เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lost and Found in Tokyo :-)Earnn Natthamon
Lost and Found in Tokyo :)
  • ถ้าถามว่า Lost อะไร เราว่าเราได้ตอบไปแล้วในอีพีก่อน ๆ 
    อีพีนี้เราจะบอกว่าเรา Found อะไรบ้างละกัน...

    เราไปญี่ปุ่นด้วยความรู้สึกสับสน เราอยากพักผ่อน อยากหนีจากสภาวะที่ Toxic หลาย ๆ คนคงรู้ว่าช่วงต้นปี 2019 เป็นเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรามาก ๆ เราไม่สามารถจัดการอะไรได้เลย เราเหมือนสูญเสียตัวตนของตัวเองไป เราพยายามคิดหาเหตุผลหลาย ๆ อย่างมาบอกตัวเองให้สู้ต่อไป เรากลับมาบ้านบอกแม่ว่าเราไม่อยากกลับไปเรียนแล้ว บอกทั้ง ๆ ที่กลัวแม่จะว่า กลัวป๊าผิดหวัง แต่ลึก ๆ เรามั่นใจในคำตอบที่เราจะได้รับจากแม่มาก ๆ 

    "ไม่มีความสุขก็ออกเลยลูก จะไปอดทนทำไม" 
    นี่คือสิ่งที่แม่บอกเรา
    "ช้าแค่ไม่กี่ปีเอง ถ้าอยากเรียนอะไรก็ไปเรียนเลย ป๊าไม่ว่าหรอก ออกมาเถอะ"
    นี่เป็นคำตอบที่ป๊าตอบเรา

    แต่ลึก ๆ เราว่าป๊าแม่รู้ว่าเหตุผลที่เราอยากลาออกไม่ใช่เพราะไม่ไหวเรื่องเรียน แต่เพราะเรายังปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงตอนนั้นไม่ได้ต่างหาก เราปฏิเสธป๊ากับแม่ไปว่าเราไม่ได้อยากลาออก เราชอบสิ่งที่เราเรียน แต่เราแค่รู้สึกไม่มีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ หลังจากนั้นป๊ากลับไปกทมกับเรา ไปคอยรับส่งเราไปเรียน ป๊าอยู่กับเราจนเราเริ่มดีขึ้น เราเริ่มมองเห็นความสุขจากสิิ่งเล็ก ๆ รอบตัวเรา แม่บอกเราว่าเราต้องออกไปเจออะไรใหม่ ๆ เจอประสบการณ์ใหม่ ๆ บ้าง นี่เป็นจุดเริ่มต้นของ Solo Trip ของเรา 

    พอได้อยู่คนเดียวก็ทำให้เรารู้ว่าความสุขของเรามันเริ่มต้นจากตัวเอง เราเริ่มมองโลกในแง่บวกมากขึ้น ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องบ้าบอแค่ไหนเราก็หัวเราะไปกับมัน ทริปนี้ทำให้เรารู้ว่าโลกมันก็น่าอยู่ดีนี่นา ถ้าถามว่าเหงามั้ย มันก็เหงาเฉพาะตอนที่อยากกินอะไรเว่อ ๆ แล้วไม่มีคนหารค่าข้าวอะแหละ เราได้แก้ปัญหาด้วยตัวเอง วางแผนชีวิตด้วยตัวเอง มันทำให้เรารู้สึกว่าเรานี่เก่งสุด ๆ ไปเลย ถึงจะมีบ้างที่โทรไปงอแง หรือบ่นนั่นนี่ให้คนที่บ้านฟัง แต่สุดท้ายแล้วเราก็จัดการตัวเองได้ กลับมาถึงไทยแบบครบ 32 เราไม่กลัวที่จะใช้ชีวิิตคนเดียวอีกต่อไป (ถึงว่าล่ะ555555555555) เรากลายเป็นคนที่หาความสุขได้จากการออกไปกินอะไรอร่อย ๆ ไปอ่านหนังสือในที่ที่ไม่เคยไป ทำอะไรที่ไม่เคยทำ เอาจริงโคตรรรมีความสุข อะไรที่ทำให้เราทุกข์เราก็ช่างแม่งไป ปล่อยเบลอ เรารู้สึกเต็มมาก ๆ จนไม่ได้อยากฝากความสุขไว้ที่ใครอีก แต่ชั้นก็อยากมีคนที่ให้แชร์ experience นะแก ._________. 

    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตอนนี้น้า เราขอบคุณมากจริง ๆ 
    ถ้ามี Feed back ยังไง ฝากที่ ig เราได้เลย 
    ขอให้ทุกคนปลอดภัยจาก COVID รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ :)

    เอิญ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in