เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lilith: Death's OrderAki_Kaze
บทที่ 21 ปล่อยมือแล้วตะโกนออกไป
  • บทที่ 21

    ปล่อยมือแล้วตะโกนออกไป

     

     

                ทุ่งหญ้าสีเขียวชอุ่มสุดลูกหูลูกตาปรากฏขึ้นตรงหน้า พร้อมต้นไม้ใหญ่แตกกิ่งก้านสีเขียวชุ่มฉ่ำ ฉันจำต้นไม้ต้นนี้ได้ มันเป็นต้นเดียวกันกับที่ออกัสเคยมา

    ที่นี่คือเขตรกร้าง

    ออกัสปล่อยมือจากฉันทันที เขาไม่ได้พูดอะไรทั้งสิ้น พอเห็นว่าฉันนั่งยอง ๆ เขาก็นั่งตาม

    ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดแต่เสื้อผ้าที่ฉันใส่หลังการตาย ไม่ใช่ชุดที่ใส่ในคืนนั้น แต่ตอนนี้มันให้ความรู้สึกสกปรกไม่แพ้กัน ฉันจิกเล็บลงแขนตัวเอง หวังที่จะขจัดความรู้สึกขยะแขยงนี้ แต่นอกจากความเจ็บปวดแล้ว แขนของฉันก็ไม่มีแผลใด ๆ ทั้งสิ้น

    “มีอะไรที่ฉันพอช่วยได้ไหม อยากได้อะไรหรือเปล่า” ออกัสถาม

    ถึงจะดีใจที่เขาเป็นห่วง แต่ขณะเดียวกันมันก็ทำให้รู้สึกแย่กว่าเดิม

    “อาบน้ำ” ฉันตอบ “ฉันอยากอาบน้ำ”

    หัวคิ้วของออกัสขมวดเข้าหากัน ฉันคงพูดอะไรบ้า ๆ ออกไป แต่ที่ไหนได้เขากลับให้คำแนะนำ

    “เธอจำได้ใช่ไหมว่าเราสามารถเปลี่ยนที่นี่ให้เป็นที่ไหนก็ได้ดั่งที่ใจต้องการ” เขาเกริ่น “เธอจำห้องของตัวเองได้ไหม นึกภาพห้องของตัวเอง นึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในห้องนั้น ทำได้นี่”

    ฉันประหลาดใจที่เขาพูดแบบนั้น กระทั่งพบว่าตัวเองนั่งอยู่ในห้องนอนที่ไบร์ทเลค เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ภาพถ่ายทุกใบ หนังสือทุกเล่ม ทุกอย่างอยู่ในนี้ทั้งหมด ฉันลุกขึ้นยืน แล้วมองไปรอบ ๆ อย่างไม่เชื่อสายตา

    “มันไม่ใช่ของจริงนะ” ออกัสพูด เขาคงคิดว่าฉันอยากตามหาพ่อแม่ “แต่มันก็ให้ความเป็นส่วนตัวกับเธอมากพอ”

    “คุณจะไปไหน” ฉันถามเมื่อเห็นเขาทำท่าทางเตรียมบลิงก์

    “เธออยากอาบน้ำไม่ใช่เหรอ เดี๋ยวฉันค่อยกลับมา ไม่ต้องรีบนะ”

    ออกัสบลิงก์จากไป

    ห้องนอนของฉันมีสภาพเหมือนครั้งล่าสุดที่เคยเห็น แต่ถ้าสังเกตดี ๆ จะพบว่าหนังสือที่วางบนชั้นเป็นของปลอม ตู้เสื้อผ้าก็เปิดไม่ได้ แต่ก็น่าแปลกที่บนเตียงนอนมีผ้าเช็ดตัวของฉันวางอยู่ สงสัยเพราะฉันอยากอาบน้ำแน่ ๆ ฉันออกจากห้อง เดินไปตามโถงทางเดินเงียบ ๆ ไปยังห้องน้ำ ถึงทุกอย่างจะเหมือนบ้าน แต่บรรยากาศก็ไม่ใช่ มันเป็นได้แค่ตัวแทนบ้านเท่านั้น กระนั้นก็เพียงพอให้ฉันรู้สึกถึงความปลอดภัย

    ฉันถอดเสื้อผ้า แล้วก้าวเท้าไปใต้ฝักบัว ปล่อยให้สายน้ำไหลอาบหน้าเป็นตัวแทนของน้ำตาที่ไม่มีวันไหล มันยากที่จะลืมสิ่งที่ได้เห็นกับความรู้สึกที่ได้รับ ยากที่จะขจัดความสะอิดสะเอียนที่ฝั่งแน่นในร่างกาย ขนาดตายไปแล้วเขายังตามมาทำร้ายฉันได้ โดยที่ฉันตอบโต้อะไรไม่ได้สักอย่าง

