เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวล้วน ๆ เลยยยdaisyyyyyy
[ดูจบแล้วเหงา] My long awaited love story
  • "สิ้นหวังแล้ว กับการมีแฟน"

    สอบเสร็จแล้วจ้า
    เลยดูหนังฉลองสักหน่อย เห็นขึ้น Suggest มาในเน็ตฟลิก

    เป็นหนังญี่ปุ่นที่ออกฉายตอนปี 2016 ค่ะ ไม่นานมาก
    เหมือนฉากในเรื่อง จะเป็นที่โยโกฮาม่า มีตึก warehouse อันนึงคุ้นมากกกก

    อันนี้เป็นหนังใน Netflix นะคะ หนังไม่นานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง


    เรื่องย่อ
    ริโกะ สาววัย 30 ปี ทำอาชีพนักออกแบบตัวละครในโปรเจคเกมส์จีบหนุ่ม ออกไปตามหาแรงบันดาลใจตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเก็บข้อมูลของคนรอบ ๆ ตัว เหตุการณ์ต่าง ๆ 
    เข้ามาเป็น Character design และ event ในเกมส์ 
    ระหว่างทางที่เก็บข้อมูลเสร็จนั้น เธอเกิดพลัดตกจากขอบฟุตบาท 
    แล้วมีผู้ชายคนนึงเข้ามารับตัวเธอพอดี เธอก็เริ่มรู้สึกว่านี่อาจเป็นพรหมลิขิตก็ได้ 
    แล้วเธอก็ยิ่งมั่นใจขึ้นไปอีก เมื่อเธอไปพบผู้ชายคนนี้อีกครั้ง ที่บริษัท
    เมื่อเธอกำลังนำเสนอโปรเจคของเธออยู่กับทีม แต่ไม่ทันไร โซอิจิโร่ ก็เดินเข้ามาในห้องประชุม 
    พร้อมกับดูถูกโปรเจคเกมส์จีบหนุ่มของเธอ ทำให้ริโกะหัวร้อน 
    และตอกกลับด้วยไฟแค้น ไม่ยั้ง 5555555 
    จนโซอิจิโร่ก็เหวอไป แล้วริโกะก็มารู้ทีหลังว่า ชายคนนั้นคือท่านประธานของบริษัทเธอนั่นเอง และจากนั้นไม่นาน เธอก็ค้นพบความรักของท่านประธานเข้า 
    ที่ว่าท่านประธานแอบชอบพนักงานคนนึงในบริษัท แต่จีบเค้าไม่เป็น
    ทำให้เธอจับพลัดจับผลูเข้ามาเป็นคนให้คำปรึกษาด้านความรักกับท่านประธาน

    ความรู้สึกหลังดูจบ
    ชอบที่เปิดมาด้วยมุมมองความสิ้นหวังของนางเอกต่อผู้ชายในชีวิตจริง 555555
    แต่นางก็มีสตอรี่ของนางนะ ว่าทำไมนางสิ้นหวังกับผู้ชายในชีวิตจริง

    จริง ๆ ชอบหลายฉากในเรื่องมาก
    โดยเฉพาะฉากที่นางเอกไปแร็ปดิสบนเวที 55555
    ใช่ค่ะ ริโกะไปแร็ปดิส น่ารัก น่าเอ็นดู ทุกท่อน ;-; ทับใจหลาย
    เมื่อคืนดูยังขำไม่หาย 55555 ชอบ ๆๆๆ

    เราว่าเป็นหนัง feel good เรื่องนึงเลย
    แบบไม่เครียดมาก แต่ก็ตลก แล้วก็สนุกมากเหมือนกัน

    แล้วก็เห็นการทำงานของ Character designer ว่า จะปั้นตัวละครออกมาเป็นยังไง
    ทั้งการออกแบบหน้าตาตัวละคร นิสัย สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ไม่ชอบ
    คือมันอินดีเทลมากกกก แบบกว่าจะสร้างเกมส์นึงมาได้ก็ต้องผ่านการเก็บข้อมูล
    การออกแบบอะไรต่าง ๆ มากมาย

    ส่วนในเรื่องความรักนั้นน
    เวลาที่เราวิ่งตามใครสักคนเราคงไม่รู้ตัวหรอกว่าเรากำลังรู้สึกอะไรอยู่
    แบบ เราก็มัวแต่วิ่งตามความรัก ความชอบเรา จนบางทีก็ลืมมองไปว่า
    คนที่อยู่ข้าง ๆ กัน ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ แรงขับเคลื่อน
    เป็นคนที่เข้าใจเราเหมือนกัน



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in