เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#057 ครีม นายทำได้อยู่แล้วละ



  • ถึง ทุกท่านที่มั่นใจว่าทำได้


       เหมียวได้ไปสัมภาษณ์กับเจ้าแมวครีมมา ว่า ทำไม ครีมถึงสามารถทำได้นะ ครีมส่งหนังสือเล่มนึงมาให้เจ้าเหมียวแล้วบอกเจ้าเหมียวว่า นี่คือเรื่องราวของเขา ส่วนครีมขอตัวก่อน เพราะต้องไปฝึกฝนตนเองต่อ


       เหมียวคิดในใจว่า 'เป็นเเมวที่น้ำไม่เต็มแก้วจริง" 

    แล้วเหมียวก็ไปอ่านใต้ต้นไม้ 


       ในระหว่างอ่านอยู่นั้น จิ้งจอกเดินผ่านมา แล้วเห็นเหมียวกำลังอ่านหนังสืออยู่

    จิ้งจอก: "อ่านอะไร"

       เหมียวยื่นหนังสือให้ดู ทำให้จิ้งจอกมานั่งข้างๆเหมียวอ่านด้วยกัน

    จิ้งจอก: "ถ้าคนเราไม่คิดจะลองทำอะไรก็จะเสียใจทีหลังได้"

    เหมียว: "ถึงแม้จะไม่สำเร็จก็ตาม"

    จิ้งจอก: "แต่ถ้าตั้งใจทำต่อไป"

    เหมียว: "ต้องสำเร็จแน่นอน"

    เหมียว: "คนเราทุกคนย่อมแตกต่างกัน"

    จิ้งจอก: "แต่ก็ทำความแตกต่างให้กลมเกลียวกันได้"

       จิ้งจอกขอหนังสือครีมไปให้เพื่อนตัวอื่นอ่าน เพื่อที่จะได้ให้ตัวอื่นมีกำลังใจ โดยที่จิ้งจอกขอหนังสือเล่มนี้ไปไว้ในห้องสมุด ซึ่งเหมียวเห็นด้วยอย่างยิ่ง 


       และเมื่อจิ้งจอกกลับไปถึงบ้านจึงให้ลูกๆอ่านก่อน

    ลูกจิ้งจอก: "พ่อครับ ผมชอบตรงที่ครีมจะเลิกปีนต้นไม้ แล้วโกโก้มาพูดว่า เรื่องสำคัญไม่ได้อยู่ที่ปีนได้ แต่เป็นการไม่ยอมแพ้เลิกปีนต่างหาก" (หน้า 24-25)

    จิ้งจอก: "ดีมากลูก พวกลูกทุกตัว หากเจอปัญหาครั้งหน้า ไม่ว่าหนักหรือเบา จงจำไว้ว่า อย่ายอมแพ้ ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง"

    แม่จิ้งจอก: "ฉันชอบตรงที่ขอโทษก่อนคือความกล้าหาญ ไม่ใช่ขี้ขลาดหรือพ่ายแพ้" (หน้า 44)

    จิ้งจอก: "เหมือนกับผมที่ยอมคุณตลอด"

    จิ้งจอก: "เมื่อทุกคนอ่านกันครบแล้ว พ่อจะเอาหนังสือเล่มนี้ไปไว้ในห้องสมุดสาธารณะเพื่อให้ทุกสรรพสิ่งอ่านต่อไป"


       หลังจากนั้นทุกสรรพสิ่งก็ได้เรียนรู้การอยู่ด้วยกัน อย่างพึ่งพาอาศัยกัน โดยที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน


    *** จิ้งจอกที่เป็นสัตว์เจ้าเล่ห์ยังสามารถปรับปรุงนิสัยได้นะขอรับ ทุกท่าน ***

    "ถ้าไม่ยอมแพ้ย่อท้อต่อชีวิต

    รอดหวุดหวิดชีวิตของเรานี้

    เราเรียนรู้มีชีวิตต่อไป

    จะได้เดินทางไม่พังทีเถิด"

                                              -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe 

    ได้ 3 ได้แก่

    1. Minimore
    2. Facebook
    3. Blockdit
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in