เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NaSU 's DiaryNatnicha Khattiya
ซ้อมอพยพหนีไฟแบบสมจริง 300%
  •         โรงพยาบาลเเม่ฟ้าหลวงเชียงรายพึ่งจะสร้างเสร็จเลยต้องทำการสร้างมาตรฐานโรงพยาบาลด้วยการซ้อมอพยพหนีไฟ ในขั้นตอนเเรกทางส่วนฝึกอบรมจะมีหน้าที่เข้าไปสอนเเละให้ความรู้ในเรื่องขั้นตอนต่างๆ ทั้งการดังเพลิงเบื้องต้น ประเภทของไฟที่มีโอกาสเกิดขึ้นในอาคาร ขั้นตอนการอพยพ 

            เเละใช่ค่ะ หน้าที่ตามเคยของดิฉันก็คือเเจกของเเละดูเเลความเรียบร้อย ถ่ายรูปต่างๆ นานา เเต่ครั้งนี้พิเศษใส่ไข่กว่าเดิมก็คือได้กดสไลด์ให้ท่านพ่อพูดค่า พร้อมกับได้เป็นส่วนหนึ่งของการประเมินการอพยพ โดยผู้ร่วมอพยพจะเป็นบุคลากรในโรงพยาบาลไม่ว่าจะรปภ. หมอ พยาบาล เเม่บ้าน ผอ.โรงพยาบาล เรียกในว่าทุกบทบาทหน้าที่เลยทีเดียว

          หลังจากอบรมวันเเรกที่มีเพียงเเค่การนั่งฟังบรรยายผ่านไป วันที่สองจะเป็นการซ้อมแบบ Role Play สมจริงเพื่อให้เห็นถึงปัญหาต่างๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น ในตอนเเรกจะเป็นการ Role Play หน้าโต๊ะจะมีเพียงเเค่การพูดเเละเเสดงต่างๆ ให้สมจริงก่อนที่จะไปลงพื้นที่ 

         จริงๆ เเล้วโรงพยาบาล โรงเรียน หรือสถานที่ราชการ สถานที่ใหญ่ๆ ต่างๆ ต้องมีการซ้อมอพยพหนีไฟประจำอยู่เเล้วทุกปีเพื่อให้ได้มาตรฐานเเละเป็นกฏหมายด้วย เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจริงๆ ความวุ่นวายมีขึ้นอย่างเเน่นอน 


    >> สไลด์ลูกทำพ่อใช้ตามเคย (โดยสไลด์นี้จะได้ใช้ทุกครั้งที่มีการบรรยายครั้งต่อๆไป)


    >> การเตรียมเเถวก่อนอพยพเพื่อนับจำนวนก่อนอพยพ เเละเมื่อออกจากอาคารสถานที่จะต้องเช็คจำนวนอีกครั้งเสมอ

            
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in