กรุ๊ปเราลงมาจากเครื่องด้วยอาการงัวเงีย ก้าวตามกันมา...ตามทางเดินแบบใช้วิชาตัวเบาล่องลอยสลืมสลือ จนถึงที่รับกระเป๋า
ผมคิดว่า...คงเพราะเราใช้แรงเที่ยวกันช่วงกลางวันอย่างเต็มที่ กินข้าวที่สนามบินกันจนอิ่ม วิ่งๆ เดินๆ ที่ดิ้วตรีฟรีกันจนเพลิน กรุ๊ปเราจึงหมดแรงหลับสนิทตั้งแต่เครื่องออกจนถึงดอนเมือง
ทั้งหมดในกรุ๊ปนั่งลงรอรับกระเป๋าร่วมกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ในที่นั่งที่มีแบบจำกัด บางคนหลับต่อ บางคนพยายามเปลี่ยนซิมมือถือ บางคนนั่งนิ่ง หาวออกมาบ่อยๆ
ครึ่งชั่วโมงผ่านไป กระเป๋าใบแรก ก็ปรากฎตัวบนราง
เมื่อเราได้รับกระเป๋ากันจนครบ
ทุกคนในกรุ๊ปทั้งง่วงทั้งหงุดหงิด ทั้งบ่น ผมก็เช่นกัน ไม่แปลกเลยถ้าช่วงเวลานี้ เราจะกลับไปคิดถึงประเทศที่เพิ่งไปเที่ยวกลับมาเที่ยบแล้วระบบทุกอย่างบ้านเรายังตามหลังเค้าเยอะเหมือนกัน
ราวสามสิบนาทีหลังจากทุกคนบ่นจนเหนื่อย เราก็ได้ขึ้นแท็กซี่มาที่นครชัยแอร์
พี่แท็กซี่ใช้เวลาไม่นานกรุ๊ปเราก็มาถึงสถานีนครชัยแอร์ ที่กำแพงเพชร 2 ผมมองเวลาที่นาฬิกา
เย้!!!!ทุกคนเดินเข้าเซเว่น เราต่างจัดของกิน ขนม นม เนย แบบชุดใหญ่ไฟกระพริบมาแบ่งกันกิน
หลังจากนี้เราจะมีความทรงจำร่วมกันว่า.... ครั้งหนึ่งเราเคยเที่ยวด้วยกันที่ต่างแดนได้หลงทาง งง เหนื่อย แกล้งกัน นอยส์สนุกสนานร่วมกัน
ผมบอกน้องๆว่ากลับไปขอนแก่น จะเขียนรีวิวออกมาให้อ่านกันเล่นๆนะ จากที่โน้ตไว้ระหว่างเดินทางมันน่าจะมีเรื่องเล่าไม่ต่ำกว่าสิบตอน น้องๆ ยิ้มแล้วบอกว่า จะรออ่านซึ่งถึงเวลานี้ ไม่น่าเชื่อเลยว่า
ตลอดเวลาที่เขียนเรื่องนี้วันเวลาที่เดินผ่าน การงานที่พรากเราออกจากความฝันเดินทางท่องเที่ยว(รวมถึงเงินในบัญชีด้วย)มันบอกว่า... ไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้อาจไม่เหมือนเมื่อวาน
แต่ในความไม่แน่นอนนั้นมันกลับบอกผมอีกครั้งว่า….ไม่ว่าอนาคตจะเปลี่ยนไปยังไง ช่วงเวลาที่เราใช้และผ่านมาด้วยกันมันจะเหมือนเดิมเสมอ….
แล้วพบกันใหม่....
โน้ตส่งท้าย
ตอนกรุ๊ปเราไปเที่ยวสิงคโปร์เมื่อปลายปี 2015 เกิดหมอกควันไฟ จากอินโดนีเซียเข้าปกคลุมท้องฟ้าในสิงคโปร์ ทำให้เราถ่ายรูปได้ไม่สวยตรงใจนัก ในวันนี้ ปี2019ตอนที่ผมเขียนเรื่องนี้จบขอนแก่นถูกกลุ่มควันพิษ PM2.5 ปกคลุมในระดับสีส้ม (มีผลต่อสุขภาพ) บังเอิญเนาะ
ปัจจุบันที่สิงค์โปร์สายการบินแอร์เอเชีย ย้ายมาที่เทอร์มินอลใหม่ เกือบทุกขั้นตอนทำผ่า ระบบมือถือ และหน้าจอคอมด้วยตนเองแล้ว....แทบจะไม่มีพนักงานหน้าเคาท์เตอร์เลย คิดถึงพนักงานแอร์เอเชียที่นิ่งเฉยใส่ผมจังเลย(อ่านตอน17
ปัจจุบันของแบรน์เนมที่เขียนถึง
ผมยังจำภาพที่ตัวเองมองลงไปที่นั่งรอขึ้นเครื่องที่ซางฮีได้ดีและที่บอกกลับความว่างเปล่าไปว่า….มีโอกาสจะกลับไปอีกนะปลายปีนี้ผมจะทำตามสัญญา
สวัสดี (เขียนจบปี
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in