ถึง เพื่อนเที่ยวโรงแรมทุกท่าน
หมีน้อยพาเหมียวมาเที่ยว โดยวันนี้ตัดสินใจพามาพักผ่อนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเหมียวต้องเท้าความก่อนว่า เหมียวกับหมีน้อยได้เดินทางท่องเที่ยวจนดันมาเจอเจ้าตัวน้อย โควิด บุกโลกซะแล้ว
คราวนี้เจ้าหมีน้อยเกิดที่กรุงเทพมหานคร เลยเปิดมือถือดูไปดูมาจนพบโปรโมชั่นบางอย่างที่น่าสนใจ โปรโมชั่นนั้นคือ เราเที่ยวด้วยกัน (สำหรับคนกรุงเทพมหานครจองโรงแรมในกรุงเทพมหานครได้) หมีน้อยก็เลยชวนเพื่อนเหมียวไปพักที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้
เหมียวพูดกับหมีน้อยด้วยสายตากังวลว่า
เหมียว: "หมีน้อย เรารู้สึกเหนื่อยมาก เหนื่อยกาย เหนื่อยใจ เครียดไปหมดเลย"
หมีน้อย: "อย่ากังวลใจไปเลย พักผ่อนบ้าง เดี๋ยวก็หายทุกข์แล้ว"
เหมียว: "จะพักผ่อนแล้วหายเครียดหรอ"
หมีน้อย: "ลองเปลี่ยนสถานที่ดู จะรู้ว่า หายเครียดแน่"
หมีน้อยพาเหมียวเข้าไป ซึ่งมีการบริการที่ดีจากเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เริ่มเข้าประตู และเจ้าหน้าที่อธิบายห้องอาหาร รวมถึงภายในห้องพัก และทำการจองนวดและ Afternoon Tea ให้อีกด้วย
เมื่อเดินเข้ามาในห้องแล้ว เหมียวคุยกับหมีน้อยว่า
เหมียว: "ตอนนั้น เราแวะมาคุยกับพี่แมวที่เกี่ยวกับอยู่วังสระปทุม เราเคยเห็นที่นี้มาก่อน เคยอยากพักนะ"
หมีน้อย: "ใช่ไหมละ เราว่า มันท่าจะเป็นการพักผ่อนที่ดีนะ"
เหมียว: "ดีมากเลย ห้องดูสงบ เหมาะกับการผ่อนคลายจริงๆ"
เหมียว: "เราขอสำรวจห้องกับเลือกมุมห้องก่อนนะ"
หมีน้อย: "ได้เลย"
เหมียว: "เราเลือกมุมนี้"
เหมียว: "ออกไปดูข้างนอก ไปนั่งตรงระเบียงกัน"
เหมียวชวนหมีน้อยมาตรงระเบียง และหมีน้อยเดินตามเหมียวไป
หมีน้อย: "ดีจังเลย อากาศดีแบบนี้ ผ่อนคลาย"
เหมียว: "ผ่อนคลายจริงๆ"
หลังจากนั้นสองคนก็นั่งพักกันก่อนไปทำชาจากห้องมาทานกินผ่อนคลายกัน ก่อนที่ทั้งสองคนไปนวดกัน โดยที่เหมียวเลือกนวดไทยส่วนหมีน้อยเลือกนวดน้ำมัน
หลังจากที่นวดเสร็จ ทั้งเหมียวและหมีน้อยรู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก แต่แล้วทั้งสองก็หิวกันขึ้นมา เลยเดินไปดูร้านอาหาร ALATi และตัดสินใจทานกัน
