เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Shanghai 2019Jane Yanisa
ไปเที่ยว"Shanghai Disneyland"กัน

  • Disneyland ที่เราไปครั้งนี้จะเป็นของที่ Shanghai หรือเซี่ยงไฮ้ประเทศจีนนั่นเองงง มาดูกันว่าที่นี่จะมีเครื่องเล่นและบรรยากาศยังไงกันบ้างเลยค่า

    โดยตัวปราสาทของดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้จะเป็น Enchanted storybook castle เป็นปราสาทที่รวมเจ้าหญิงจากหลายๆเรื่อง ไม่ได้แยกเป็นปราสาทของเจ้าหญิงเรื่องใดเรื่องหนึ่งเหมือนกับประเทศอื่นๆนะคะ (อย่างของที่Florida เป็น Cinderella Castle) 


    เวลาเปิด-ปิิิดสวนสนุกสามารถเช็คได้ที่แอพพลิเคชั่น Shanghai Disney Resort ซึ่งแอพนี้จะมีประโยชน์มากๆ เพราะนอกจากที่จะเช็คเวลาเปิด-ปิดของสวนสนุกในแต่ละวันได้แล้ว ยังสามารถเช็คการแสดงต่างๆของในแต่ละวันได้ด้วยค่ะ นอกจากนั้น!! ยังเอาไว้กดfast pass เพื่อประหยัดเวลาในการต่อแถวของเครื่องเล่นได้ด้วยน้า โดยfast pass จะสามารถกดชม.ละเครื่องเล่นเท่านั้น และจะสามารถกดเครื่องเล่นต่อไปได้ต่อเมื่อถึงเวลาของเครื่องเล่นที่เรากดไปก่อนหน้านี้แล้วนั่นเองค่า สะดวกและประหยัดเวลาในการต่อแถวเครื่องเล่นบางอย่างมากๆเลยน้า เพราะบางเครื่องเล่นต้องรอนานถึง2ชม.ทีเดียวค่ะ 


    ประโยชน์ของแอพนี้ก็ยังไม่หมดแค่นั้นน เพราะเราสามารถเข้าแอพไปเพื่อดูแผนที่และเวลาที่ต้องรอเครื่องเล่นแต่ละเครื่องภายในสวนสนุกได้ทุกเครื่องเลยค่ะ ทำให้ง่ายต่อการวางแผนว่าต่อไปควรจะไปเล่นเครื่องเล่นอะไรดีนั่นเอง ส่วนเครื่องเล่นที่นับว่าเป็นไฮไลท์เด็ดของที่นี่มีดังนี้เลย

    ?Tron light cycle power run (Tomorrow land)
    ?Soaring over the horizon (Adventure isle)
    ?Pirates of the Caribbean (Treasure cove)
    ?Frozen sing a long (Fantasy land)
    ?Seven dwarfs mine train (Fantasy land)
    ?Rex’s racers (Disney Pixar Toy story land)


    ในส่วนของเครื่องเล่นนั้นที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเครื่องเล่น TRONนั่นเอง!! ชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือมากว่าถ้ามาที่ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้แล้วจะพลาดไม่ได้ เราเลยจัดไปเลยค่ะ 3 รอบ!!

    โดยเครื่องเล่นนี้จะตั้งอยู่ในโซนของ tomorrow land นะคะ เมื่อเข้าสวนสนุกมาแล้วสามารถเดินมาจนถึงแยกปราสาทแล้วเลี้ยวซ้ายได้เลย สามารถดูแผนที่ระหว่างเดินหรือถ้าหลง ไม่แน่ใจในเส้นทางสามารถถามพนักงานได้ตลอดทางเลยค่า (พนักงานส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้น้าไม่ต้องห่วง)

    ทางเข้าจะมี3เลนด้วยกันค่ะ คือsingle ride , fast pass และแบบปกติ ถ้าเราไม่ซีเรียสว่าคนข้างๆตอนที่นั่งเล่นต้องเป็นเพื่อนเราที่มาด้วยกันก็แนะนำให้เข้าช่อง single rideได้เลยน้า ประหยัดเวลาในการต่อแถวมากๆเลยค่ะ


    อันนี้เป็นรูปตอนกลางคืนของเครื่องเล่นนี้นะคะ โดมจะมีการเปิดไฟทำให้ตอนเล่นเราได้เห็นแสงสีที่สวยงามไปอีกแบบต่างจากเล่นตอนกลางวันนั่นเองงง

    และใกล้ๆกันกับ Tomorrow land จะมีโซน Marvel Universe เป็นโดมให้เราได้เข้าไปดูเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครต่างๆในหนังของ Marvel นั่นเองค่า


    ต่อมาในส่วนของโซน Disney Pixar Toy Story land เราขอนำเสนอเครื่องเล่นที่ชื่อว่า Rex’s racers (ในรูปด้านล่างแท่งสีส้มๆเลยย) อันนี้จะหวาดเสียวนิดนึง แต่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิิดนะ! แนะนำให้เล่นเลยเพราะมันสนุกมากกกก ปกติเครื่องเล่นนี้ก็ต้องต่อคิวนานมากๆๆ (ประมาณ70นาที) ทางที่ดีกด fast pass เครื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยน้า




