เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
3717KM.DAY33
ครั้งที่ 2 : วันที่ 3
  • Day 3

    8 มิถุนายน 2559

    วันนี้ออกตัวเช้า นั่งรถเมล์ไป มยองดง จะไปกิน กมทังที่มยองดง ~


    หลงทิศ เดินวนมยองดงหลายรอบมาก หาไม่เจอซะที เพราะร้านต้องหัวมุมซอยมันเปลี่ยนไป ก็เลยมึน แต่ในที่สุดก็มาถึงร้าน แล้วก็มีปัญหาอีก เพราะสื่อสารกันไม่เข้าใจ ฮ่าๆ คือว่าต้องจ่ายตังเลยไง เขาก็พูดไม่ถูก พนักงานทั้งร้านต้องมาคุยกับนี่คนเดียว มีความแปลกใจในความคนไทยของฉันอีกแล้ว /นี่ไปแต่ที่ ที่คนไทยไม่ไปสินะ


    ดีอ่ะ ชอบ ถูกปาก มันเป็นเนื้อนะ กิมจิอร่อย ชอบ

    เสร็จแล้ว ก็ไปต่อ ตอนแรกจะไปถ่ายรูปป้ายวันเกิดพี่จุนที่ยองดึงโพ แล้วก็ขี้เกียจ ไปคามงเลยดีกว่า วันนี้กิน คุ๊กกี้แอนด์ครีม คามงชิโน่ อ่อยยย ชอบอีกแล้ว มันเป็นรสชาติที่ชอบ~

    ออกจากร้านก็เจอแฟนคลับชาวจีน การพบกันระหว่างแฟนจีนที่พูดไทยไม่ได้ กับแฟนไทยที่พูดจีนไม่ได้ ก็เลยสื่อสารกันด้วยภาษาเกาหลี ที่มีเพียงน้อยนิด ฮ่าๆ /ภาษากลางของติ่ง

    เนื่องจากกินไม่หมด ก็เลยถือขึ้นรถเมล์ไปด้วย แล้วนั่นแหละ ทำแก้วตกบนรถเมล์จ้า ดีไปที่มันใกล้จะหมดแล้ว โฮรวว

    มาแก้มือที่พิพิธภัณฑ์สงครามเกาหลี ทหารเยอะมากกกก เดินๆไป บางทีก็สงสัยว่าข้อมูลมันถูกมั๊ยเนี่ย บางทีก็ไม่เหมือนที่เคยรู้เลยแฮะ แต่ช่างเถอะ ตอนจะออกก็ได้หนังสือเกี่ยวกับสงครามเกาหลีฟรีมาเล่มนึง คงเห็นว่าหน้าตาดูสนใจประวัติศาสตร์สินะคะ


    เดินพิพิธภัณฑ์เสร็จก็นั่งรถเมล์ 2 ต่อไปตลาดทงอิน (อีกแล้ว ครั้งที่ 3 ล่ะ ฮ่าๆ) แต่วันนี้คือคนเยอะมากก เยอะไป เลยกินไม่สนุกเลย ตอนเลือกซื้อโดนคุณป้าดุด้วยว่าทำไมไปซื้อร้านนั้น ร้านนั้นแพงนะ บลาๆ ซื้อร้านป้าสิ ถูกกว่านะ มีหลายอย่างด้วย ค่า .. เดี๋ยวคราวหน้าจะมานะค๊า~

    วันนี้เป็นซุนดูบูอ่ะ ซุปเต้าหู้อ่ะ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ วันนี้เลือกอาหารไม่ดีเลย เฟล~


    กินเสร็จก็นั่งรถเมล์ ตอนแรกจะไปฮงแด แล้วก็เปลี่ยนใจลงแถวชินชนดีกว่า เดินเล่นดูนู่นนี่ไปเรื่อยแล้วก็นั่งรถเมล์ ตอนแรกจะยาวๆไปมยองดง แต่เปลี่ยนใจลงโซลสเตชั่นดีกว่า แล้วต่อรถเมล์อีกสายไป SUM MARKET ไปซื้อขนม ~

    จริงๆจะซื้ออีมาร์ทแต่ดูหลายสาขาแล้วไม่เจอเลย มาซื้อที่นี่ก็ได้


    ไหนๆก็มาแล้ว เลยไปกิน SUMCAFE ซะหน่อย สั่งช็อคโกแลตเย็นไป 1 แก้ว ก็ธรรมดา และแพง จริงๆ อยากกิน เบอร์เกอร์เอสเจ แต่เงินสดมีน้อย~ แถมยังใช้บัตรรูดที่นี่ไม่ได้อีก ต้องใช้บัตรมีชิป ฮรึก ~

    นั่งๆไป ก็เห็นเกาหลีวิ่งไปดักรอใครไม่รู้ นั่นแหละ ก็ไม่รู้นั่นแหละ ฮ่าๆ


    นั่งรถเมล์กลับมยองดง ไปซื้อของที่อยากกินแล้วเอาไปเก็บไว้ที่ห้อง ~ จากนั้นก็เดิน 1 กิโลไปคโยโบบุ๊ก คิดถึงข้าวที่นั่น~

    ข้าวไก่เผ็ด คืออร่อยยยย ชอบบบ แต่รอนานไปหน่อย และเผ็ดจริงๆ เออเนี่ย อาหารเกาหลีที่เผ็ด เรียกว่าเผ็ดเลย /พึ่งได้รับรสเผ็ด






    ------------------------------------------------


    #ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-2-day-3-89340abd488f#.4kh5xzrtu

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in