เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กีฬา ยาใจrain_blablobly
เชียร์บอลแบบแบ่งใจ
  • เชียร์บอลแบบหลายใจ คนนั้นก็ชอบ คนนี้ก็ใช่ สไตล์หญิงๆ 
    ด้วยความที่ตอนเด็กเล่นกีฬาหลายประเภท และหนึ่งในนั้นก็คือ ฟุตบอล
    ซึ่งเล่นกับเพื่อนๆ มาตั้งแต่เด็ก เมื่อเล่นฟุตบอลแล้ว เราก็เลยมีทีมฟุตบอลในดวงใจ
    หรือมีไอดอลนักเตะในดวงใจเป็นธรรมดา และทีมโปรดที่ชื่นชอบนั่นก็คือ.....


    Blue is the colour, football is the game
    We're all together, and winning is our aim
    So cheer us on through the sun and rain
    'Cause Chelsea, Chelsea is our name


    เริ่มชอบเพราะคนนี้
    Frank Lampard
    DeviantArt

    และก็ชอบใครอีกหลายๆ คนในทีม ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และชอบโค้ชคนนี้มาก....
    มีเหตุผลมากมายที่ทำให้ชอบ โดยเฉพาะสำนวนภาษาของน้าแก วาทะ แม้จะน่าหมั่นไส้บ้าง ด้วยภาษา วาทะของน้า เราจึงจัดน้าเข้าหมวดไอดอลของเราไปอีกคน 

    José  Mourinho
    Manager Online

    ซึ่งปัจจุบันคุมทีมที่ไม่ชอบอยู่ คือชอบทีมไหนก็ได้ยกเว้นทีมนี้ (วาร์ปอีกรอบ!)
    เมื่อคนที่ชอบมากๆ ไปคุมทีมที่ไม่ชอบสุดๆ เราก็ทำใจไปช่วงแรก จนเวลาผ่านไป ยอมรับได้ เหตุการณ์ความรู้สึกกลับมาปกติอีกครั้ง เวลานี่เยียวยาได้ทุกสิ่งจริงๆ แต่กว่าจะทำใจได้ก็ไม่ติดตามดูบอลสักพักแหละ และเมื่อมาคุมทีมนี้ ผลงานกลับไม่ดีเลย อดห่วงไม่ได้ แต่ก็ทำได้แค่ห่วงอยู่ห่างๆ รักน้า อยากให้มีผลงานที่ดี ซึ่งนัดล่าสุดที่ไปเยือนสวอนซี แล้วเก็บ 3 แต้มกลับมาได้ ด้วยสกอร์ 1-3 เราก็แอบเชียร์ และดีใจกับน้าด้วย (แต่ไม่ได้ดีใจกับทีมนะ เฉยๆ ฮา (วาร์ปสอง!)) คือ ชนะทีมอื่นได้ ยกเว้นทีมโปรดหนูนะ เพราะหนูก็อยากได้ 3 แต้มเช่นกัน แฮ่ :] สำหรับแมนยูฯ ชอบรายบุคคลมากกว่า เช่น กิ๊กส์

    พอล สโกลส์ โซลชาร์  ชินจิ คากาวะ เป็นต้น

    ในวันที่ข่าวออกมาว่าถูกปลดจากเชลซีจริง ก็เศร้าล่ะ ยิ่งมาได้ดูคนตัดคลิปนี้อีก โห น้ำตา... 
    ด้วยแบบนี้ถึงไม่อยากให้ความรักกับใครมากๆ ไง มันน่ากลัว แต่ก็ต้องดำเนินต่อ ฮึบๆ



    จบที่น้ามูก็มาต่อที่โค๊ชคนนี้ที่ชอบมากตั้งแต่คุมดอร์ทมุนด์ 
    เริ่มชอบเพราะแกใส่เสื้อฮูดไปคุมทีมข้างสนาม สบายสุดๆ คุมทีมเก่งไม่เก่งไม่ได้ดูรู้เลย ฮ่า!

