แรกเริ่มการตัดสินใจกลับมาบ้านมันไม่ยาก ก็แค่บอกว่าอยากกลับบ้านแล้วก็เก็บของใส่กล่อง แบกกล่องไปไปรษณีย์ไทย อีกวันก็จับรถไฟชั้นสามกลับบ้าน
ไม่ได้บอกใครหรอก
ชบาคิดว่าค่อยอัพเฟสบุ๊คบอกเพื่อนตอนถึงบ้านดีกว่า
มันคงง่ายกว่าถ้าเราบอกถึงเหตุผลตอนทำไปแล้ว
เพราะขี้เกียจและขี้รำคาญคำถามเซ้าซี้
ชบามีเพื่อนไม่เยอะ และไม่ได้สนิทกับใครมากเท่าที่เธออยากจะสนิท แต่เธอคิดดีกับคนอื่นเสมอ คิดดีหมายถึง ไม่เคยสนใจในเรื่องร้ายๆของใครและเรื่องดีๆ ชื่นชมว่า คนนี้ดีจัง แต่ก็แค่นั้น
ไม่ได้พูดถึงใครในบทสนทนาของตัวเองกับใครคนอื่น
เธอแค่คิดถึงตัวเองก่อนเสมอ
เอาความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง
‘เรากลับบ้านแล้วนะ’ เธออัพเฟสบุ๊คตอนสายของวันที่ 21 พฤษภาคม 2560
มีคอมเมนต์จากเพื่อนเพื่อนมากมายย เช่น
; เห้ยทำไมรีบ
; ควายไม่รอกินบุฟเฟต์
; อยู่ๆก็ไป
; ชบาาาาาาาา
; ?
เป็นต้น
แต่สิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้นเสมอในวันที่อากาศดี และนกร้องเพลง
; กลับไปแล้วหรอ
ชบานึกว่าฝันตอนเห็นแจ้งเตือนแมสเสจจากขจี
คิดไปมาว่า เราอันเฟรนเค้าไปแล้วนี่นา
ทำไงดีๆๆๆๆ
ขจีคือเพื่อนรัก รักแบบไม่จริงของชบา ใครชอบใครก่อนไม่แน่ใจแต่เคยลองตกลงใจศึกษากัน แต่ก็ไปไม่รอดเพราะความไม่ได้ความของขจี ชบาคิดแบบนี้เสมอ
ส่วนขจีก็คิดว่า เพราะความเอาแต่ตัวเองของชบาต่างหากที่ทำให้ความรักของเค้าและเธอจบลงไป
; เลิกกันไปปีกว่าแล้วยังจะทักมาอีก
ชบากลั้นหายใจตอนพิม ตกใจเหมือนกันทำไมใจเต้นแรง
ขจีกำลังพิมพ์....
กำลังพิมพ์...
และหยุด
พิมพ์ใหม่....
และหยุด
หยุดไปประมาณสามชั่วโมง
ที่รู้เพราะชบาแอบเปิดไปดูบ่อยๆ
เธอคิดว่าเธอคงพิมพ์แรงไป คงทำให้เค้าพูดไม่ออก เธอคิดว่าสงสัยจะจบสนทนาแล้ว
เลยลุกขึ้นไปกินน้ำส้มของแม่ที่คั้นไว้ในตู้เย็นก่อนที่แม่จะไปปลูกผักกับคุณน้า
ตื้อดึง~
เสียงข้อความแมสเสจขึ้นเตือน
ชบาทำเป็นเดินไปช้าๆ ก่อนจะพบข้อความที่ไม่คาดฝัน
..ไม่น่าจะเป็นไปได้ จะบ้าตาย พิมพ์มาทำไม นิสัยไม่ดี ไอคนบ้าาา...
; เราแค่คิดถึงเธอชบา
แล้วจะต้องตอบว่าอะไรละ....
สำหรับชบาการที่มีข้อความคิดถึงจากแฟนเก่าที่พอมีเยื่อใยอยู่บ้าง ทำให้คิดจนหัวหมุนคิดไปมาจนลืมว่าต้มน้ำไว้ จนแม่ที่เพิ่งกลับมาด่าว่า เหม่ออะไรอีก กาน้ำจะไหม้แล้ว!
ชบาคิดเป็นวันว่าจะตอบอะไรดี คิดไปมาไม่ออก
นอนเปลก็แล้ว กินข้าวก็แล้ว กอดหมาก็แล้ว จนเริ่มจะไปปลูกโป้ยเซียนต้นใหม่ของแม่ที่เพิ่งซื้อมา
ก็ยังคิดไม่ออก
ผ่านไปจนค่ำ เธอตัดสินใจครั้งใหญ่พิมพ์หาวิธีในพันทิป
มีคนแนะนำว่า
ส่งเพลงไปครับจะได้เริ่มบทสนทนาใหม่
เท่านั้นแหละ เธอค้นหาเพลงที่ชอบที่สุด เพลงที่พอจะแทนความในใจทั้งหมดได้
เธอกดส่ง~
พร้อมกับคำว่า อ่านแล้ว ปรากฎขึ้นมาในกล่องแชท
ชบาพิมพ์ต่อไปว่า ถ้าคิดถึงเราทำให้เธอเศร้าก็เอาเพลงเศร้าไปฟังละกัน!
(moon - blackbeans)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in