—
วันที่หกเรารีบออกจากที่พักในเรเก้นส์บวร์กโดยไม่ลืมที่จะนำกุญแจไปใส่ไว้ในกล่องสีดำเจ้าปัญหาตัวเมื่อวานเหมือนเดิม และลากกระเป๋ากลับไปยังสถานีเพื่อไปยืนรอรถ Flixbus ที่จะพาเราไปยังมิวนิค จุดที่เรารอรถเป็นจุดเดียวกับที่เราลงรถคันที่ขับจากปรากมาส่งเราที่เรเก้นส์บวร์กเลยค่ะ ยืนรออยู่สักพักรถก็มารับไป แต่ด้วยความที่คราวนี้เราไม่ได้ขึ้นรถที่ต้นทาง (ต้นทางของคันที่เรานั่งมาจากปรากค่ะ เป็น Connection 083 Prague-Munich) ทำให้ที่นั่งบนรถเต็มเกือบหมดแล้ว รวมไปถึงที่นั่งที่เราได้จองเอาไว้แล้วด้วย ทำให้เราต้องเดินหาที่นั่งอื่นนั่งแทน
นั่งรถอยู่ประมาณสองชั่วโมง ในที่สุดก็ถึงที่หมาย พอลงรถเราก็รีบตรงเข้าไปยังที่พักที่อยู่ใกล้ ๆ สถานีรถไฟใต้ดินป้าย Gern ตอนแรกได้อีเมลคุยกับทางโรงแรมแล้ว และกะว่าจะฝากกระเป๋าเฉย ๆ ออกไปเที่ยวแล้วค่อยกลับมา Check-in ตอนเย็นก็ได้ แต่พอไปถึงที่ ทางโรงแรมบอกว่าห้องเตรียมเสร็จเรียบร้อยพอดี เลยสามารถ Check-in ได้ตั้งแต่ประมาณเที่ยง ๆ เลยค่ะ ถือว่าโชคดีมาก
แพลนช่วงบ่ายเราไม่มีอะไรมากมาย แค่จะหาอะไรทานนิดหน่อย แวะเข้าไปชม Alte Pinakothek เดินรอบ ๆ Mariensplatz แล้วก็กลับที่พัก เป็นอีกวันชิว ๆ ที่เน้นเก็บบรรยากาศรอบข้างมากกว่า
ขอเพิ่มเติมนิดนึง ถ้าใครพักเป็นโรงแรม ส่วนมากเขาจะมีตั๋วเดินทางในมิวนิคขายให้นะคะ ไม่จำเป็นต้องไปกดตั๋วที่สถานี อย่างของเราต้องซื้อตั๋ววัน (เราไปกันสามคนเลยซื้อเป็นตั๋วกลุ่มค่ะ ราคาจะถูกกว่าซื้อแยกเดี่ยวทีละคน) ลองติดต่อหน้า Reception ดูเขาก็มีให้ จ่ายเงินซื้อตั๋วตรงนั้นได้เลย แล้วค่อยเอาไป Validate ตอนจะขึ้นรถทีหลัง สะดวกมาก ๆ เลยค่ะ
พอเก็บของอะไรเสร็จเราก็ลงรถไฟฟ้าใต้ดินตรงไปยังพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Alte Pinakothek ตามที่เราได้หาข้อมูลมา มิวนิคเป็นเมืองที่มีพิพิธภัณฑ์เยอะมาก และงานชิ้นสำคัญหลายชิ้นก็ถูกเก็บอยู่ในพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ทั้งนั้น ตามที่เราได้หาข้อมูลมา มิวนิคมีพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดราว 80 ที่ คือถ้าจังหวัดอย่างอยุธยาเป็นจังหวัดที่โด่งดังเรื่องวัดวาอารามในไทย เมืองอย่างมิวนิคก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ดังเรื่องพิพิธภัณฑ์ในเยอรมันมาก ๆ ค่ะ นอกจากที่ Alte Pinakothek ที่เราจะไปแล้ว ก็จะมี Neue Pinakothek, Pinakothek der Moderne, Egyptian Museum, Glyptothek, Jewish Museum, BMW Museum, Deustches Museum, Bavarian National Museum, etc. จริง ๆ เราอยากไป Neue Pinakothek มากเพราะมีงานของแวนโก๊ะ โมเน่ต์ และเอ็ดเวิร์ด มุงก์ (คนนี้เราปลื้มมาก ㅠㅡㅠ) แต่ตอนที่เราไปเขาปิดปรับปรุงพอดี แล้วไม่ได้เอางานมาขึ้นโชว์ที่อื่น เสียดายมาก ๆ เลยค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in