เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#446 Just Because (เพียงเพราะหัวใจ)

  • ถึง คุณวันวาน ไม่หวานอยู่ (อีกครั้ง)


         ฉันยินดีและดีใจมากค่ะ ที่คุณวันวานมาเล่าเรื่องราวของตัวเองให้ฟังอีกครั้ง คุณวันวานบอกกับฉันว่า ตอนนี้คุณวันวานรู้ถึงคุณค่าของปัจจุบันอย่างดีที่สุดแล้ว และเมื่อฉันฟังเรื่องราวของคุณวันวาน ฉันเชื่อจากใจค่ะว่า คุณวันวานทำสำเร็จจริงๆค่ะ


         ฉันดีใจจากใจที่คุณวันวานบอกว่า เพราะหนังสือเล่มนั้นช่วยให้คุณวันวานมีสติและสัมปชัญญะค่ะ เพราะนานๆครั้งจะมีไลท์โนเลที่แสดงให้เห็นถึง “ปัจจุบัน” และ “การให้อภัยตัวเอง” อย่างดีที่สุดค่ะ ถึงแม้ว่า “จะผิดบ้าง อย่างที่คุณวันวานบอก แต่ก็ถือว่า หนังสือตีความหมายได้ดี”


         และฉันก็รู้สึกดีใจที่คุณวันวานชวนฉันอ่านหนังสือเรื่อง “Just Because” ค่ะ เพราะว่า พอฉันลองอ่านแล้วก็ทำให้ฉันเข้าใจที่คุณวันวานบอกฉันเลยว่า “การให้อภัยตัวเอง” “การรักตัวเอง” “การรักคนอื่น” ย่อมต้องใช้ความกล้าหาญเช่นกัน และฉันเห็นด้วยกับคุณวันวานว่า “อย่าอ่านคำโปรยหลังของหนังสือเล่มนี้เด็ดขาด เพราะจะเปิดเผยเนื้อหาสำคัญเกือบหมด”


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องราวที่สุดแสนจะวุ่นวายของวัยรุ่น ในความรักของเด็กมัธยมปลาย และนำไปสู่รักต่อเนื่องในมหาลัยได้อย่างสนุกสนาน แต่ถึงแม้บางคนอาจจะบอกว่า “ธรรมดา” แต่สำหรับฉันก็คิดเหมือนกันว่า “เป็นเรื่องราวย้อนวันวาน ที่เราเคยแอบรักค่ะ”


    “อบอุ่นหัวใจกับรักที่เป็นไปได้

    เพราะเพียงแค่มองคนข้างหน้า

    ก็จะพบว่า รักอยุ่ข้างหน้านี้เอง”



          เนื่องจากพ่อของเอตะ ต้องย้ายไปทำงานที่ฟุคุโอกะ เอตะจึงจำเป็นต้องย้ายโรงเรียนมาที่คามาคุระ โรงเรียนที่มีรักครั้งก่อนหรือรักแรกของเอตะรออยู่ และไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเพื่อนเก่าที่เคยสนิทรออยู่ด้วย

         รักแรกของเอตะคือ มิโอะ และเพื่อนเก่าคือ ฮารุโตะ แต่ถึงแม้ว่า เอตะจะย้ายมาเจอรักแรกและเพื่อนเก่า แต่เนื่องจากเขาย้ายมาในสถานที่ใหม่ เขาจึงต้องใช้เวลาปรับตัวมากมาย โดยมีเพื่อนเก่าและรักแรกอยู่ข้างเสมอ แต่มิโอะดันไปหลงรักฮารุโตะ และฮารุโตะไปหลงรักผู้หญิงคนหนึ่ง


         คราวนี้ ความรักหลายเศร้า กับเรื่องการเรียนที่ต้องเรียนไปด้วย และรักอีรุงตุงนังก็บังเกิด แต่แล้ว ทั้งรัก ทั้งเรียน รวมถึง การเข้ามหาลัยก็ยิ่งยุ่งเข้าไปใหญ่ และเมื่อถึงผลของการเข้ามหาลัยได้ประกาศผล และผลบางอย่างก็เกิดขึ้น ทำให้เอตะต้องตัดสินใจมีความกล้าหาญที่จะไปบอกรักกับมิโอะในที่สุด และทั้งรัก ทั้งเรียนของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร คุณวันวานก็คงรู้แล้ว


    “ความอ่อนไหว ความหวั่นไหว 

    ของทั้งเอตะและมิโอะที่มีต่อกัน คืออะไร”



         ฉันชอบเรื่องราวในเล่มนี้ค่ะ ถึงแม้ว่า ฉันคิดเหมือนกับคุณวันวานว่า “เรื่องนี้ไม่สนุกเท่ากับเล่มที่ฉันแนะนำ” แต่ก็ทำให้เราเห็นถึง “ปัจจุบันเป็นสิ่งล้ำค่า และความกล้าหาญก็เป็นปัจจัยในการทำให้ปัจจุบันนั้นสำเร็จ และความอดทนก็อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญค่ะ”


    “รักของผม เป็นรักครั้ง อดีตผ่าน

    แต่ไม่ค้าน ปัจจุบัน จะบอกรัก

    ทั้งสองยอม ยินดีรัก และตามหลัก

    ยอมจะพัก ไม่ให้ผ่าน เหมือนผ่านมา”


    .. ฉันยินดีกับคุณวันวานที่ปัจจุบันนี้มีความสุขที่สุดและได้รับความรักอย่างที่ควรจะรักค่ะ และฉันดีใจที่ฉันสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคุณวันวานค่ะ ฉันยินดีอย่างยิ่งค่ะ


    จาก คนที่มองวันวาน


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in