หมีน้อยกับเหมียวจำชื่อเมนูไม่ได้เลย แต่จำรสชาติได้แม่น เพราะมันรสชาติแปลกใหม่ แบบไม่เคยทานมาก่อนในชีวิตอร่อยแบบแปลกๆ ครีมก็ทำให้รู้สึกถึงความไม่อ้วน ปลาก็ใหญ่ และทำให้รู้สึกสดชื่นเหมือนกับอยู่ท่ามกลางทะเลทีเดียว
หลังจากนั้นเหมียวกับหมีน้อยก็ไปพักผ่อน
วันรุ่งขึ้น
หมีน้อยตื่นแต่เช้ามาออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ ก่อนจะมาปลุกเหมียว แล้วเมื่อเหมียวกับหมีน้อยอาบน้ำเรียบร้อย ก็ไปทานข้าวเช้ากัน เมนูที่นี้ดีมาก คือ สั่งอาหารแล้วมาค่อยเสิร์ฟ มีบางส่วนไปตักได้ รสชาติถือว่า อร่อยตามมาตรฐานโรงแรมเลย ก่อนที่ทั้งสองจะไปจัด Afternoon Tea กัน
เหมียวพูดกับหมีน้อยว่า
เหมียว: "เราชอบที่นี้มากเลย"
หมีน้อย: "ไม่อยากกลับบ้านเลยเนอะ"
เหมียว: "จริง แต่ต้องกลับไปเผชิญกับความจริงต่อ"
หมีน้อย: "รู้สึกมีแรงกายแรงใจขึ้นไหม"
เหมียว: "มีมาก พร้อมสู้เลยล่ะ"
หมีน้อย: "งั้นก็สู้ต่อไปนะ"
ก่อนจะกลับเจ้าหมีน้อยดันไปเจอตุ๊กตาหมีขาว ทำให้นึกถึงเพื่อนยามอยู่ในป่าเขาด้วยกัน คือเจ้าหมีน้อยขนสีขาวนุ่มเลยไปเลือกเป็นของฝากกลับบ้านสักนิดนึง
พนักงานโรงแรมท่านนึงคุยกับหมีน้อยว่า
พนักงานโรงแรม: "คุณหมีน้อยคะ ฉันคิดว่า หมีขาวตัวนี้จะน่ารักกว่า เพราะหน้าดูมาดกวน ร่าเริงแจ่มใสและดูมีชีวิตชีวากว่าค่ะ"
หมีน้อย: "น้องกระผมชอบแน่ขอรับ กระผมขอรับตัวผูกโบว์สีเขียวหนึ่งตัว"
หมีน้อยมองอีกหลายตัวที่เขาเอามาให้ดู แล้วพนักงานโรงแรมท่านนั้นก็พูดต่อว่า
พนักงานโรงแรม: "ถ้าตัวโชว์ตาจะไม่เท่ากัน ดูเศร้าๆค่ะ"
พนักงานโรงแรมชี้ไปอีกตัวบอกว่า
พนักงานโรงแรม: "ส่วนตัวนี้ มันจะมีความไม่ร่าเริงค่ะ"
หมีน้อยอดขำในใจไม่ได้และกล่าวว่า
หมีน้อย: "ผมเลือกตัวที่คุณแนะนำหนึ่งตัวขอรับ ขอบคุณขอรับ"
พนักงานเดินไปหยิบใส่ถุงก่อนที่จะยื่นมาให้เจ้าหมีน้อย
หมีน้อยกับเหมียวรู้สึกประทับใจ จนคิดว่า ถ้ากลับไปมีของฝากและมีเรื่องราวไปเล่าให้เจ้าหมีขาวฟังให้สนุกซะแล้วล่ะสิ
*** หมีน้อยกับเหมียวเดินทางไปเล่าให้หมีขาวในป่าใหญ่ฟังถึงเรื่องราว ***
"ถึงเวลาสู้ก็สู้ถึงที่สุด
ถึงเวลารุดหน้าสู้ไม่ถอย
ถึงเวลาลอยหน้าสบายใจ
ถึงเวลาไม่ถอยก็สู้เอย"
-- Look a Breathe --
สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe
ได้ 3 ได้แก่
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in