เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie / Series Therapymer961111
No Work From Home : แนะนำ อนิเมะ Run with the wind
  • สวัสดีค่ะไม่ได้เขียนบทความมานานหลังจากที่เคยเขียนถึงหนัง และซีรีย์ที่เคยดูไปช่วงที่ทำงานอยู่ที่บ้าน โดยเราตั้งชื่อ Ep นั้นว่า Work From home แต่พอหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ดีขึ้น (มั้ง) ก็กลับเข้าไปทำงานที่ออฟฟิศเหมือนเดิมทำให้ไม่ค่อยได้เขียนมากนัก อันที่จริงอาจจะเพราะว่าพอไปทำงานแล้วเวลาดูหนัง /ซีรีย์ก็น้อยลง ทำงานไปสักพักอยู่ ๆ ช่วงปลายปีก็รู้สึกถึงความเหนื่อยทั้งกาย และใจ จึงตัดสินใจลาออกโดยที่ไม่มีงานรองรับ คนรอบตัวคงมองว่าเราบ้ามาก แต่โชคดีอย่างที่ทางบ้านเข้าใจเรามาก ๆ โชคดีอีกอย่างที่มีแม่คอยช่วยเหลือ ซึ่งแม่ก็เป็นหนึ่งเหตผลที่ทำให้เราตัดสินใจลาออก ช่วงแรกที่ออกมารู้สึกสบายใจมากเป็นครั้งแรกที่รู้สึกตัดสินใจถูกที่สุดในชีวิต จำได้ว่าเราไม่ได้หางานเลยเดือนหนึ่ง พักผ่อนอย่างเต็มที่ พอเดือนถัดมาก็ตรงกับสิ้นปีพอดี ตลกร้ายมากเพราะตอนธันวาคมรู้สึกว่าตัวเองพร้อมที่จะทำงานใหม่แล้วพอจะหางานโควิดก็กลับมา กลับมาเพราะอะไรเราคนไทยคงรู้ ๆ กัน รู้สึกหมดหวังเลย ถึงจะรู้อย่างนั้นแต่ชีวิตอะเกิดมาแล้วก็ต้องสู้ต่อไปใช่มั้ย เหมือนกับอนิเมะที่จะเขียนใน Ep นี้เรื่อง วิ่งตามฝัน  Run with the wind หรือ Kaze ga Tsuyoku Fuiteiru อนิเมะกีฬาวิ่งที่อบอุ่นหัวใจ ขอเล่าว่าปกติแล้วเราไม่ใช่สายอนิเมะเท่าไหร่รู้จักอยู่ไม่กี่เรื่อง ดูน้อยมากซึ่งเรื่องนี้รู้จักจากเพลง อ่านคอมเมนต์ใน youtube แล้วเห็นว่าเป็นเพลงประกอบอนิเมะ เลยขอตามไปดูสักน้อยเพลงเพราะขนาดนี้อนิเมะจะไม่ดีได้ไง แล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ที่ตามไปดู เอาละเกริ่นมามากพอแล้วเราขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้อย่างเป็นทางการก่อน

    Run with the wind หรือ Kaze ga Tsuyoku Fuiteiru เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับกีฬาวิ่ง โดยสร้างจากนิยายขายดีชื่อเรื่องเดียวกันของ Shion miura โดยอนิเมะมีทั้งหมด 23 ตอนละ 20 นาทีกว่า ตอนนี้มีฉายแบบถูกลิขสิทธิ์ใน netflix


    วิ่งสู้ฝัน หรือ Run with the wind เล่าเรื่องราวของนักศึกษามหาวิทยาลัยคันเซทั้ง 10 คนที่หอพักเก่าทรุดโทรมที่ชื่ออิคุเซโซ หรือที่พวกเขาเรียกกันว่าอาโอทาเกะ (เหมือนในอนิเมะจะไม่ได้บอกว่าทำไมเรียกอย่างนั้น) โดยมี
     - คิโยเซะ ไฮจิ หรือไฮจิซัง นักศึกษาคณะวรรณคดี ชั้นปี 4 เป็นผู้เช่าหมายเลข 101 
     - คาชิวาซากิ อาคาเนะ หรือเจ้าชาย  นักศึกษาคณะวรรณคดี ชั้นปีที่ 2  
     - อิวาคุระ ยูกิฮิโกะ หรือยูกิ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 4  เป็นผู้เช่าหมาย 102 
     - โยเฮ ซาคากุจิ หรือคิง นักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 เป็นผู้เช่าหมายเลข 205 
     - อากิฮิโระ ฮิราตะ หรือ นิโคเซมไป นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 เป็นผู้เช่าหมายเลข 104 -    - ทาคาชิ ซูกิยามะ หรือชินโด นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจชั้นปีที่ 3 เป็นผู้เช่าหมายเลข 205 โดยเป็นเพื่อนร่วมห้องกับคิง 
    - มุสะ คามาระ นักเรียนทุนแลกเปลี่ยนคณะวิศกรรมศาสตร์ เป็นผู้เช่าหมายเลข 203 
    - คู่ฝาแฝด ทาโร่ โจจิ และจิโร่ โจจิ หรือโจจิ และ โจตะ นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 
    - ผู้เช่าคนสุดท้ายห้อง 103 คาเครุ คุโระฮาระ นักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 อดีตนักวิ่งอนาคตไกลของโรงเรียนมัธยมเซนได 

