เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I dunnoDectillJan
Childhood : เรื่องตอนเด็กๆ ที่บางทีก็ลืมไป
  • ตอนเด็กๆ เราชอบเล่นเป็นนักธุรกิจมีเศษกระดาษทำเป็นเช็คเขียนตัวเลขที่มีศูนย์หลายๆ ตัว 

    เศษกระดาษที่มีมูลค่าศูนย์บาท

    แต่มีค่าความสนุกอยู่ในนั้น
    ..

     

    ตอนเด็กๆ เราเอากล่องพิซซ่าที่กินหมดแล้ววางไว้บนเบาะหลังจักรยาน

     แล้วก็ขี่จักรยานวนในรั้วบ้านเพื่อส่งพิซซ่า

     เรามีพี่เป็นลูกค้า แล้วก็มีแม่ที่โดนบังคับให้เป็นลูกค้าอีก1คน
     ..


    ตอนเด็กๆ เรามีกระป๋องนมผงเก่าๆ กับช้อนตักนมผงที่แถมมาด้วยกัน

    เราเอาทรายแถวกระถางต้นไม้ของแม่ตักใส่ลงไป โคตรสนุก
    ..

     

    ตอนเด็กๆ เรามีพ่อเป็นเครื่องบิน บางวันก็เป็นรถ แล้วเราก็เป็นคนขับ

    แต่บางวันพ่อก็เป็นหุ่นยนต์ซึ่งมีอาหารคือมันฝรั่งทอดกรอบ

    มีปุ่มกดให้พ่อเคี้ยวหรืออ้าปากกินมันฝรั่งด้วย

    เราเอาหมอนวางบนหลังพ่อที่นอนดูทีวี แล้วก็ทำมันเป็นเบาะ

    เราขับรถแล้วก็ขับเครื่องบินไปทุกที่...
    ..


    ตอนเด็กๆ เรามีแม่ที่เราบังคับให้เค้าเล่านิทานให้เราฟัง

    แล้วก็มีพี่สาวที่ไม่ชอบเล่นด้วย

    แต่เราก็ชอบเล่นจนพี่รำคาญแล้วเราก็โดนหยิกโดนตีกลับทุกทีเพราะเราเล่นไม่เลิก


    ..


    ทั้งๆ ที่ตอนนั้นก็ไม่เคยมีใครบอกให้เราทำแบบนั้น

    แต่มันก็แค่เป็นไปแบบนั้น

    และเรามีความสุขดี

    เราไม่เคยรู้แล้วก็ไม่เคยสงสัยหรอกว่าตอนนั้นเพื่อนร่วมห้องตอนอนุบาลเล่นอะไรกัน

    เรารู้แค่เรามีความสุขและสนุกดี


    ...

     

    แต่พอโตมา เรื่องไร้สาระอย่างการเดินขึ้นบันไดเลื่อนกับการเดินขึ้นบันไดเอง

    ก็สามารถทำให้เราสงสัยว่าแบบไหนมันจะเร็วกว่าจริงๆ

    ว่ามันจะทำให้เรารีบไปรออะไรซักอย่างเร็วเกินไป

    หรือว่ามันจะทำให้เราไปไม่ทันอะไรซักอย่างที่เพิ่งผ่านไป

     ถึงแม้ว่าเราจะพยายามรีบแล้วก็ตาม


    ..

     

    ความจริง

    เราก็คงไม่รู้อะไรซักอย่าง

    เราถึงได้ชอบพูดกันว่า"ถ้ารู้อย่างนี้..."

    และเพราะว่าพวกเราต่างก็ไม่มีใคร "รู้อย่างนี้"
    เราถึงได้เสียดาย หงุดหงิด ผิดหวังได้กับหลายๆอย่างที่มันเกิดขึ้น


    ..


    แล้วบางทีแม่ก็อาจจะบอกว่ารู้อย่างนี้จะไม่แต่งงานกับพ่อ

    และถ้าแม่รู้อย่างนี้ก็อาจจะไม่มีพี่แล้วก็ไม่มีเรา

    และบางครั้งในชีวิตก็ทำให้เรารู้สึกว่าถ้ารู้อย่างนี้
    เราอาจไม่เกิดมา....



    ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหม.


    since 2015

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in