เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติดคณะมนุษย์ สาขาการท่องเที่ยวค่ะNnoon Moofat
before - Students who live in dormitory
  • 08.59 น.

    5....4....3....2....1.... กดแล้ววววว!!!

    09.00 น.

    นิ่ง

    หน้าจอนิ่งมาก

    เรา : เชี้ย เว็บล่มจริงด้วย 


    ใครจะไปคิดว่านอกจากเราต้องผ่านวิกฤตการณ์การแข่งขันเพื่อสอบเข้ามหาลัยแล้วจะต้องมาเผชิญกับการแข่งขันการแย่งหอพักในมหาลัยด้วย โถ่เอ้ย เน็ตเจ้ากรรม เราก็อุส่าห์ตื่นเช้ามาจองร้านเน็ตเพื่อให้ได้ร้านที่แรงที่สุด แต่สุดท้ายก็ต้องกดคลิกเม้าส์ซ้ำๆ หวังว่า แต้มบุญที่สะสมจะส่งผลให้เน็ตกระเตื้องบ้าง จนเข้านาทีที่5 ก็ยังคงค้างอยู่อย่างงั้น ไหนใครบอก ร้านที่ใกล้มหาลัยเน็ตแรงทุกร้าน เวลาเข้าบราวเซอร์ต้องใช้ firefox เพราะจะแรงกว่า chrome ไหนใครบอกกกกกกก

    "เห้ยย กูเข้าได้ละเว้ยยย "

    จนนาทีที่10ผ่านไปก็มีคนในร้าน(ผู้ร่วมชะตากรรมเว็บล่ม) ตะโกนขึ้นมา 

    เพื่อน :  มึง!  กูว่าหอ1 เต็มแล้วแน่เลยว่ะ ทำไงดี

    เรา : เห้ยยังหรอก ไม่เห็นกับตาอย่าเพิ่งคิดไปเอง 

    ถึงจะพูดแบบนั้นออกไปแต่ในใจเริ่มหมดหวังแล้ว ลาก่อน หอ1 หอที่ดีที่สุดในบรรดาหอต่างๆที่อยู่ในมหาลัย TT  เอาเถอะนาทีนี้ ขอแค่เข้าเว็บได้จะหอไหนก็ไม่เกี่ยงแล้ว ขอให้มีที่นอนสำหรับ1ปีก็พอ

    เรา : เห้ย เข้าได้แล้ว

    เหมือนแต้มบุญเก่าจะส่งผลแล้ว หลังจากที่รอมานาน ในที่สุดก็เข้าเว็บจองหอได้ ตอนนี้หวังแค่คิดว่า คนอื่นอาจจะยังเข้าเว็บไม่ได้ มันต้องมีห้องว่างบ้างสิ....

    หอญ1

    ชั้น2 -เต็ม-

    ชั้น3 -เต็ม-

    ชั้น4 -เต็ม-


    อกหักยังไม่เจ็บเท่านี้ ไม่เป็นไร เปลี่ยนแผน 

    เรา :  มึง เต็มทุกชั้นเลยว่ะ ย้ายหอกัน ไปหอแปด

    เพื่อน : มีงเลือกห้องเลย นี่กูยังเข้าไม่ได้เลย 

    โชคดีที่หอแปดบังมีที่ว่างเกือบทุกชั้น แต่ติดตรงที่ว่า เราไม่รู้เลยว่าห้องไหนติดกับบันได หรือติดกับห้องน้ำ มันคือห้องที่เราไม่อยากได้ ทำไงดี แผนผังหอกดูแค่หอ1มา แผนสำรองก็มีแค่เปลี่ยนชั้นแต่เป็นหอ1 ไม่คิดว่าจะต้องย้ายหอขนาดนี้ เอาว้ะ มั่วเอาละกัน ก่อนที่จะไม่มีห้องอยู่ 

    เลขนี้ละกัน ดูกลางๆดี

    คลิ๊ก!



    10.17 น.
    สงครามการจองหอก็สิ้นสุดลง สุดท้ายเราก็ได้อยู่กับเพื่อนอีกสองคน และรอเมทอีกหนึ่งคนเข้ามาอยู่ เพราะหอแปดนั้น เป็นหอเดียวที่1ห้องจะอยู่ด้วยกัน 4 คน ห้องน้ำรวม มีให้ในแต่ละชั้น ที่ตลกที่สุดก็คือ ทำไมเราต้องกดเลือก ชั้น4 ด้วย โถ่เอ้ย คิดจะเปลี่ยนชั้นก็คงสายไปแล้ว เพราะไม่กี่นาที ก็มีคนเข้ามาจองจนเริ่มเต็ม 

    เอาล่ะ  ชีวิตการเป็นนิสิตนักศึกษา ปี1ที่กำลังจะเริ่มต้น ขอให้เป็นที่ดีด้วยเถอะ.


    .เด็กมนุษย์ท่องเที่ยว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in