่ววูบ ช่างรวดเร็วดีแท้ แต่ในขณะเดียวกันมันขาดความลึกซึ้งและดาดิ่งในความรู้สึก 

      ในท้ายที่สุดสิ่งที่คุณต้องการถ่ายทอดจะงดงามราวกับบทกวีหนึ่งบทที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณแบบเก่าที่ได้ก้าวข้ามผ่านไปสู่โลกใหม่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in