เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ErstwhileRavenR.
ดวงอาทิตย์ที่จากมา

  • A world without you is a world without light.



    ต้องยืนอยู่ห่างไกลจากดวงอาทิตย์มากเท่าไหร่ จึงจะเรียกระยะห่างนั้นว่าพอดี


    ผมถูกคุณดึงดูดตั้งแต่ครั้งแรกที่สบตา หัวใจถูกเหวี่ยงไปหาตั้งแต่แรกพบ เส้นผมของคุณเป็นสีบลอนด์กระจ่าง ดวงตาซ่อนประกายนับล้านเอาไว้ อบอุ่นมากเกินไปจนกลายเป็นร้อนรุ่มยามจ้องมอง แววตาของคุณดูราวกับสามารถแผดเผาผมให้เป็นจุณ


    แต่ไม่หรอก ผมไม่ได้ตกหลุมรัก แค่การสบตาเพียงชั่วขณะไม่เพียงพอให้ผมตกหลุมรัก ผมแค่รู้สึกประทับใจ และคงจะลืมเลือนสายตาของคุณไปในเวลาไม่นาน หากเราไม่ได้เจอกันอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง


    ผมถูกคุณดึงดูดเข้าไปใกล้ขึ้นในทุกที จนกระทั่งไม่อาจถอนตัว ผมชื่นชอบนัยน์ตาคู่นั้น หลงใหลตัวตนของคุณที่ดูเจิดจ้ายิ่งกว่าแสงอาทิตย์ฤดูร้อน 


    ทว่ายิ่งเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ ก็ยิ่งถูกรังสีแผดเผา ผิวของผมแสบร้อน มันเริ่มจะเจ็บ สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากก้าวออกมา เว้นระยะห่างระหว่างกัน


    มันคงจะดีขึ้น มันน่าจะดีขึ้น หากแม้จะถอยออกมาแล้ว เนื้อตัวของผมก็ยังไม่หายพุพอง


    ต้องยืนให้ไกลกว่านี้ ผมคิด จึงได้แต่หันหลังให้คุณแล้วก้าวออกมา มากขึ้น มากขึ้น 


    คุณรู้อยู่ตลอด ผมมั่นใจ คุณรู้ว่าผมคิดจะไป แต่คุณก็ไม่ได้รั้ง คุณเพียงส่งยิ้มให้ผม กระทั่งตอนที่ผมหลุดออกจากวงโคจรของคุณ เป็นอิสระจากแรงดึงดูดของดวงอาทิตย์อย่างสมบูรณ์ คุณก็ไม่ได้กล่าวอะไร


    เมื่อไม่ได้อยู่ในรัศมีของคุณ ผิวของผมก็ไม่แสบร้อนอีกต่อไป ถึงอย่างนั้น ในขณะที่ไม่มีแสงจ้าบาดตา ก็ไม่มีความอบอุ่นจากคุณเช่นกัน ผมเดินออกมาไกลจนรู้สึกหนาวสั่น


    ผมคงลืมไป ดวงอาทิตย์บางครั้งก็แผดเผา แต่ขณะเดียวกันก็มอบไออุ่น สิ่งมีชีวิตบนโลกต้องการดวงอาทิตย์เพื่อจะดำรงอยู่ เช่นเดียวกับที่ผมต้องการคุณ


    แต่เมื่อเลือกเดินจากมาเอง จะทำอะไรได้



    แม้ไม่มีแสงอาทิตย์จากคุณ ผมก็ต้องประคองชีวิตต่อไป


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in