เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กีฬา ยาใจrain_blablobly
บาส-ปอป้อ ชิงคู่ผสม Badminton Asia Championships 2017 [วันนี้]
  • มาดูผลคนดวงดีเชียร์กีฬากันค่ะ
    กับการดูถ่ายทอดสด Badminton Asia Championships 2017
    ที่เมือง Wuhan ประเทศจีน

    โดยรายการนี้ไทยเราเข้าชิง 1 ประเภท นั่นก็คือ คู่ผสม
    โดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 11 ของโลก
    ที่เป็นความหวังใหม่ของอิฉันหลังจากคู่ของพี่ส้ม สราลี กับพี่เต่า สุดเขต ห่างหายไป
    และก็ได้ทีมน้องใหม่มาสร้างสีสัน ความหวัง ให้คนคอกีฬาอย่างอิฉันได้ตามเชียร์ต่อ

    ปอป้อ-บาส 
    http://badmintonthai.or.th


    Badminton Asia Championships 2017

    เป็นไปตามดวงดีช็อคสปอร์ตเกม! อีกครั้งค่ะ กับการดูสดหน้าจอคอมรายการนี้
    ขอบอกว่าก่อนหน้านี้ น้องสองคนเคยเข้าชิงชนะเลิศถึง 2 รายการ และอิฉันก็ตามดูสด
    ทั้งสองรายการรวมถึงรายการนี้ด้วย รวมแล้วก็ 3 รายการ พอดีค่ะ

    ผลทั้ง 3 รายการเป็นที่น่าพอใจของคนดวงดีมากค่ะ เก็นสถิติเข้าสต็อคไปอีก
    คือ แพ้ และได้รองแชมป์มาทั้ง 3 รายการเลยค่ะ ดีมั้ย ดี๊ (เสียงแม่เป่าเปา)

    สำหรับการแข่งขันวันนี้
    บาส - ปอป้อ เข้าชิงกับคู่จากจีน คือ ลู่ ไค่ กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือ 2 ของโลก 
    เกมแรก ดูทั้งสองทีมจะเกร็งๆ กันอยู่ ดูเชิงกัน เล่นไม่ค่อยออก แต่เป็นไทยที่ทำแต้มนำไปก่อน
    และพออิฉันเปิดดูเท่านั้น ไทยเราก็ถูกตามตีสนิท คะแนนเสมอกัน เบียดแซงกันไปมา
    จนสุดท้าย เป็นคู่ของจีนที่เก็บเซ็ตแรกไปได้ด้วยคะแนน 21-18

    เกมสอง เหมือนไทยเราจะเริ่มเล่นไม่ค่อยออก ถูกนำขาดไปเยอะ และตีเสียเองบ่อย 
    ความแม่นยำลดลงและการควบคุมสภาพอารมณ์ขณะแข่งยังไม่ดีด้วย แต่นอกเหนือจากนั้น
    คือทีมพี่จีนก็เล่นเกมรุกบุกใส่ไม่ยั้งเหลือเกิน ทำให้พี่จีนเกมชัยเว็ตสองไปได้ด้วยคะแนน 21-11

    บาส-ปอป้อ ก็เลยได้รองแชมป์อีก 1 รายการ ดีใจและปรบมือให้หลังแข่งขันด้วยนะคะ

    มาที่การวิเคราะห์เกมแบบคนดวงดีอย่างอิฉันค่ะ
    สำหรับบาส-ปอป้อ 
    เห็นข้อดีว่า เป็นคู่ที่เล่นได้เข้าขากันดี เล่นหน้าเน็ตได้ดี 
    มีความเหนียวระดับตังเมเรียกป้า เกมรับดีเป็นเลิศ 

    ส่วนที่เห็นข้อบกพร่องสำหรับรายการนี้ เกมนี้คือ
    เกมบุกน้อย ไม่ค่อยบุกจนกลายเป็นฝ่ายรับซะเยอะ และการบุกก็ยังไม่ได้ผลที่จะทำให้
    เกมตัวเองได้เปรียบคู่แข่งในแต่ละแต้มนั้นๆ เช่น ถ้ากระโดดขึ้นตบไปฝั่งตรงข้าม 
    เขาก็สามารถรับกลับมาได้สบายๆ เลยคิดว่า ถ้าได้ผสมผสานเกมบุกเข้ากับเกมรับ 
    บวกลูกหน้าเน็ตเข้าไปอาจจะมีสีสันและสร้างสรรค์เกมได้หลากหลายขึ้น เพราะเกมวันนี้
    น้องจะดูเกร็งๆ ทั้งสองคน ควบคุมทิศทางลูกได้ไม่ดี เลยตีเสียตีออกซะเยอะเลย 

    แต่ถึงอย่างนั้น พี่จีนแกก็ขยันเล่นเกมบุกมากเหลือเกิน ท้ั้งตบทั้งลูกหยอด ก็ได้ผลดี
    รวมไปถึงบรรยากาศกองเชียร์จีนด้วยที่ถาโถมเข้า เชียร์เจ้าบ้านอย่างครึกครื้น 
    ถือเป็นส่วนกำลังใจสำคัญของนักกีฬา 

    นอกจากเกมรับเป็นเลิศของบาสและปอป้อแล้ว ท่าสวยระหว่างเกมก็มาได้เรื่อยๆ นะคะ
    เป็นต้นว่าท่าด้านล่างนี้ มีความเอียงข้างรับลูกอย่างสวยงาม
    ระเบียบร่างกายการทรงตัวที่พื้นเต็มสิบค่ะ เจ๊ชอบมาก 




    เนื่องจากเกมรับเป็นเลิศ เลยได้เห็นสองคนนี้ตีท่ายากบ่อยครั้ง ดูเป็นสีสันดี 
    กองเชียร์ก็สนุกไปด้วย แม้ผลการแข่งขันจะพ่ายไป ก็ไม่เป็นไร ค่อยๆ 
    สั่งสมประสบการณ์และเก็บแต้มเพื่อสู่ลำดับที่ดีของโลกไปค่ะ

    และนอกจากฝีมือในการเล่นแล้ว หน้าตาทั้งสองคนก็เป็นเอกลักษณ์
    และน่าติดตามเชียร์ในระยะยาวต่อไป

    บาส หน้าไทยมากๆ คม-เข้ม 

    ส่วนปอป้อ ก็หมวยใส หน้าเก๋ มีเสน่ห์ดี ตอนยิ้มนี่น่ารักเลย


    สุดท้าย
    ทั้งอวยทั้งวิจารณ์ เพื่อจะได้ตามเชียร์ ตามผลงานของทั้งคู่ และนักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนอยู่เสมอค่ะ

    สรุป
    การดูสดของอิฉันก็เข้าสถิติการพ่ายแพ้อีกครั้ง
    เศร้าใจดวงตัวเอง

    จบด้วยภาพขึ้นแท่นรับรางวัลค่ะ


    หรือใครอยากตามดูย้อนหลัง ที่นี่ค่ะ





     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in