เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เม้ามอยเรื่องหนังgeekreviewent
Interstellar เราเลือกอนาคตเองหรือมีใครอยู่เบื้องหลัง
  • ลองมาวิเคราะห์ Interstellar บอกอะไรเราบ้าง
    บทความสปอยล์บางส่วนของหนัง อยากให้ดูก่อนมาอ่านกันนะ

    Interstellar ถึงจะผ่านมานานหลายปีก็ไม่เก่า เป็นหนังแนวผจญภัยในอวกาศสร้างชื่อเรื่องนึงของโนแลนซึ่งไม่ได้เพียงแต่ค้นหาโลกใหม่ท่ามกลางกาแล็กซีห่างไกลให้มวลมนุษย์ ได้ตื่นเต้นกับความตระการตาของกาแล็กซีและอวกาศที่กว้างใหญ่ เอฟเฟคเสียง ภาพที่งามจับจิต นอกจากสร้างออกมาได้ดูสมจริงอิงตามหลักวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์แล้ว หนังยังค้นลึกไปยังก้นบึ้งของจิตใจตัวละคร ความสัมพันธ์ ความรักที่ผูกพันผู้คนไว้ด้วยกันอีกด้วย (●'◡'●)


    ความรัก คือประเด็นนึงที่ทำให้ตัวพระเอก มีแรงผลักดันในการทำภารกิจให้สำเร็จในแผนเอ พยายามเอาชีวิตรอดและช่วยเหลือทุกคนในทีมให้กลับมายังโลก เพื่อจะได้สามารถช่วยมนุษย์ รวมถึงเมิร์ฟลูกสาวที่รักให้รอดพ้นจากภัยพิบัติบนโลกที่ยากที่จะอยู่ได้ต่อไปในอนาคต 


    ผี (The ghost) อาจเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น ไม่มีตัวตน แต่เราสัมผัสได้ สำหรับในเรื่องคือพลังงานบางอย่างที่พยายามสื่อสารด้วยการใช้แรงดึงดูด ส่งสารผ่านทางห้องหนังสือของเมิร์ฟ การค้นหาคำตอบอะไรบางอย่าง อาจต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น ในจุดนี้เมิร์ฟได้กลับไปค้นห้องหาสิ่งที่พ่อทิ้งไว้ให้ และได้พบคำตอบสำคัญ และยังพบว่าพ่อนั้นรักเมิร์ฟมาก แม้ว่าจะจากไปเพื่อทำภารกิจที่อาจไม่ได้กลับมาหาเธออีกก็ตาม


    โครงการลาซารัส อย่างที่ในเรื่องได้มีการกล่าวถึงตำนานลาซารัสว่าเป็นเทพที่กลับมาจากความตาย กลุ่มผู้เข้าภารกิจค้นหาดาวเคราะห์เพื่ออยู๋อาศัยใหม่นั้น เปรียบได้กับคนที่ตายไปแล้วเพราะภารกิจนี้อาจไปแล้วไปลับไม่ได้กลับมา ระยะทางที่ห่างไกลเป็นล้านล้านปีแสง รวมถึงเวลาที่ช้าเร็วต่างกันเท่ากับบุคคลเหล่านี้มีโอกาสไม่ได้กลับไปหามิตรสหาย ญาติพี่น้อง อีกต่อไป


    กาแกนทัวร์ หลุมดำ สิ่งลึกลับที่เป็นความลับของจักรวาล ซึ่งในเรื่องนั้นแรงดึงดูดคือคำตอบสำคัญที่จะช่วยเหลือมวลมนุษยชาติให้รอดพ้นจากภัยพิบัติของโลกที่กำลังเสื่อมโทรมจนคนแทบอยู่ไม่ได้ หรือถ้าเทียบในแง่จิตวิญญาณนั่นอาจหมายถึงความตายก็เป็นได้ การค้นพบที่เกิดขึ้นเมื่อข้ามผ่านการตายแล้วเกิดใหม่ จะออกแนวความเชื่อทางศาสนากลายๆ


    เขา ทัี่พูดถึงในเรื่องนั้นอาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่เหนือกว่าเรา หรืออาจเป็นมนุษย์ที่วิวัฒนาการล้ำไปไกลเกินกว่ายุคปัจจุบันไปมาก


    สิ่งที่น่าสนใจมากคือหนังสามารถนำเสนอออกมาได้หลายมุมมองหลากแง่คิด สามารถจะมองในแง่วิทยาศาสตร์ตามหลักเหตุผลล้วน ๆ เลยก็ได้ หรือจะในเชิงเปรียบเทียบเปรียบเปรยออกมาเป็นเชิงสัญลักษณก็ได้เช่นเดียวกัน


    หนังได้ให้อะไรเราบ้างขึ้นอยู่กับมุมมองและประสบการณ์ของผู้ชม ใครมีความคิดเห็นอะไร ลองมาเล่าสู่กันฟังได้นะ (❁´◡`❁)


    #รีวิวหนัง #วิเคราะห์หนัง #moviereview #movie #film #ภาพยนตร์ #หนัง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in