    มันน่าเจ็บใจ

    ฉันทุบกำปั้นลงบนผนังห้องน้ำเต็มแรงจนมือชา ยิ่งทุบฉันก็ยิ่งเจ็บใจมากขึ้นไปอีก เพราะฆาตกรไม่ได้รับรู้อะไรด้วยเลย เขาไม่ได้ทรมานเหมือนที่ฉันเป็น ไม่ได้เผชิญการสูญเสียเหมือนกับฉัน

    ก๊อก ก๊อก

    เสียงเคาะประตูทำเอาฉันสะดุ้งเฮือก

    “ลิลิธ” พอได้ยินว่าเป็นเสียงของออกัสฉันก็ถอนหายใจ “ลิลิธยังอยู่หรือเปล่า”

    “อยู่”

    “ฉันวางเสื้อผ้าไว้ที่ห้องนอนนะ”

    “เอ๊ะ?” 

    ไม่มีเสียงของออกัสตอบกลับ เขาคงเดินไปที่ห้องนอนแล้ว ฉันรีบทำความสะอาดร่างกาย ทั้งแชมพู ทั้งครีมอาบน้ำ ล้วนเป็นกลิ่นที่ฉันชอบทั้งสิ้น น่าแปลกที่กลิ่นวนิลาจะทำให้ฉันผ่อนคลายได้ถึงเพียงนี้ จู่ ๆ ที่นี่ก็เหมือนกับบ้านของฉันขึ้นมา

    ตอนที่ฉันเดินกลับมาห้องนอน ออกัสก็ไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว บนเตียงมีเสื้อผ้าอยู่ชุดหนึ่ง เป็นเอไลน์เครสสีกรมท่าแขนสั้นเลยหัวไหล่มาเล็กน้อย ที่กระโปรงด้านหน้าสั้นกว่าด้านหลัง มันเป็นขุดที่ฉันใส่ไปงานพรอม และใช่...ตอนที่สวมมันฉันก็แอบตกใจที่ยังใส่มันได้อยู่ ฉันเคยเสียดายที่ได้ใส่แค่ครั้งเดียว ไม่นึกว่าจะมีโอกาสได้ใส่อีก ว่าแต่ออกัสไปเอาชุดนี้มาได้ยังไง

    ถึงจะใส่ชุดสวยแต่รองเท้าฉันก็ยังเป็นผ้าใบเหมือนเดิม ซึ่งก็เหมาะดีหากต้องวิ่ง

    “ออกัส” ฉันเรียกขณะเดินลงไปชั้นล่าง พอมาถึงขั้นสุดท้าย บ้านของฉันก็หายไปกลายเป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้างกับต้นไม้ใหญ่อีกครั้ง

    ฉันเดินเข้าไปหาออกัสที่ยืนอยู่ใต้ต้นไม้

    “คุณไปเอาชุดนี้มาได้ยังไง”

    สายตาที่เขาใช้มองฉันไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม เขาแค่พยักหน้าให้ตัวเองแล้วตอบ

    “ฉันไปที่บ้านของเธอมา”

    “ขอโทษนะคะที่ทำให้ลำบาก”

    “เธอจะต้องบอกว่า ขอบคุณนะคะที่กรุณาไปเอาชุดมาให้ต่างหาก” ในที่สุด ออกัสผู้หลงตัวเองก็กลับมา และมันทำให้ฉันเผลอยิ้ม

    “ขอบคุณ”

    เขาไม่ได้พูดอะไรต่อและนั่นทำให้เกิดบรรยากาศกระอักกระอ่วนขึ้น ฉันพยายามหาเรื่องคุย

    “ไม่คิดว่าชุดนี้มันเวอร์ไปเหรอ”

    ออกัสหันมองอีกครั้งก่อนจะส่ายหน้า

    “ไม่นี่ ดูดีออก”

    ไม่อยากเชื่อว่าฉันจะได้ยินคำชมจากออกัส คำชมที่มาถูกที่ถูกเวลามันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นขึ้นมาอย่างน่าประหลาด ถ้าเขาพูดเพื่อให้ฉันรู้สึกดีขึ้น เขาก็ทำได้ดีมาก

    “ฉันเจอชุดนี้จากออนไลน์ และคิดว่ายังไงต้องซื้อมาให้ได้ ตอนใส่ไปงานพรอมฉันภูมิใจกับตัวเองจริง ๆ นะ มันเป็นชุดที่ทำให้ฉันรู้สึกดีกับตัวเอง”

