เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางของวิวNita
โรงน้ำชา มิตรามิตร..สวรรค์ของคนรักชา
  • สำหรับคนไม่ดื่มกาแฟอย่างเรา สิ่งที่จะทำให้เราตื่นได้ในทุกเช้าคงมีแต่ชานี่แหละค่ะ ต้องออกตัวก่อนว่าเราไม่ได้เป็นคนมีความรู้อะไรเกี่ยวกับการดื่มชา หรือชงชา อะไรเลย เป็นคนธรรมดาที่ชอบดื่มชาเท่านั้นค่ะ

    ไม่นานมานี้มีคนแนะนำสถานที่นึงให้เราที่คนแนะนำก็ยังไม่เคยได้ไปหรอกแต่แนะนำมาก่อนว่าดี ฮา ด้วยความเชื่อคนง่าย ประจวบกับวันนั้นเรามีไปเดินเล่นแถวท่าพระอาทิตย์พอดี ก็เลยได้ถือโอกาสแวะสักหน่อยค่ะ

    โรงน้ำชามิตรามิตร สถานที่ที่เหมือนเมืองลับแลหน่อย ร้านหาไม่ยากเลยค่ะ อยู่ตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์บางลําพู หน้าร้านอาจจะมีต้นไม่บังนิดหน่อยแต่หาไม่ยากค่ะ ถึงจะชื่อว่าโรงน้ำชาแต่ก็เป็นร้านเล็กๆในห้องหนึ่งห้องมีโต๊ะอยู่ไม่กี่ที่เท่านั้นค่ะ ที่ร้านมีพี่สาวใจดีคนนึงที่คอยดูแลลูกค้าด้วยยิ้มหวาน


    แค่อ่านป้ายหน้าร้านก็รู้สึกว่าดีแล้วค่ะ "จิบน้ำชา เสวนามิตร ชีวิตรื่นรมย์" ป้ายดูเชิญชวนให้เข้าไปผ่อนคลายข้างในอย่างเป็นมิตร ตอนเราเปิดประตูเข้าไปพี่คนขายก็ยิ้มต้อนรับ มีเสียงเพลงคลอเบาๆ เราก็บอกไม่ถูกว่าเป็นเพลงยังไงแต่เป็นแนวที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย

    สำหรับเมนูก็จะเป็นชาจีนร้อน มีหลายประเภทมากค่ะ เริ่มต้นอยู่ที่ราคา 180 บาทต่อชุด จะเป็นน้ำชา 1 กา เสิร์ฟพร้อมขนมหวาน 5 อย่าง โดยลูกค้า 1 ท่านต่อ1ชุดนะคะ แต่ถ้าไปกัน 3 คนจะสั่ง 2 ชุด พี่เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร
     ถ้าใครไม่รู้จะสั่งเมนูไหนสามารถถามพี่คนขายได้เลยค่ะ คุณจะได้คำแนะนำอย่างดีพร้อมวิธีดื่ม แต่สำหรับเราเมนูชายอดทองคำคือชอบมาก พอน้ำชามาเสิร์ฟกลิ่นที่เราได้รับมันทำให้เราผ่อนคลายมากค่ะ ต่างจากชาถุงที่ชงกินทุกเช้าอย่างสิ้นเชิงเลย ขนมหวานก็อร่อยเข้ากับน้ำชาได้อย่างดี ที่ร้านถึงจะมีพื้นที่น้อย แต่ถ้าคุณนำหนังสือเข้าไปนั่งอ่าน หรือแม้แต่ไปนั่งวาดรูปเล่น (ที่เราไปทำมา ฮา) พี่คนขายก็ไม่ได้ว่าอะไร ด้วยบรรยากาศหรืออะไรไม่รู้ทุกคนที่เข้ามาก็จะคุยกันเงียบๆ บรรยากาศทั้งหมดเลยทำให้ผ่อนคลายไปหมด
    อาจจะฟังดูอวยร้านนี้แรงก็ไม่แปลกนะคะ เพราะเราขึ้นแท่นให้เป็นร้านในดวงใจไปเรียบร้อยแล้ว ฮ่าๆ ชอบมากเลยอยากแนะนำให้ทุกคนลองไปสัมผัสความสงบและผ่อนคลายนี้ดูค่ะ ใครเครียดๆอยากหาที่สงบนั่งอ่านหนังสือเราก็แนะนำค่ะ ถ้ามีเวลาว่างลองแวะไปดูนะคะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in