เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ blog ภาคคะแนนฝึกงานกานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
ฝึกงาน2 xxviiiVmmxxi
  •      วันนี้ work from home จึงไม่มีอะไรมาเล่ามากมาย เพราะวันทั้งวันอยู่แต่ในห้องเช่า แต่ความทำงานในบ้านก็มาข้อดีช่วงพักก็เดินมาซักผ้าได้

         เมื่อวานนี้ครูได้สั่งงานมา งานวาดรูป เพื่อเอาไปเป็นวอลเปเปอร์ในไลฟ์สดปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ซึ่งครูจะคัดเลือกมาจากเด็กฝึกงานนี่ล่ะ
         ตอนแรกออกแบบเป็นรูปหน้าครูประจำเอกสาขา แต่พอวาดออกมาติดปัญหาว่ามีสองคนที่วาดยังไงก็ไม่เหมือน ก็เลยเปลี่ยนเป็นวาดตุ๊กตาในห้องนั่งเล่นแต่ก็มีปัญหาอีก... วาดไม่ทัน เสร็จแค่ตุ๊กตาหมีหนึ่งตัวที่ยังต้องแก้รายละเอียด คืองานละเอียดเกินไป 
         สองชั่วโมงได้องค์ประกอบเดียวของภาพ กับ อีกสองชั่วโมงใกล้ถึงเส้นตาย (เพื่อนมาเตือน) 
         ตัดสินใจวาดใหม่ไปสิ แล้วก็เปิดกระดาษแผ่นใหม่วาดไปเลย 
         ซึ่งไม่รู้อะไรดลใจให้วาดตาม style ส่วนตัวที่มันจะดูเหมือนงานเขี่ย งานเผา อันคุณครูมักให้คะแนน 7/10 คะแนน ถึงจะรู้อย่างนั้นแต่ก็สบายใจดีที่ได้วาดตามที่สัญชาตญาณสั่ง เอาไปให้เพื่อนดูในไลน์กลุ่มได้รับคำชมว่าน่ารักด้วย
    (เนื่องจากภาพจริงใหญ่เกินไปจึงได้ถ่ายหน้าจอจากโทรศัพท์แทน) ช่วงนี้กำลังชอบวาดลายเส้นสีขาว และสีพื้นหลังเป็นสีมดลูก (สีที่เด็กเห็นแล้วใจสงบ ออกโทนแดงแต่ไม่แดง ที่น่าจะเรียกว่าสีซีเปียร์)

         วันนี้น่าจะมีแค่นี้ ถ้าไม่นับพวกจิปาถะอื่น ๆ อย่างเช่น การโหลด application แต่งสวยเพื่อการถ่ายหน้าตัวเองให้สว่างไม่ดำครึ่งแถบและใช้เครื่องมือในนี้นเกลี่ยสิวให้ดูดีขึ้นหน่อย เพราะมันจะกลายเป็นภาพที่ไปขึ้นอยู่บนเว็บไซต์ของเอกสาขาเชียวนะ ต้องแต่งภาพให้มันดูดีบ้างจะได้น่าคลิกเข้าไปดูงานและไม่อายด้วย (เมื่อไปดูของรุ่นพี่ คิดว่าถ้าไม่แต่งภาพให้สิวหดหน้าสว่างหน่อยจะต้องอายแน่) 
    ป.ล. หน้าเว็บไซต์ที่จะทำคือหน้าเว็บ blog ฝึกงานค่ะ
    ป.ล.2 แน่นอนว่าต้องแต่งภาพน้อย ๆ แต่งภาพมากไปมันดูเหมือนมนุษย์ต่างดาว ไม่ชินและรับไม่ได้

    #ก๊อดซิล่าดูดขวดนม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in