เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ blog ภาคคะแนนฝึกงานกานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
ฝึกงาน4 iVImmxxi
  •      ทำงานแค่สองชั่วโมงแต่เหนื่อยกันทั่วถ้วน ไม่ว่าจะคุณครูทั้งห้า พี่ปีสี่ทั้งสี่บวกหนึ่ง และเด็กฝึกงานทั้งสาม

         ความจริงเด็กฝึกก็ฝึกครบหกชั่วโมงน่ะนะ
         ช่วงเช้าก็เดินไปเดินมาช่วยงานครูอย่างสบาย ๆ แต่เหนื่อยเอาช่วงบ่ายที่มีคณะตรวจสอบจากอาเซียนมาสอดส่อง ผ่านช่องทางออนไลน์ทาง zoom meeting เราทุกคนก็ทำอย่างที่ซ้อมในฝึกงานวันแรก

         แต่ว่า มีบางสิ่งที่ทำให้ดิฉันอัดอั้นตันใจ
    คือ รุ่นพี่ที่ได้จับคู่ร่วมการถ่ายทอดสด (รับหน้าที่ตากล้องและรุ่นพี่เป็นพิธีกร) หลังจากเราร่วมกันซ้อมไปรอบหนึ่งก่อนเริ่มงานสักหน่อย หันมาเห็นหน้าพี่เขาอีกที...
    ทาหน้าขาวปากแดงชวนให้นึกถึงแบบนี้ไปแล้ว! 
    และจากบทเรียนชีวิตที่ผ่านมาจะบอกพี่เขาอย่างที่คิดไม่ได้เด็ดขาด!!
    แต่พอมองผ่านกล้องออกมากลับมองความแตกต่างระหว่างหน้าสดกับแต่งหน้าไม่ออก? 
    …ซะงั้น…

         และมีที่ได้ยินครูพูดคุยกัน(หลังเสร็จกิจชวนล้าประเภทนี้)ว่าอยู่ดี ๆ หน้าจอช่อง 4 ก็ดับไปช่วงหนึ่ง ทำเอาใจหายใจคว่ำว่าเกิดเรื่องอะไรหรือเปล่า!
    (*เนื่องจาก มีการถ่ายทอดสดหลายที่ จึงได้มีช่อง 1 2 3 4 ตามลำดับสถานที่และคนประจำการ*)
    สารภาพว่าตอนนั้นขี้เกียจถือกล้อง+เข้าใจว่าถ่ายเสร็จแล้วเลยปิดกล้องไป(แต่ยังไม่ได้ปิดzoom) +แบตเตอรี่โทรศัพท์มันหมดเร็วด้วย
    ตอนที่ได้ยินแบบนั้น เกิดละอายใจ ปากหนัก ไม่อยากพูดแทรก โบยความผิดให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตอย่างที่พวกคุณครูเข้าใจไปก่อนละกัน และมันก็ผ่านไปแล้ว ความละอายซาลงไปแล้ว จึงกล้าเอามาเขียนในนี้

         หลังจากปิดกล้องอย่างเห็นแก่ตัวไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คณะอาเซียนได้ถามคำถามถึงช่อง 4 ของเรา พวกเราก็แตกตื่นกันไปสักนิดก่อนจะกลับมาเปิดกล้องอีกครั้ง ฉายหน้ายิ้มสวยเพื่อการค้าของรุ่นพี่และตอบคำถามกลับตาลปัตร แถไปอย่างสวยงามด้วยไหวพริบของรุ่นพี่
    A : หนังสือเล่มไหนใหม่ที่สุด?
    Q : หนังสือที่ใหม่ที่สุดยังไม่มี แต่ถ้าเล่มที่เก่าที่สุดคือเล่มนี้ค่ะ แถๆๆๆๆๆๆ
    ทว่าเหมือนไม่ถูกใจกรรมการ (ที่เขาถาม เพื่อดูระบบของหอสมุดน่ะค่ะ มีคนสรุปมาให้ในภายหลัง) และคำถามเกี่ยวกับระบบหอสมุดอีกหลายข้อ 
         ต้องขอขอบคุณเสียงพรายจากผู้ดูแลหอสมุด ที่คอยส่งเสียงเหนือเสียงใต้มาช่วยเหลือในการตอบคำถามมาก ๆ เลยค่ะ อย่างเช่น ที่ไม่มีหนังสือใหม่เป็นเพราะอะไร (เพราะโควิดระบาด จึงเก็บตัวหยุดงานกันหมด) เป็นต้น

         และงานชวนเหนื่อยอกเหนื่อยใจประเภทนี้ยังไม่จบ ยังมีของจริงภายในเดือนพฤศจิกายนอีก! 
    ข่าวร้ายสำหรับพวกเรา แต่เหมือนจะดีสำหรับรุ่นพี่(ที่เมื่อตอนนั้นมาถึง ก็จบออกไปแล้ว) พวกเราปีสาม[ตัวแทนทุกคน]ต้องมาทำแทนรุ่นพี่ละค่ะ ส่วนพวกฝึกงานอย่างเราสามคนก็ต้องช่วยอย่างที่ช่วยในตอนนี้


         เหลือเวลาฝึกงานที่ยังไม่ครบอีกนิด พวกเราก็ชวนกันหางานทำให้ครบหกชั่วโมงทำงาน (โชคดีที่พวกเพื่อนนิสัยดี ช่วยเตือนด้วย)
         ก่อนกลับบ้านเล็กน้อย ได้รับงานใหม่จากคุณครูนุช เป็นงานทำโปสเตอร์สำหรับพิธีกรออนไลน์สองคนสองวัน (ชดเชยให้รุ่นน้องที่อดไปหอสมุดเพราะโควิดระบาด)


    จบแค่นี้ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
    ฝึกงานวันนี้ 8:00-14:30 น.

    ป.ล.การถือไม้สำหรับตั้งกล้องโทรศัพท์มือถือนาน ๆ ด้วยความสนุก ก่อให้เกิดผลเสีย มันทำให้มือสั่นเวลาถ่ายจริง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in