เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
เดือนสิงหาคมคือเดือนใดใด
  • สวัสดีค่ะ สายตาเราพลันไปมองเห็นหนังสือกองหนึ่ง


    หนังสือกองนั้น คือ หนังสือเก่า
    - บางเล่มอ่านหลายรอบ
    - บางเล่มอ่านรอบเดียว
    - บางเล่มอ่านไม่จบ
    ทำให้เราอดจะคิดไม่ได้ว่า ควรทำอย่างไรกับหนังสือเหล่านั้นอย่างไรดี
        เราตัดสินใจที่จะนำหนังสือเหล่านั้น มาเล่าสู่กันฟังให้เพื่อนๆ
        เรานึกอยู่นานว่า ควรจะทำอย่างไรดีให้น่าสนใจนะ สายตาไปพลันเห็นกระทู้หนึ่งในพันทิปเขียนว่า ทำไมไม่มีคนรีวิวหนังสือให้คะแนนหนังสือ เราอยากเขียนตอบไปมากเลยว่า เพราะหนังสือแต่ละเล่มมันมีคุณค่าของตัวมันเอง เราไม่ควรไปตัดสินคุณค่าของเหล่านี้โดยการยัดเยียดคะแนนให้
        และวันนั้นเอง เรากำลังคิดอยู่ว่า จะทำยังไงดีนะ
    เสียงดีเจพูดขึ้นมา บอกว่า

    "เคยไหม ที่เรารู้สึกเครียดหรือเป็นกังวลทุกครั้ง ที่ต้องทำ สิ่งที่ไม่ชอบ สิ่งที่เรารู้สึกเป็นกังวล มันเหมือนถูกยัดเยียดความรู้สึก"
       เสียงอีกคนตอบว่า
    "เคย แต่หลายครั้งต้องทำ"
       เสียงดีเจบอกว่า
    "นั้นสิ ผมว่า นี่คือการก้าวความกังวลกับความกลัวอย่างหนึ่งครับ ท่านผู้ฟัง เพราะทลายกำแพงความกลัวในใจครับ"
       เราตัดสินใจว่า ลองทำดูสักเดือนที่ให้คะแนนหนังสือ

       แต่เราจะไม่ได้เป็นคนให้และไม่ได้เป็นคนรีวิวค่ะ เราขอเชิญกรรมการกิตติมศักดิ์อย่างคุณหมีๆทั้งหลายมาทำหน้าที่นี้ค่ะ

    "อย่างไรก็ตาม ถ้ามีอะไรผิดพลาด นี่เป็นครั้งแรก
    ขออภัยใน ณ ที่นี้ด้วยค่ะ"

    หมายเหตุ
       เดือนนี้ยังไม่มีเริ่มต้น #121 และขอเริ่มต้นในเดือนถัดไปค่ะ เพราะว่า คุณหมีทำหน้าที่รีวิวและให้คะแนนค่ะ
    และยังมีการรีวิวแบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่
    1. ใดใดในโลกล้วนนานาจิตตัง: หนังสือไม่ชอบ
     2. ใดใดในโลกล้วน..... : หนังสือชอบ

                                 ขอบพระคุณที่ติดตามตลอดค่ะ
                                           Look a Breathe
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in