เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyแกะอ้วนเกียงไก
[เล่ม01] MONUMENT 14

  • สวัสดีค่ะ
    วันนี้อยากมารีวิวหนังสือในความรู้สึกของเรา
    เรื่อง Monument 14

    เป็นวรรณกรรมเยาวชน(?) แนวเซอร์ไววัลค่ะ
    เหตุเกิดที่ 4 Corners(จุดบรรจบกันของ 4 รัฐในอเมริกา มียูทาห์,แอริโซนา,โคโลราโด และนิว แม็กซิโก)
    วันหนึ่งขณะไปโรงเรียนโดยการโดยสารรถบัสก็เกิดเหตุลูกเห็บขนาดเท่าลูกเทนนิสตกลงมา
    ทำให้รถเมล์เสียหลักพุ่งชน เด็กที่อยู่ในนั้นบางคนเสียชีวิตคาที่
    คนที่รอดมาได้เหลืออยู่ไม่กี่คนคือ ดีน(พระเอก) แอสทริส เบรเดน เจค ซาฮาเรีย และอเล็กซ์
    จากนั้นก็มีคนขับรถ(คุณนายวูลี่)ของบัสอีกคันซึ่งเป็นบัสสำหรับเด็กเล็ก(ประถมต้น)
    อพยบพาพวกพระเอกไปขึ้นรถบัสของนางที่ยังใช้ได้อยู่แล้วขับพุ่งเข้าไปในห้างสรรพสินค้ากรีนเวย์
    แล้วนางก็ทิ้งทุกคนไว้ก่อนจะขับรถออกไปเพื่อขอความช่วยเหลือ
    สรุปรวมทั้งเด็กเล็กเด็กโตแล้วมีเด็กทั้งหมด 14 คนค่ะ

    (Credit : http://readery.co/9786169187325)

    พออยู่นานๆเข้า คุณนายวูลี่ก็ไม่ยอมมารับสักที พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะออกไปเองเพราะเด็กเล็กก็ร้องหาพ่อแม่ขึ้นเรื่อยๆ แต่พอออกมาแล้วดันมีบางคนในกลุ่มคลุ้มคลั่งแล้วไล่กัด ไล่ชกหน้ากันเอง
    พอกลับเข้ามาในตัวห้าง พวกเขาจึงเปิดทีวีดูแล้วทราบว่าอากาศภายนอกเป็นพิษ
    ซึ่งเกิดจากแผ่นดินไหวแล้วทำให้อาวุธเคมีรั่วซึมกระจายไปในอากาศ

    เมื่อสูดอากาศเข้าไป
    คนที่มีกรุ๊ปเลือด O จะคลุ้มคลั่งคล้ายคนบ้า ไม่มีสติ คิดแต่จะฆ่าคนอย่างเดียวเท่านั้น
    คนที่มีกรุ๊ปเลือด A จะเกิดตุ่มพองเป็นน้ำหนองเต็มตัว พอตุ่มแตกเลือดก็จะไหลออกมาจนตาย
    คนที่มีกรุ๊ปเลือด AB จะวิตกกังวล เครียด เพ้อเจ้อ
    คนที่มีกรุ๊ปเลือด B เป็นหมัน(โชคดีที่สุดในทั้งหมดแล้ว)

    พวกเขาจึงตกลงที่จะอยู่อาศัยร่วมกันภายในห้างแห่งนี้
    ในเล่มแรกเนื้อเรื่องจะยังใสๆอยู่ เด็กๆจะต้องรู้จักที่จะปรับตัวเข้าหากัน
    ทั้งๆที่บางคนไม่รู้จักกันมาก่อน
    การประหยัดไฟ ประหยัดแอร์ แบ่งอาหารและที่นอน
    เด็กบางคนก็ลองเสพยา เซ็กส์ ชกต่อยกัน
    ในเนื้อหาเล่มหนึ่งนี้จะเน้นไปในการใช้ชีวิตภายในห้างสรรพสินค้า

    (Credit : http://readery.co/9786169187332)

    เล่ม 2 เนื้อเรื่องจะดุเดือดขึ้นอย่างก้าวกระโดดเพราะเริ่มมีผู้ใหญ่พยายามที่จะเข้ามาในห้าง
    เพื่อชิงทรัพยากร อาหาร และที่อยู่
    ผู้ใหญ่บางคนก็คลุ้มคลั่งแล้วพยายามพังเข้ามาเพื่อฆ่าเด็ก

    จนพวกเขาได้ข่าวว่าที่สนามบินเดนเวอร์(รัฐโคโลราโด)มีการอพยบอยู่
    จึงแบ่งกลุ่มกันเพื่อไปที่นั่นแล้วค่อยตามคนมาช่วย กลุ่มที่ไม่ได้ไปมีเพียงเด็กกรุ๊ป O เท่านั้นเพราะกลัวการคลุ้มคลั่งระหว่างทาง

    (สปอยล์เล็กน้อย - เล่ม1ยังเบาะๆใช้ปืนยิงคน แต่เล่ม 2 นี่เลื่อยไฟฟ้าเลยจ้า หั่นกันอย่างกับหั่นหมู)

    (Credit : http://readery.co/media/catalog/product/cache/1/small_image/300x/17f82f742ffe127f42dca9de82fb58b1/9/7/9786169187356.jpg)

    เล่ม 3 นี้จะเป็นเรื่องของเด็กในค่ายกักกันคนกรุ๊ป O ค่ะ
    ลองคิดดูว่ารัฐบาลจับพวกคลุ้มคลั่งไปอัดอยู่รวมกันสิคะ
    โหดสุดๆเลย

    ------------------------------------------------

    เรื่องนี้เป็นหนังสือของสำนักพิมพ์ Words Wonder ค่ะ
    สำนักพิมพ์น้องใหม่ มีหนังสือน่าสนใจหลายเล่มมากๆ

    เรื่องนี้แปลใช้ได้เลยค่ะ อาจจะหงุดหงิดนิดหน่อยตรงที่มีอธิบายคำศัพท์เยอะมากกกก เยอะเกิ๊น

    ส่วนตัวเป็นคนชอบหนังสือแนวการเอาตัวรอดของ'เด็ก'อยู่แล้วค่ะ
    เราชอบอ่านความคิดของเด็ก ยิ่งนักเขียนท่านไหนเขียนความคิดเด็กได้ดูเด็กมากเท่าไรก็ยิ่งชอบค่ะ
    และในเรื่อง Monument 14 นั้นจุดเด่นคือ 'พัฒนาการของตัวละคร' ค่ะ
    เรื่องนี้ทุกคนมีพัฒนาการที่เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ในแต่ละวันที่เด่นชัดมาก

    เช่น ดีน พระเอกของเราเรื่องนี้ไม่เหมือนเรื่องอื่นๆเลยค่ะ พระเอกเรื่องนี้ไม่ใช่ผู้นำ ไม่ใช่ผู้กล้า ขี้ขลาด หนอนหนังสือ ชอบแต่งกลอน เป็นไทป์จืดจางนั่นเอง ชอบ/ไม่ชอบอะไรก็ไม่กล้าพูด

    แต่พอมาติดแหง็กอยู่ในห้างกรีนเวย์แล้ว ดีนก็ต้องพัฒนาตัวเองขึ้น
    หัดทำอาหารให้เด็กๆทาน ทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน
    รู้จักตัดสินใจ ลงมือทำเพื่อปกป้องคนอื่นๆ


    สำหรับเราแล้ว
    เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้อ่านกันค่ะ


    แกะอ้วนเกียงไก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in