เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
นิลนาคินทร์
  • การแลกเปลี่ยนความทรงจำ



         ผมตัดสินใจมาแลกเปลี่ยนความทรงจำของผมเมื่อวัยเด็กกับวัยโตในปัจจุบัน เพื่อให้ชีวิตของผมในปัจจุบันจะรู้จักความสุข และทางเจ้าของร้านพาผมไปยังโลกในปัจจุบัน ก่อนจะมอบหนังสือเล่มนี้ให้


    เมื่อรักวัยเด็กเริ่มต้น



    ณ สมัยเด็ก


         ซือซือ เสียงพญานาคหนุ่มใหญ่ร้องเวลาขอความรักจากหฤษรเทวี เพราะทั้งคู่เคยเจอกันมาเมื่อสมัยเด็ก และต้องกลับมาเกี่ยวข้องกันอีกครั้ง ในการตามหาฆาตกร แต่กลับมาครั้งนี้ นาคหนุ่มอย่างอรุษไม่มีทางปล่อยอสุรีน้อยอย่างหฤษรเทวีต่อไป


    [ไม่ขอเปิดเผยเนื้อหาสำคัญ]


         สมัยตอนเด็ก เจ้าตัวยุ่งที่อรุษชอบเรียกหฤษรและเจ้าตัวดำที่หฤษรชอบเรียกอรุษ เคยเจอกันตอนสมัยเด็ก และตัวยุ่งช่วยตัวดำทำแผลและนำอาหารมาให้ แต่วันหนึ่งเกิดความเข้าใจผิดเกิดขึ้น ตัวดำก็เลยกัดตัวยุ่ง และเมื่อตัวดำรู้ว่า ตัวเองเข้าใจผิด ก็รีบเอาเพชรนาคาให้ตัวยุ่งทานจนหายดี และเส้นขนานนี้ก็ดูไม่มีทางมาบรรจบกันอีก


         แต่อยู่ดีๆก็มีเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องที่คนธรรพ์ถูกฆ่าและหลากหลายเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น โดยเป็นสาเหตุการตายมาจากพิษของพญานาค ดังนั้น อรุษจึงถูกนำตัวมาสอบถาม อรุษรู้ดีว่า นาคประเภทไหนถึงทำแบบนี้ได้ แต่ก็ให้คำตอบไม่ได้อยู่ดีว่าใครทำ 


         อรุษมีพี่ชายฝาแฝดที่เป็นนาคด้วยกันชื่ออุรเครนท์ และทั้งคู่เจอกันก็เต็มไปด้วยแต่ความเจ็บปวดจากฝั่งอรุษ เพราะอรุษคือลูกที่ทุกคนไม่ต้องการ เพราะเข้าใจว่า เป็นนาคต้องคำสาป จึงเกิดการทำร้ายและทารุณกรรมอรุษเกิดขึ้น เพราะเหตุนี้จึงทำให้อรุษไม่ไว้ใจใคร แม้กระทั้งนาคด้วยกัน


         แต่เพราะความรัก ความเมตตาที่หฤษรให้ต่ออรุษ จึงทำให้อรุษรู้สึกว่า อสุรีน้อยเป็นของๆเขาเพียงผู้เดียว ดังนั้น ซือซือ ก็ต้องฝากทั้งคมเขี้ยวเพื่อตีตราจองอสุรีน้อยตลอดไป


         ขณะที่กำลังสืบอยู่นั้น อรุษเริ่มรู้ว่า จะมีการเปิดประตูมิติระหว่างป่าหิมพานตร์และนวหิมพานต์ ซึ่งเวลานี้ ฆาตกรจะโผล่ตัวมา แต่แล้ว ขณะนั้นเองที่ประตูเปิด ฆาตกรจะโผล่มา ทั้งเจ้าตัวยุ่งและตัวดำก็เข้าไปในป่าหิมพานต์


         ดังนั้น ทั้งคู่จึงต้องร่วมใจตั้งทีมค้นหาทั้งเรื่องอดีตของอรุษและพร้อมทั้งฆาตกรไปในตัว และเมื่อเรื่องราวถึงจุดเปิดเผย ขอบอกว่า ทุกคนมีเงิบแน่นอนค่ะ เพราะเราเงิบหลายหน จนแทบลมจับกันทีเดียวว่า ใครอยู่เบื้อหงลังทั้งหมด ทำไปทำไม และอดีตของอรุษคืออะไร โปรดติดตามได้ในหนังสือเล่มนี้ค่ะ


    “รักครั้งใด ไม่เท่า รักครั้งนี้

    มีเธอดี อยู่เคียง ข้างเสมอ

    เธอคือสิ่ง สำคัญ รู้ว่าคือ

    ความหมายสื่อ ว่ารัก เหนือสิ่งใด”


         เอาเป็นว่า ลืมเรื่องราวที่กิ่งฉัตรเขียนได้เลย เพราะเรื่องนี้ พระเอกรุกหนักมาก อะไรก็หอม อะไรก็หวาน และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้คนรักตัวเองด้วย ทั้งขี้หึง ขี้หวง และขี้ตู่อีก ถือว่าครบความน่ารักและน่าเอ็นดูในพระเอกคนเดียว ซือซือ


    [พระเอกสายรุกหนักมากค่ะ]   


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in