    Jurgen Klopp 
    The Independent

    มาที่คนนี้ ผลงานน่าสนใจ เราเลยต้องสนใจและให้ความสำคัญ เพราะเขาคือกุนซือทีโปรดของเราไง ติดตามผลงานต่อไป 

    อันโตนีโอ กอนเต (Antonio Conte)
    SMMSPORT.com


    นอกจากโค๊ชตัวอย่างที่ชื่นชอบแล้ว ก็มีนักเตะที่เคยอยู่เชลซีแล้วต้องย้ายไปทีมอื่น แต่ยังชอบอยู่ก็ต้องตามให้กำลังใจอีกทีม เป็นต้นว่า คนนี้ ปีเตอร์ เช็ก (Petr Cech) ซึ่งตอนนี้ก็ย้ายไปอยู่กับอาร์เซน่อลแล้ว 

    ปีเตอร์ เช็ก (Petr Cech)
    Spring News

    ทุกคนที่กล่าวถึงนั้น เป็นตัวอย่างของการเชียร์บอลสายหญิงอย่างเรา ใครดีใครใช่ก็เก็บเข้าสต๊อก แล้วตามเชียร์บ้าง ดูบ้าง ตามข่าวบ้าง เพื่ออัเดตผลงานของคนที่ชอบแต่ละคน ซึ่่งมีอีกมากมายที่ไม่ได้เอ่ยถึง เมื่อทบทวนดีดีอีกครั้ง ก็พบว่า
    - เป็นแฟนสิงห์ที่เชียร์มูรินโญ่ในทีมแมนยู
    - ชอบปีเตอร์ เช็ก ที่เล่นให้ทีมอาร์เซน่อล
    - ชอบคล็อปป ที่คุมทีมลิเวอร์พูล
    - จริงๆ ก็ชอบเป๊ปด้วย ซึ่งคุมทีมแมนซิตี้อยู่ตอนนี้
    - ชอบนักเตะคนอื่นที่ไม่ใช่ทีมตัวเองก็เยอะ ไม่นับรวมลีกอื่นนะ ฮ่า
    - อยากให้ทุกคนที่ชอบ สมหวัง เพราะเราก็จะรู้สึกดีไปด้วย 
    เป็นต้น


    หลายทีมหลายสายแบบนี้ เราก็เชียร์และตามข่าวเท่าที่สะดวก นอนดึกบ้าง ตื่นมาดูแค่ไฮไลต์บ้าง พอไม่ตกข่าวและสถานการณ์นั้นๆ จากการโยกย้าย หนีหายไปจากทีมที่ชอบนักหนา มันก็เป็นเรื่องธรรมของความไม่แน่นอน แม้เราจะเศร้ากับน้ามูแค่ไหน ทุกเรื่องมันจะมีวิถีทางให้เดินต่อไปได้ แม้ทางนั้นจะเจ็บปวดก็ตาม

    จากสถิติการเชียร์กีฬาของตัวเองแล้ว เมื่อเชียร์ใครหรือเชียร์ทีมไหน ถ้าได้ออกตัวไว้ ผลการแข่งขันมักจะพ่ายแพ้ คิดเป็นประมาณ 85% ได้ ดวงวาสนาไม่นำส่งให้ได้รับชัยชนะเลย นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความกลัว ชอบใครเขาก็อยู่ด้วยไม่นาน ชอบดนตรีวงไหนเขาก็แยกวง ออกตัวเชียร์ใครไว้เขาก็แพ้ เลยไม่ค่อยอยากดูสด เพราะจะทำให้นักกีฬาคนที่เรานั่งเชียร์อยู่ แพ้ เพราะบุญก็ไม่มา วาสนาก็ยังไม่ส่งอีก

    อำลากันเพียงเท่านี้

    Goodbye & Thanks Jose Mourinho Again

    http://www.footiecentral.com

    Chelsea Kids Football 
    (ภาพไม่อัพเดตตามสมัย ขออภัยค่ะ)
    Cinco Resources, Inc.



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in