    และนอกจากเครื่องเล่น Rex’s racers เราก็ได้เดินมาเจออีกหนึ่งเครื่องเล่นที่รู้สึกว่าน่ารักและอยากลองเล่น นั่นคือเครื่องเล่นที่ชื่อว่า Woody's Roundup ลักษณะการเล่นคือจะเป็นการนั่งในรถลากที่เป็นม้านั่นเองค่ะ ถึงเครื่องเล่นจะดูธรรมดาแต่พอได้ลองเล่นแล้วแอบตื่นเต้นอยู่น้า ที่เลือกเล่นเครื่องเล่นนี้เพราะรอไม่นาน ประมาณ10-30นาทีก็ได้เล่นแล้วค่า

    ต่อมาในส่วนของ Fantasy land โซนที่แฟนคลับของเจ้าหญิงดิสนีย์โปรดปรานมากที่สุดก็ว่าได้เลยนะคะ โดยโซนนี้จะมีเครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์นั่นก็คือ seven dwarfs mine train นั่นเองงง และสำหรับใครที่เป็นแฟนคลับเรื่อง Frozen ก็จะพลาดไม่ได้กับการแสดง  frozen sing a long ! โดยสามารถเช็ครอบการแสดงผ่านแอพพลิเคชั่น Shanghai Disney Resort หรือเดินมาดูบริเวณด้านหน้าของโซนการแสดงได้เลยนะคะ แต่!! การแสดงจะเป็น "ภาษาจีนทั้งหมด" ตั้งแต่พูดเปิดการแสดง แนะนำตัว เนื้อเพลง ทุกอย่างจะเป็นภาษาจีนค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่ใช่ปัญหาเลยนะคะ เราสามารถเอนจอยไปกับการแสดงและเนื้อเรื่องได้สบายมากค่ะ ถือเป็นอีก 1 อย่างที่ไม่ควรพลาดในการมาดิสนีย์แลนด์ของที่นี่เลยยย



    ในส่วนของเครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือ seven dwarfs mine train !! รูปแบบของเครื่องเล่นจะเป็นรถไฟเหาะ ที่ให้เรานั่งรถแล้วเหมือนเป็นการชมเหมืองเพชรพลอยของเหล่าคนแคระแบบในเรื่อง snow white นั่นเอง ระดับความน่ากลัวนั้นส่วนตัวคิดว่าไม่น่ากลัวนะคะ เด็กๆก็สามารถเล่นได้สบายมากๆเลยย เป็นเครื่องเล่นที่คุ้มค่ามากๆและ ต่อ แถว นาน มาก ทางที่ดีควรกดจอง fast pass ไว้ดีกว่าน้า



    หลังจากที่เล่นเครื่องเล่นมาเยอะแล้ว ก็มีโมเม้นอยากเดินเล่นชิวๆ ในสวนสนุกบ้าง เลยแวะซื้อไอติมกันหน่อย ซึ่งไอติมในดิสนีย์แลนด์บอกเลยว่าน่ารักมากกก รสชาติทั่วไปแต่รับประกันความน่ารักจัดเต็มค่ะ!



    ช่วงที่เราไปเป็นช่วงปลายเดือนตุลาคมพอดี ดิสนีย์แลนด์เลยจัดเป็น Theme Halloween นะคะ ได้บรรยากาศไปอีกแบบเลยย สำหรับใครที่ชื่นชอบเทศกาลไหน ก็สามารถจองตั๋วมาในช่วงเทศกาลนั้นได้น้า ไม่ว่าจะเป็นเทศกาล Easter , Christmas หรือแม้กระทั่งตรุษจีน ! รูปแบบการจัดสวนสนุกก็จะแตกต่างกันไปในตามแต่ละเทศกาลนั่นเองงง



    เอกลักษณ์อีกอย่างของ Disneyland  ที่คนมักจะพูดถึงกันก็คือขบวนพาเหรดนั่นเอง สำหรับเวลาของพาเหรดก็จะแบ่งเป็น 2 รอบด้วยกันก็คือกลางวันและกลางคืน  จะสังเกตุได้จากเจ้าหน้าที่ในสวนสนุกจะเริ่มนำเชือกมากั้นเป็นรั้ว คนเริ่มมาจับจองพื้นที่ และการประกาศจากสวนสนุก บอกเลยว่าเป็นขบวนพาเหรดที่ยาวมากกก มีการ์ตูนหลายเรื่องให้เราได้ชมกันยาวๆไปเลยค่ะ



    มาต่อกันที่โซน Treasure cove กันเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งโซนนี้ก็จะมีเครื่องเล่นเด็ดนั่นก็คือออ Pirates of the Caribbean - Battle for the Sunken Treasure  มาจากภาพยนต์ที่โด่งดังและเป็นขวัญใจของใครหลายๆคน และตัวละครหลักนั่นก็คืออออ กัปตัน Jack Sparrow นั่นเอง!! บอกเลยว่าเครื่องเล่นนี้ห้ามพลาดมากๆเลยนะคะ (อีกแล้ว) ลักษณะเครื่องเล่นคือเราจะได้นั่งไปในเรือแล้วล่องไปตามทางน้ำ ซึ่งระหว่างทางก็จะมีเรื่องราวต่างๆที่จำลองสถานการณ์ในเนื้อเรื่องของ Pirates of the Caribbean  บอกเลยว่าเอฟเฟคจัดหนักจัดเต็ม เหมือนเราอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆเลย! 



