เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FOR MARKHYUCK!haeloh
SHAMPOO
  •     Title : Shampoo  (#OsForMH)
        Pairing : Mark Lee | Donghyuck
        Author : @Lera1441
        Chapter : 1/3, Drabbles
        Genre : Fluff, High School-AU


        "เอ่อ.. เนื้อหาส่วนของประวัติ Oscar Wilde ตรงนี้ยังขาดไปอยู่นะ คิดว่าง้้นไหม"

        "...."

        "แฮชาน"

        "หือ..."

        "ใช่เวลามาหลับไหมเนี่ย"

        แสงแดดส่องจากช่องหน้าต่างบานใหญ่ ความเงียบสงบและอุณหภูมิพอเหมาะภายในห้องโถงใหญ่ของหอสมุดประจำเมือง สวยงามโอ่อ่าแต่เก่าคร่ำครึเสียจนทุกวันนี้แทบไม่มีใครได้เข้ามา เว้นเสียแต่เด็กไฮสคูลสองคนที่ต้องทำรายงานวิชาวรรณกรรมส่งมิสซิสเกอร์แลงในวันศุกร์นี้

        "แทบจะไม่ไหวแล้ว อยากนอนมันตรงนี้เลย ให้ตายเหอะ น่าเบื่อชะมัด" แฮชานเอาหน้าฟลุบกลับไปบนโต๊ะอีกครั้ง เรียกคิ้วขมวดจากอีกฝ่าย

        "อยู่กับฉันมันน่าเบื่อเหรอ"

        "ไม่! ไม่ได้หมายความแบบนั้นซะหน่อย" สะดุ้งตัวจากโต๊ะ เผลอเพิ่มน้ำเสียง กลัวว่าอีกคนจะเข้าใจผิดไปเสียก่อน

        "ชู่ว เงียบๆ" เสียงเอ็ดจากคุณยายบรรณารักษ์ที่แม้จะพูดอยู่อีกฝั่งของโถงก็ยังได้ยินมาถึงตรงที่ทั้งสองคนนั่งอยู่ ก็แหม มีอยู่กันสามคนในนี้..

         มาร์คที่ละใบหน้าจากการหันไปขอโทษขอโพยคุณยายเสร็จก็หันกลับมาหาเพื่อนตัวดีที่ทำท่าจะหลับไปอีกรอบนึง

        "เนื้อหาตรงส่วนนี้ยังขาดอยู่ ... นี่เห็นไหมว่าพอกล่าวถึงตรงนี้แล้วมันกระโดดไปเรื่องผลงานเลย เราควรจะใส่เรื่องชีิวิตก่อนหน้านี้ของเค้าเข้าไป"

        มาร์คสาธยายเรื่องรายงานแต่ตอนนี้ในหัวของแฮชานมีแต่เบอร์เกอร์ตรงหัวมุมถนนที่ต้องผ่านไปอีกสามสี่บล็อก ให้ตายเถอะ เบอร์เกอร์เนื้อ ขากลับจะแวะซื้อซะหน่อย

        "นี่ฟังอยู่หรือเปล่า"

       "ใช่ เบอร์เกอร์เนื้อ.. เอ้ย หมายถึง ใช่ ไม่สิ ทำไมต้องใส่ไปด้วย แค่นี้ก็หกสิบกว่าหน้าแล้วนะ" แฮชานรู้ตัวว่าเผลอทำหน้าหงุดหงิดออกไป มันสะท้อนออกมาจากใบหน้าตกใจตลกๆของมาร์คที่น่ารักจนชวนให้ใจกระตุก

       "แต่มิสซิสเกอร์แลง..."  มาร์คทำหน้าละห้อย ตามประสาเด็กเนิร์ดที่โดนขัดใจแต่ก็ไม่กล้าต่อปากต่อคำเท่าไหร่

       "แล้วเนื้อหาส่วนนั้นจะต้องไปหาตรงไหนล่ะ"

       .

       "หายากชะมัด หามาสามเล่มยังไม่มีเล่มไหนพูดถึงชีวิตหมอนั่นเลย" แฮชานโยนหนังสือใส่พื้นข้างๆ จัดการเอาหัวพิงชั้นหนังสือโซนวรรณกรรมและอัตชีวประวัติของกวี ที่ฝุ่นเขรอะและจืดชืดสมแล้วที่เป็นที่ประจำของเด็กเนิร์ดข้างๆเขา

       "เขาไม่ใช่ 'หมอนั่น' ซะหน่อย" มาร์คหันมาเอ็ด

        เขาสองคนนั่งอยู่ในช่องทางเดินแคบๆระหว่างชั้นหนังสือสูง 8 ฟุต มาร์คที่พยายามนึกถึงหนังสือทุกเล่มในโซนนี้ที่เค้าเคยอ่าน เผื่อจะนึกออกว่าเนื้อหาเกี่ยวกับชีิวิตของกวีชื่อดังนั้นอยู่ที่ไหน