    “ฉันนี่สายตาดีจริง ๆ“ ออกัสยังคงชมตัวเองไม่หยุดก่อนจะทำเสียงจริงจัง “เธอทำได้ดีมากนะ ลิลิธ ฉันขอโทษด้วยที่เราไม่สามารถร้องไห้ได้ บางครั้งการร้องไห้ก็ช่วยได้เยอะ”

    แค่ได้ยินที่เขาพูดแบบนั้นก็ทำให้ฉันดีใจแล้ว

    ฉันกุมมือตัวเองแน่น บอกกับตัวเองว่าผู้ชายคนนั้นทำอะไรฉันไม่ได้อีกแล้ว

    “จริง ๆ แล้วพัลวอลช่วยฉันไว้น่ะ ฉันนึกถึงนิยายเรื่องนั้นเลยทำให้ผ่านทุกอย่างไปได้”

    สีหน้าของออกัสเปลี่ยนไปเล็กน้อยตอนที่ฉันพูดถึงหนังสือชุดนี้ หรือว่าเขารู้จักคนเขียนกันนะ ?

    “ถ้าเธอไม่เป็นอะไรแล้ว เรากลับเจอริโก้กัน”

    “เราไปเล่นไวกิ้งด้วยกันได้ไหม”

    เขาทำตาโต

    “ยมทูตร้องไห้ไม่ได้แต่กรี๊ดได้นี่นา” ฉันบอก

    ออกัสหัวเราะ

    “ได้ ถ้าเล่นกับฉันต้องนั่งท้ายนะ”

    ฉันเกลียดเครื่องเล่นหวาดเสียวที่สุด แถมที่นั่งท้ายสุดยังน่าหวาดเสียวมากที่สุดอีกด้วย

    “ยอมแพ้แล้วเหรอ”

    “ไม่” ฉันรีบแย้ง “ไปกันเถอะค่ะ!

    ออกัสยิ้มให้ฉัน เราสองคนเดินกลับเจอริโก้ไปพร้อมกัน ฉันจะทิ้งบทลงโทษที่ได้รับไว้ในเขตรกร้างนี้ ฉันจะผ่านมันไปได้ พวกเขาทำร้ายฉันไม่ได้

     

    ไวกิ้ง ตั้งเลยจากรถไฟเหาะตีลังกาไปเล็กน้อย เป็นเครื่องเล่นที่ยมทูตหนุ่มสาวให้ความสนใจไม่แพ้รถไฟเหาะตีลังกา เสียวหวีดร้องตรงนี้เลยครึกครื้นไม่แพ้กัน แต่พอออกัสบอกว่าอยากได้ความเป็นส่วนตัว พวกเขาก็พร้อมใจกันยกคิวเครื่องเล่นให้ในทันที

    อิทธิพลของเขาที่มีต่อยมทูตช่างน่าทึ่งเสมอ

    “ไม่เปลี่ยนใจแน่นะ ฉันเคยเห็นสภาพเธอหลังเล่นรถไฟเหาะตีลังกากับแมนดี้มาแล้วนะ”

    แค่ได้ยินเขาพูด ฉันก็อยากสำรอกออกมาแล้ว แต่อยู่เฉย ๆ ฉันคงไม่แหกปากออกมา ก็มีเครื่องเล่นพวกนี้นี่แหละเป็นตัวช่วย

    “ไม่เปลี่ยนใจค่ะ” ฉันตอบ ก่อนจะเดินตามเขาไปยังที่นั่งด้านบนสุด

    ไม่ว่าจะตอนนั่งลง หรือตอนจัดตัวล็อคเข้าที่ มันก็ไม่ได้สร้างความตื่นกลัวให้ฉันแม้แต่น้อย ของจริง มันเริ่มต้นหลังจากนี้ต่างหาก

    “จะว่าไปฉันก็ไม่ได้ขึ้นไวกิ้งมานานแล้ว ขอบใจนะ”

    ฉันส่งยิ้มให้เขา แต่ส่วนหนึ่งก็เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจของตัวเอง เรือโจรสลัดเริ่มเคลื่อนตัวไปมาอย่าง ช้า ๆ ความสูงของมันไม่ต่างจากการเล่นชิงช้าเท่าไรนัก ทุกอย่างยังดูดี กระทั่งมันเริ่มแกว่งตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนท้องไส้ของฉันปั่นป่วนไปหมด และพอเรือเคลื่อนไปยังจุดที่สูงที่สุด ฉันก็สามารถเห็นเจอริโก้จากมุมสูงเป็นครั้งแรก แต่ภาพที่เห็นเบลอไปทันทีที่เรือแกว่งลงมาอย่างรวดเร็ว สองมือของฉันกำราวจับแน่น