    ในส่วนของโซนสุดท้ายอย่างโซน Adventure Isle ที่สามารถเดินมาจาก Treasure cove ได้เลยนั้น ก็จะมีเครื่องเล่นที่เรียกได้ว่าเด็ดดดด อย่างเครื่องเล่น Soaring over the horizon นั่นเองค่ะ ซึ่งเครื่องเล่นนี้อาจจะคุ้นสำหรับใครที่เคยไป Disneyland ที่อื่นมาแล้วนะคะ เนื่องจากเครื่องเล่นนี้มีอยู่หลายที่เลย ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้น หากใครเคยเล่นจากที่อื่นมาแล้ว บอกเลยนะคะว่ามันเหมือนเดิมมากกก เหมือนเป๊ะๆ เหมือนทุกอย่าง ซึ่งถ้าหากใครชอบเครื่องเล่นนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะได้เล่นซ้ำ แต่หากใครไม่เคยเล่น...บอกเลยนะคะว่าแนะนำมากกก ตื่นตาตื่นใจตั้งแต่ต้นจนจบแน่นอน


    และแล้วก็มาถึงช่วงพระอาทิตย์ตกดินกันแล้วนะคะ อย่างที่บอกไปว่าพาเหรดของที่ Disney land จะมี 2 รอบด้วยกัน กลางวันและกลางคืนนั่นเองค่ะ ซึ่งรูปแบบของขบวนพาเหรดจะแตกต่างไปจากตอนกลางวันนะคะ เรียกได้ว่าคุ้มค่าในการรอชมแน่นอนนน และที่พิเศษของขบวนพาเหรดที่ได้ชมรอบนี้ นั่นคือก็เป็นขบวนพาเหรดที่เป็น Theme Halloween เพื่อที่จะเข้ากับเทศกาลและบรรยากาศของสวนสนุก ขบวนพาเหรดจะยิ่งใหญ่และอลังการณ์ไม่แพ้ตอนกลางวันเลยน้า



    และกิจกรรมสุดท้ายที่ไม่ควรพลาดมากๆๆ(ย้ำเลยยย) นั่นก็คือการชมพลุที่ปราสาทค่ะ ซึ่งถ้าใครชมพาเหรดเสร็จแล้วนั้น แนะนำให้รีบมาจับจองพื้นที่เพื่อที่จะได้มองเห็นพลุชัดๆกันได้เลยน้า เพราะถ้ามาช้าหรือจองที่ไม่ทัน ก็อาจจะพลาดมุมที่ดีไปแน่นอน (เพราะคนเยอะมากเลยT_T) ในส่วนของการแสดงพลุนั้น ก็จะมีการฉายเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องต่างๆไปที่ตัวปราสาทให้เราได้รับชม และมีพลุในการประกอบการแสดงนั่นเองงง  บรรยากาศเหมือนกับว่ารวมทุกอย่างที่เราได้ชม ได้เล่น ได้ทำในสวนสนุก Disneyland ตลอดทั้งวันนั้น มารวมเป็นความรู้สึกให้ได้อิ่มเอมใจกันในช่วงเวลานี้อีกครั้งก่อนจบวันเลยน้า


    สำหรับใครที่ตัดสินใจหรือลังเลว่าจะมา Disneyland ที่ Shanghai ดีมั้ย ก็อยากบอกว่าให้ลองเปิดใจและเตรียมรับกับความสุขที่จะเกิดขึ้นที่นี่ได้เลยค่ะ ส่วนตัวตอนแรกลังเลนานอยู่เหมือนกันว่าจะมาที่นี่ดีมั้ย แต่ก็กลับมาคิดว่าเราจะพลาดที่นี่ไปได้ยังไงในเมื่อเราตั้งใจจะไป Disneyland ทุกประเทศบนโลก สุดท้ายเลยตัดสินใจจองตั๋วแล้วมาเลย (เข้าปาร์คแบบ 2 วันด้วย กะเอาคุ้มเลย 5555 ) ผลก็คือไม่ผิดหวังจริงๆกับที่นี่ สมกับเป็น Disneyland จริงๆค่ะ อย่าลังเลที่จะไปที่ที่ทำให้คุณมีความสุขกันนะคะ! 



    " All our dream comes true if we have the courage to pursue them "
    Walter Elias Disney 



    "  S T A R T S O M E W H  E R E . "

    instagram : @janeyayns











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in