        "ใช่.. ใช่เลย" อยู่ดีๆมาร์คก็อุทานเบาๆขึ้นมา จนแฮชานต้องมองตามสายตาอันตื่นเต้นของอีกฝ่ายที่กำลังยืนหาหนังสืออยู่บนหัวของเขา

        "นี่ ค้นดีๆอย่าให้ตกมาใส่หัวฉันล่ะ"

        "เล่มนี้แน่ๆ"

        มาร์คนั่งลงที่พื้นที่เดิมข้างๆแฮชาน จัดการเปิดดูสารบัญและไล่ลงมาเรื่อยๆและเปิดไปหน้าที่น่าจะเป็นข้อมูลที่กำลังหาอยู่

        "นี่ไง! แฮช! ดูนี่สิ ใช่จริงๆด้วย" เสียงตื่นเต้นดีใจของอีกฝ่ายทำให้แฮชานรู้สึกขบขันไปในเวลาเดียวกัน จะดีใจจนยิ้มแป้นอะไรขนาดนั้นนะ

       
    "ไหน..ดูซิ"

        แฮชานที่นั่งข้างๆมาร์คเขยิบเข้ามาใกล้จนขาชิดกันแทบจะเกยไปกับต้นขาของอีกฝ่าย ใบหน้าเล็กโน้มตัวลงจ้องมองที่หนังสือบนหน้าตักของมาร์ค ที่วันนี้ใส่ฮู้ดเขียวเข้มลายกรีนแลนเทิร์น ฮีโร่คนโปรดของเขา

        "อือ.. จริงด้วย นายนี่ เก่งชะมัดเลย" แฮชานหันมาชมแถมรอยยิ้มให้เป็นรางวัล หารู้ไม่ว่านั่นทำให้อีกฝ่าย ใจเต้นแรงกว่าเก่า ขนาดไหน

        "แฮช นาย..." พออีกฝ่ายหันมากลับไม่กล้าพูดออกไป มาร์คดันแว่นก่อนหนึ่งทีแล้วหลุบหน้าลงกลับไปยังหนังสือเล่มเดิม

        "มีอะไร"

        "เปล่า.." โกหกคำโต

        แสงแดดอุ่นๆเมื่อครู่เริ่มทอเป็นสีส้มบางจวนจะเหลืองอ่อนส่องผ่านหน้าต่างใบเล็กข้างๆโซนหนังสือวรรณกรรม สะท้อนไรฝุ่นที่ล่องลอยไปมาตามอากาศ

        ล่องลอยเหมือนสติของมาร์คลีที่ได้กลิ่นหอมจากเรือนผมสีน้ำตาลเข้มของคนข้างๆ

        "นายมี อย่ามาเลยคุณลี หูนายมันฟ้องหมดแล้ว" บ้าจริง หูเวรเอ้ย...

         หายใจลึกๆเพิ่มความกล้า ก่อนจะพูดออกไป

        "นาย.. ใช้แชมพูอะไรเหรอ"

        "ก็ยี่ห้อเดียวกับนายไง ขวดสีดำอันนั้นน่ะ" แฮชานยืนยันรูปลักษณ์ของแชมพูด้วยการทำไม้ทำมือเป็นขนาดขวดแชมพูที่ใช้ตลอดสองอาทิตย์ที่ผ่านมา

        "เหรอ"

        "ทำไมเหรอ หรือหัวฉันมีรังแคขึ้น" เจ้าตัวสะบัดหัวสองสามทีเช็คดูว่ามีอะไรผิดปกติไหม

        "ไม่ ไม่เลย.. ฉันหมายถึง.. ผมนายหอมดี"

        แฮชานเลิกคิ้ว

        ".. แปลกดี ฉันก็ใช้ยี่ห้อนั้นแต่ก็ไม่ยักกะหอมเหมือนนาย"

        "ชอบเหรอ"

        "อือ"

        ชอบ ชอบจริงๆ

      
      "ว้าจับได้ซะแล้ว" แฮชานขำเบาๆแล้วเอนหัวซบไปทีไหล่ของมาร์คที่ตอนนี้ทำหน้างงว่าจับได้ที่ว่านั่นแฮชานหมายถึงอะไรกันนะ

        "นายหมายความว่ายังไง ?"

        "ความจริงแล้ว... ก่อนมาหานายวันนี้ฉันแอบฉีดสเปรย์ของพี่สาวมา"

        
    ผมหอมๆของอีกฝ่ายยังคงเตะจมูกของเขาอยู่  ใกล้และชัดเจนกว่าเดิม บนไหล่ของเขา

      
      "หืม ? สเปรย์ผม ?"

        "ถ้านายชอบฉันจะฉีดมาทุกวันแล้วกันนะ"


    TBC.

    แก้บนเรื่องที่ 1
    คอมเม้นท์ติชมได้ที่แฮชแท็ค #OsForMH นะคะ

       
       
       
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
amibla (@amibla)
น้องงงงงงงงง นี่คือยังไง เฟรนโซนไม่มีจริง กรี้สสสสสสสส จีบกัลลลลล