- สองภาคแรกฉากจบคือโลก คงเบื่อโลกแล้วเลยสร้าง Yorktown ขึ้นมา ก็คือตัวแทนโลก ... เหมือนเดิม
- ตัวละครนางนกต่อตายได้ง่อยมาก แล้วพวก Starfleet ก็เชื่อคนง่ายไปมะ เค้าบอกไปช่วยหน่อย ตรงนู้นนะ แต่ไปแล้วติดต่อกลับฐานไม่ได้ ก็อะ ไปๆ
- ทำไม battleground ต้องติดต่อกลับฐานไม่ได้ตลอดเลยฟระ ต้องหาเหตุผลให้มันคุยกันไม่ได้ตลอด
- เมื่อต้องลงไปในดาวที่ไม่รู้จัก ถ้าลงมารวมกลุ่มกันจะง่ายไป ต้องลงแบบกระจายๆ นะ
- แล้วหมอต้องคู่กับสป๊อค ไม่งั้นไม่ฮา
- พอลงไปแล้ว ก็ไม่รู้จักดาวไง เลยต้องมีไกด์ ก็โผล่ตัวละครเจย์ล่ามานำทางหน่อย
- ฉากเปิดตัวเจย์ล่า ก็ต้องเป็นการ rescue ตัวละครหลักที่กำลังจะถูกทำร้าย เป็นการสร้างความไว้ใจแบบด่วนๆ
- ต้องปูแบ็คกราวน์ให้เจย์ล่ามีความแค้นกับศัตรูด้วยอะ ไม่งั้นเดี๋ยวไม่มี common interest
- แต่เจย์ล่าก็ไม่กล้ากลับไปล้างแค้นหรอกนะ จนต้องให้พระเอกมาพูดอะไรเท่ๆ ใส่ถึงร่วมทีมด้วย
- ซึ่ง พอถึงฉากเจย์ล่าสู้กับสมุนตัวร้ายที่มีความแค้นกันแบบตัว-ตัว ก็.. ง่อยมาก
- พระเอกก็ต้องทำตัว พระเอ๊กกก พระเอก มาช่วยเจ๊
- ฉากขับยานหนีก็ต้องใส่ความตื่นเต้นนิดนึง ให้เหมือนไปไม่รอด แต่คนดูก็รู้แหละว่ายังไงก็ขับไปได้
- การทำลายฝูงบินของตัวร้ายก็ ง๊าย ง่าย .. ไม่สมเหตุสมผลระดับที่ ID4 เอาไวรัสไปปล่อยยานต่างดาว
- ตัวร้ายมีความสามารถในการดูดพลังชีวิต!! เฮ๊ย ดูคูลมากเลย แต่.. ไม่ได้เอามาใช้ประโยชน์อะไรเล้ยยย
- ระบบระบายอากาศ โดยการดูดอากาศจากสถานีออกไปนอกอวกาศ ... คืออัลลัยย แล้วอากาศขาเข้ามาจากไหนนนน
- เหตุผลของตัวร้ายที่เฉลยมาเนี่ย คือแบบ .. แค่นั้นจริงๆ เหรอ เหรอออออ ดูเป็นอเมริก๊าอเมริกา
- การใส่ความเป็นรักร่วมเพศให้ซูลู... เพื่อออออออออ!!?? คือเพื่อให้มีสามีมาอุ้มลูกสาว เพื่อให้มีรูปลูกมาแปะตรงคอนโซลบังคับยาน .. แค่นั้นเหรอ (เบื่อไหมม ฉากรูปลูกแปะกระจกรถเนี่ย)
- ไม่มีเผ่าพันธุ์ใหม่ๆ เลย ไหนน การสำรวจของแกร๊ (อีเผ่าหมูต้นเรื่องที่โผล่มานิดนึงนี่ไม่นับ!)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in