เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie / Series Therapymer961111
WORK FROM HOME DAY15 | (เล่าให้ฟัง) ซี่รีย์ไต้หวัน Nowhere Man
  • วันที่ 15 ของการทำงานอยู่บ้านหลังจากทำงานเสร็จก็หาอะไรสักอย่างดูปกติแล้วสมัคร Netflix แต่ไม่ค่อยมีเวลาดูเท่าไหร่นักเพราะกว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกแล้ว ส่วนเสาร์อาทิตย์ใช้เวลาไปกับการทำความสะอาดทำให้เลือกที่จะพักผ่อนมากกว่าการจดจ่อดูอะไรบางอย่าง พอได้ทำงานที่บ้านแล้วสิ่งหนึ่งที่ได้กลับมาคือช่วงเวลาหลายชั่วโมงที่เสียไปกับการจราจรบนท้องถนน พอไม่ต้องเสียเวลากับการเดินทางก็ทำให้จัดสรรเวลาได้มากยิ่งขึ้น พอเลิกงานก็มีโอกาสได้ผ่อนคลายหาอะไรมาดูเพื่อขจัดความเครียดจากการที่อยู่แต่ในห้อง เลือกอยู่นาน จู่ ๆ ก็นึกถึงเพลงที่วงอินดี้เกาหลี  Hyukoh ไปร้องประกอบซีรีย์ชื่อเพลง Shi Shi Go Ren Lai (Like An Old Friend Arrives) ส่วนตัวแล้วชอบเพลงนี้เลยตามไปดูซีรี่ย์พอดูจบประทับใจพอควรเลยหาอ่านรีวิวแล้วไม่ค่อยมีเลยเขียนเองซะเลย อันที่จริงไม่อยากเรียกว่ารีวิวเท่าไหร่เรียกว่าเล่าให้ฟังดีกว่า


    NOWHERE MAN เป็นซีรีย์ Netflix Original ที่มี 8 ตอนแต่ละตอนมีความยาวประมาณ 40 กว่านาทีกำกับโดย DJ Chen นักแสดงหลัก Joseph Chang ,Alyssa Chaia, Mavis Fan ,Po-Chieh Wang, Jeremiah Zhang ,Min-Fu Chou, และ Greg Hsu


    เรื่องราวเกิดจากเพื่อน 3 คน ที่สนิทกันเหมือนพี่น้องได้แก่ อาฉวน (Joseph Chang) อากุย (Jeremiah Zhang) และเสี่ยวซา (Po-Chieh Wang) อากุยมีน้องชายที่ผิดปกติชื่อ ฝูซิง (Min-Fu Chou) ฝูซิงถูกดูแลโดย จิงฟ่าง (Alyssa Chaia) ซึ่งเป็นแฟนสาวของอาฉวน วันหนึ่งฝูซิงโดนรังแกทำให้ทั้ง 3 ไปขอความช่วยเหลือกับแก็งเจ้าพ่อที่มีอิทธิในไต้หวันชื่อ แก็งฉงเหอ ทั้งสามทำงานทวงหนี้ให้กับแก็งฉงเหอ 
    จนกระทั่งมีเหตุการณ์ที่ลูกพี่หักหลังกันเองความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น ทั้ง 3 คนรวมฝูซิงเข้าไปพัวพันกับคดีอาชญากรรมร้ายแรงอย่างการลักพาตัวลูกของนักธุรกิจดังในไต้หวัน การลักพาตัวในครั้งนั้นนำไปสู่การจับกุมทั้ง 4 ได้แต่ไม่ทันได้สาวไปถึงนายใหญ่ผู้สั่งการ อาฉวน เสี่ยวซา ฝูซิง ต้องโทษร้ายแรงถึงประหารชีวิต ส่วนอากุยมีความผิดเพียงแค่ให้ความช่วยเหลือไม่ได้ติดคุก (ไม่แน่ใจว่าติดหรือไม่ติดเพราะอากุยอยู่ข้างนอกคุก) อากุยยื่นอุทธรณ์หลายครั้งเพื่อให้ศาลพิจารณาใหม่แต่ก็ไม่เป็นผล 
    วันเวลาล่วงเลยไป อาฉวนยอมรับสภาพของตนเองในคุกเขาเพียงดูแลฝูซิงในคุกแลกกับการที่อากุยดูแลลูกชายของเขาที่อยู่ข้างนอก ในนั้นอาฉวนได้เจอกับเพื่อนร่วมคุกที่ชื่ออาซา อาซาคอยแนะนำ และพูดบางอย่างไว้ไม่กี่วันก่อนวันประหารอาซาเสียชีวิต อาฉวนใช้ชีวิตของตนต่อไปในคุก คอยดูแลฝูซิงแต่ก็ยังจดจำคำพูดของอาซาในทุก ๆ คืนเขาจะฝันเห็นวันเก่า ๆ ตอนที่ก่อเหตุลักพาตัว และในความฝันก็ยังเห็นอาซา ด้านเสี่ยวซาที่ไม่ยอมรับคำตัดสิน และกำลังวางแผนบางอย่าง ซึ่งคอยชักชวนให้อาฉวนร่วมด้วยอยู่เสมอในตอนแรกอาฉวนไม่เห็นไม่ด้วยเขาคิดแค่เพียงรอวันที่โทษประหารมาถึงเท่านั้น แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้รับจดหมายจากข้างนอกทำให้อาฉวนเปลี่ยนใจ การตัดสินใจของอาฉวนในครั้งนั้นจะนำเขากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด
     
    ซีรีย์แอบดูยากไม่รู้ว่าผู้กำกับต้องการจะเล่นกับอารมณ์ของตัวละครมากไปหรือเปล่าเพราะทุกครั้งที่มีการแสดงอารมณ์บางอย่างของตัวละครภาพจะตัดไปเป็นกราฟฟิคแบบการแสดงอารมณ์อย่างการค่อย ๆผลิออกของวัตถุบางอย่าง (ไม่แน่ใจศัพท์ทางเทคนิค) เนื้อเรื่องค่อนข้างจะเข้มต้องตั้งใจดูระดับหนึ่งเพราะแต่ละตอนจะมีความเชื่อมโยงกันไม่ควรกดข้ามเพราะอาจจะพลาดเนื้อหาสำคัญได้ พอตั้งใจดูตอนแรกมันค่อนข้าง ๆ จะเอื่อย ๆ พอเดาทางได้ว่าเป็นยังไงแต่พอตอนท้ายค่อนข้างจะหัักมุมอยู่ นักแสดงส่วนตัวชอบไม่รู้ว่าเขาเป็นดาราดังฝั่งไต้หวันหรือเปล่าเพราะโดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้ตามบันเทิงฝั่งนั้นเท่าไหร่นักแต่เอาเป็นว่าเขาแสดงเก่งมาก อยากแนะนำให้ได้ดูกันถ้าไม่รู้จะดูอะไรซีรีย์นี้เป็นทางเลือกหนึ่งเลย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in