    แต่เดิมหอพักอิคุเซโซนั้นมีผู้เช่าเพียง 9 คน และผู้ดูแลหอพักวัยชราอีก 1 คน ซึ่งคนที่คอยอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องอาหาร รวมถึงประสานงานต่าง ๆ นั้นคือ ไฮจิ คิโยเซะหรือที่ทุกคนเรียกว่า ไฮจิซัง ไฮจิเป็นอดีตนักวิ่งที่เข้ามาเรียนต่อในมหาวิทยาลัยคันเซ และเข้ามาอยู่ในหอพักเป็นกลุ่มแรก ๆ ภายใต้ใบหน้ายิ้มแย้มแสนใจดีของเขานั้นมรความปารถนาบางอย่างที่ซุกซ่อนไว้ ไฮจิเฝ้ารอให้หอพักมีผู้เช่าครบ 10 คน เพื่อที่จะได้จัดตั้งชมรมวิ่งของมหาวิทยาลัย ไฮจิตามหาหมายเลข 10 มาเป็นระยะเวลานาน แล้วโชคก็เข้าข้างในตอนที่เขากำลังปั่นจักรยานกลับหอพักระหว่างทางสายตาของเขาเห็นโจรที่ดู้รุ่นราวคราวเดียวกันกับเขากำลังวิ่งหนีการจับกุม ทันทีที่เห็นการวิ่งของโจรไฮจิก็รู้ได้ว่าคน ๆ นีี้คือหมายเลข 10 ที่เขาเฝ้าตามหา เขาชักชวนเด็กหนุ่มที่เพิ่งหลุดสถานะโจรมามาดๆ ให้ไปที่หอพักพร้อมกับแนะนำกับสมาชิกเดิมให้รู้จักกับสมาชิกใหม่ที่ชื่อ คุโรฮาระ คาเครุ นักศึกษามหาวิทยาลัยคันเซ ชั้นปีที่ 1 คณะสังคมศาสตร์ ท่ามกลางความงงงวยของเจ้าตัวที่ยังไม่ทันได้ตกลง และเมื่อสมาชิกครบทั้ง 10 ไฮจิจึงจัดตั้งชมรมวิ่งของมหาลัยขึ้นมาอีกครั้งโดยมีจุดประสงค์ที่ต้องการไปวิ่งระยะไกลที่ฮาโคเนะคิเดน การวิ่งระยะไกลที่รถหว่างทางเต็มไปด้วยอุปสรรคต่าง ๆ ไฮจิและคาเครุจะผ่านมันไปจนถึงภูเขาฮาโคเนะได้มั้ยต้องไปติดตามนะคะ


    จริง ๆ อนิเมะเรื่องนี้เป็นแนว slice of life ไม่ค่อยดราม่าแต่ก็มีฉากซึ้ง ๆ พอให้ดวงตาชื้น ๆ อยู่ ขอชื่นชมทั้งบท และภาพที่สวยมากเห็นว่าเป็นทีมผู้สร้าง Hikyuu อยากให้ทุกคนไปดูจะได้ช่วยฮีลหัวใจให้อบอุ่นและมีความหวังอีกครั้งชอบที่ตัวละครทุกตัวสำคัญหมดแม้ไฮจิ กับคาเครุจะเป็นตัวหลักก็ตามทุกคนมีเรื่องเล่าในรูปแบบของตัวเองและเรื่องเล่าของพวกเขาก็สร้างความประทับใจสุด ๆ อีกอย่างเนื้อเรื่องจะค่อย ๆไต่ระดับเราจะได้เห็นความสำเร็จของพวกเขาที่พยายามกันมาตั้งแต่ต้น ทั้งนี้ส่วนตัวชอบตัวละครไฮจิสุดเราว่าทีมสำเร็จได้ส่วนหนึ่งเพราะความเป็นผู้นำของเขา ที่คอยสังเกตุทีมเขามองเห็นทุกคนและพร้อมยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือทันทีที่มีปัญหา ไฮจิปฏิบัติกับทุกคนเท่าเทียมไม่ได้มองว่าใครเก่งกว่าใคร เราว่าไฮจิซังเป็นคนที่ถ้าได้เป็นเจ้านายในชีวิตจริงคงจะดีมาก ๆ อีกเรื่องที่ดีงามของ Run with the wind คือเพลงประกอบที่ร้องโดย Mukai Taichi ซึ่งเขาเลือกเพลงได้เขากับตอนมาก โดยตอนแรก ๆ ที่เป็นช่วงที่ทีมเริ่มต้นจะใช้เพลง Reset ที่พูดถึงการเริ่มต้นใหม่ ความไม่ยอมแพ้ และตั้งแต่กลางเรื่องไปที่่ทีมเริ่มเข้าที่และเริ่มฝึกกันอย่างจริงจังจะใช้เพลง Michi ที่พูดถึงเส้นทางที่จะพาไปสู่ฝัน ความพยายามจนได้รับชัยชนะ ซึ่งมันเข้ากับเนื้อเรื่องมาก ๆ เอาเป็นว่าเรื่องนี้ ภาพสวย บทดี เพลงเพราะใครไม่ดูระวังจะเสียดายนะคะที่พลาดอนิเมะที่ดีงามขนาดนี้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in