เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My all-time favorite peopleAtinyz
ชายเจ้าของม้าแสนสวยแห่งชายหาด Parangtritis


  • หากใครเคยเยี่ยมเยือนไปเมือง Yogyakarta อาจจะเคยผ่านตาชื่อสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆแห่งในเมืองนั้นมาบ้าง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งคือหาดปารังตรีติสหรือหาดทรายสีดำที่อยู่ห่างออกไปจากเมือง Yogyakarta ประมาณ 30 กิโลเมตร หาดของที่นี่มีความกว้างสุดลูกหูลูกตา เมื่อหาดทรายสีดำกระทบแสงแดดทำให้ผึกซิลิกาเปล่งประกายแข่งกับผิวน้ำทะเล แต่เนื่องจากคลื่นที่สูงและแรงมากทำให้ผู้คนไม่สามารถลงไปเล่นน้ำทะเลเหมือนอย่างหาดที่ประเทศไทยได้ หาดแห่งนี้จึงมีกิจกรรมอื่นมาแทนที่คือการนั่งรถม้าริมทะเล


     ณ ที่แห่งนี้เองที่เราได้พบกับชายหนุ่มนิรนามเจ้าของม้าแสนสวยผู้พยายามสื่อสารเรื่องราวความสุขผ่านภาษาอังกฤษแบบกระท่อนกระแท่น เค้าบอกกับเราว่า "คุณดูสิที่นี่สวยมาก ม้าของผมก็สวย เป็นลูกครึ่งม้าท้องถิ่นกับม้าออสเตรเลีย สวยกว่าม้าตัวอื่นบนหาดนี้เลยนะคุณลองสังเกตดูดีๆ ทุกวันผมตื่นเช้ามาก็มาที่นี่ อากาศดี มีแสงแดดและม้าของผม ผมมีความสุขมาก" ทั้งสีหน้าแวววตาและน้ำเสียงของคนคนนี้มันทำให้เราเชื่อแล้วว่าวินาทีของความสุขมันช่างเปล่งประกายสวยงามจริงๆ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in