เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#284 ทำไงดี อยากหุ่นดีกะเขาบ้าง


  • “คนเราเกิดมาก็ผอมได้

    เมื่อกินไม่มากจนเกินไป

    กินให้พอดีกับที่อิ่มท้องและใจ

    กินจะได้พอดีที่ใจตน

    แล้วก็หมั่นออกกำลังกายด้วย

    ต้องหมั่นช่วยตัวเองให้พ้น

    อ้วนจะกลายเป็นผอมเมื่อรู้ตน

    รู้ว่าค้นหาตนสิ่งใดเอย”


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเล่มสุดท้ายแล้วล่ะค่ะในตระกูลของทำไงดีของคุณอิเคดะ แล้วสำนักพิมพ์ไม่ได้พิมพ์อะไรเพิ่มเติมอีก คือความเป็นจริง เราอยากให้สำนักพิมพ์ๆต่อนะ เพราะเราชอบที่ว่า หลายๆอย่างทำตามแล้วได้ผลจริง ยกเว้นเรื่องนี้ค่ะ ที่เราไม่มีวินัยเอาซะเลย ที่จะลดความอ้วนอย่างจริงจัง แต่เราเคยทดลองทำดูนะ มันได้ผลจริงๆ แต่ต้องทำต่อเนื่อง ซึ่งเราไม่มีกะจิตกะใจทำต่อเนื่องนี้ล่ะค่ะ คือ นิสัยไม่ดีของเรา



         คุณอิเคดะต้องการที่จะลดความอ้วนให้ได้มากที่สุด และพยายามทำหลายวิธีแต่สุดท้ายก็ล้มเหลว แถมยังกลับมาอ้วนมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย จนกระทั่งวันหนึ่งที่คุณอิเคดะไปขอคำปรึกษาจากเพื่อนและพบวิธีที่น่าสนอยู่ 3 วิธีหลักๆ คือ



         1. กินอาหารเมนูบุก ซึ่งเราขอบายวิธีนี้จริงๆค่ะ เราเคยทดลองกิน รสชาติมันไม่ใช่แนวอย่างมาก แบบว่า ฉันขอตายดีกว่าที่จะกินอะไรแบบนี้ เรื่องจริงแบบไม่ได้เว่อร์ค่ะ



         2. ยืดตัวและยกตัวขึ้นค่ะ ท่านี้เราทำหลายครั้งอยู่ โดยการยืดตัวและยกตัวขึ้น พร้อมหายใจเข้าและออกทางปาก เวลาทำ มันจะทำให้รู้สึกเหนื่อยในตอนแรก แต่พอทำไปมา มันก็หายเหนื่อย แถมช่วยลดพุงด้วยนะ



         3. เล่นฮูลาฮูป อันนี้เราก็ขอบายค่ะ ไม่ถูกกันอย่างแรง เราก็เปลี่ยนเป็นกระโดดเชือก หรือม้วนหน้าและม้วนหลังแทนค่ะ เพื่อให้ร่างกายรู้สึกยืดหยุ่นได้อย่างดีค่ะ แต่กระโดดเชือก ระวังอย่าลงน้ำหนักแรงค่ะ มันไม่ดีต่อเท้าเราเหมือนกัน



         เราขอบอกได้เลยค่ะ ว่าถ้าทำๆแล้วก็เลิกแบบเรานี้ สงสัยท่าจะลดยากแต่ถ้าทำต่อเนื่อง เราเคยทำต่อเนื่องนะ สำเร็จจริงๆเลย แบบว่า ตัวเราเบาบางลงไปเยอะ เราเดิน วิ่งและขึ้นบันไดสะพานลอย บันไดตึกทำงานอย่างไรก็ไม่เหนื่อย แถมมีความสุขเวลามองกระจกอีกด้วยว่า เราผอมแล้วนี่



    ทุกคนค่ะ ช่วงนี้ว่างๆ คงถึงเวลาที่ต้องมาตั้งใจกันทำว่า เราจะผอมลงไหม ซึ่งเราคิดว่าครั้งนี้มีแรงฮึดสู้แล้ว ว่า เราจะผอมลงไปให้ได้ จะไม่ให้เห็นพุงอันน่าเกลียดนี้ค่ะ เพื่อนๆทุกคนมาฮึดสู้และทำด้วยกันอย่างต่อเนื่องค่ะ

    “ใครๆก็อยากผอม อยู่ที่ความพยายามและตั้งใจ”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in