    เสียงกรี๊ดของฉันบาดกระทั่งหูของตัวเอง แต่มันทำให้ฉันรู้สึกดีอย่างไม่น่าเชื่อ ความสูงของมันเริ่มคงที่ ร่างกายของฉันเริ่มคุ้นชิน ยามที่ฉันอยู่ที่จุดสูงสุด ฉันก็ปล่อยมือจากราวจับพลางสบถออกมาเสียงดัง ฉันด่ากราดฆาตกรเป็นชุด แล้วจู่ ๆ ออกัสก็สมทบการด่าไปกับฉันเสียอย่างนั้น 

    เราสองคนแหกปากอย่างนั้น กระทั่งเรือโจรสลัดชะลอความเร็วจนหยุดสนิท

    ลำคอของฉันแสบไปหมด ริมฝีปากก็แห้งผาก ไม่อยากเชื่อเลยว่าตัวเองเพิ่งทำอะไรลงไป

    “ฮ่า ฮ่า ฮ่า” ออกัสส่งเสียงหัวเราะลั่น ทำเอาฉันสะดุ้งเฮือก เขาตบราวจับด้วยความสะใจ “ฉันเชื่อแล้วว่าคนเงียบ ๆ เนี่ย บทจะโมโหก็โมโหร้ายจริง ๆ”

    “ฉันกำลังอารมณ์ดีอยู่แท้ ๆ”

    “ขอโทษที” ออกัสพูดพลางลุกขึ้นยืน ก่อนที่เขาจะก้าวเท้าออกจากเรือโจรสลัดก็หันหน้ามาทางฉัน “แต่ดีแล้วที่เธอมีวิธีกำจัดความรู้สึกพวกนี้ เมื่อไรที่อยากหาเพื่อนร่วมระบายก็บอกได้เลย”

    ...เพื่อนเหรอ...

    ฉันจับแขนเขาไว้พร้อมกับลุกขึ้นยืน สายตาของออกัสเต็มไปด้วยความประหลาดใจ

    “ขอบคุณค่ะ” ฉันเอ่ยด้วยน้ำเสียงหนักแน่น “ฉันน่ะ...ฉันน่ะ...”

    ออกัสคงสังเกตเห็นความโกรธที่ออกมาจากมือที่สั่นของฉัน เขาถึงได้ตบมือซ้ายลงบนมือข้างนั้นเบา ๆ คล้ายให้กำลังใจ สัมผัสนั้นบอกให้ฉันทราบว่าเขารู้ เรื่องที่ฉันยังไม่อยากยอมแพ้ เรื่องที่ฉันไม่คิดที่จะปล่อยให้ฆาตกรลอยนวลไปง่าย ๆ 

    “อย่าทำอะไรผิดกฎอีกก็พอ” เขาพูด “พวกเขาส่งเธอไปที่ความว่างเปล่าแล้วครั้งหนึ่ง ย่อมมีครั้งต่อ ๆ ไป”

    “ฉันจะระวังให้มาก อีกอย่างเขาโดนตำรวจจับแล้ว อย่างน้อยถ้าเขาได้รับโทษ ให้ที่บ้านของฉันได้รับรู้ว่าใครฆ่าฉัน ฉันก็สบายใจแล้ว ตราบใดที่เขาไปทำร้ายใครไม่ได้อีก ฉันรอกระทั่งให้ชื่อของเขาปรากฏขึ้นมาได้”

    ออกัสยิ้มให้ฉัน มันเป็นยิ้มที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิ

    ถ้าพวกนั้นคิดว่าการส่งฉันไปที่ความว่างเปล่าจะให้ฉันทำตามกฎอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้ต้องกลับไปที่นั่นอีก เขาก็ไม่ได้คิดถูกทั้งหมด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในความว่างเปล่า มันย้ำเตือนฉันถึงความชั่วช้าของชายคนนั้น ฉันอยากเห็นสีหน้าเขาตอนศาลตัดสินรับโทษเสียจริง ตอนที่เขาไม่อาจทำร้ายใครได้อีก




    -------------------------------------------


    สวัสดีค่า


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเรื่องนี้มาตลอดค่ะ ในที่สุดก็ใกล้ถึงตอนจบแล้ว เย้


    เรื่องนี้เปิด Pre-order แบบรูปเล่มแล้วนะคะ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค. 2562

    ราคา 240 บาท ส่งลงทะเบียน 40 บาท EMS 60 บาท

    สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งได้ที่ https://forms.gle/6UsE8gZyP2ejjVYq8




    นิยายเรื่องนี้จะเปิดให้อ่านฟรีถึง 31 ก.ค. นะคะ หลังจากนั้นจะมีติดเหรียญ


    ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ค่า


    ขอฝากแบบรูปเล่มไว้ด้วยนะคะ


    แล้วพบกันใหม่วันพฤหัสฯ ค่ะ


    Aki_Kaze

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in