เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My second bachelor's degreeWanjai
ปริญญาตรีใบที่สอง
  •  

    ไม่นึกไม่ฝันว่าคนที่ขี้เกียจอย่างชั้น

    จะตัดสินใจเรียน ป.ตรี เป็นครั้งที่ 2

    ที่ไม่น่าเป็นไปได้เพราะสาขาที่ชั้นตัดสินใจจะเรียนนั่นคือ 



    "สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และระบบสารสนเทศ"

     

    อะไรนะ "แน่ใจหรอ 4 ปีนะแก" เป็นสิ่งที่ชั้นถามตัวเอง 

    และตอบตัวเองว่า "ใช่แก 4 ปีนับจากนี้แกเหนื่อยแน่"

     

    พื้นหลังของชั้นจบปริญญาตรีใบแรกที่การบริหารโรงแรมภาคอินเตอร์แห่งหนึ่ง

    เกียรตินิยมอันดับ 1 ชั้นเสียน้ำตาไปเป็นลิตรกับการเรียนครั้งนั้น

    ที่จบออกมาแล้ว ยังไงต่อ?

    โรงแรมหรอ ไม่ต้องจบโรงแรมก็ได้มั้ง

     

    เออจริง

     

    แล้วอะไรที่ทำให้ชั้นเปลี่ยนแนวไปได้มากขนาดนี้

    คนไม่ชอบเล่นคอม และไม่เคยเล่นเกมส์เลยอย่างชั้น
    ทำไมถึงเลือกสาขานี้ละ?

     

    หลังเรียนจบมาสักพักชั้นได้เข้าทำงานที่บริษัทไอทีจ๋าแห่งหนึ่ง

    ในตำแหน่ง Project Co ที่เค้าเรียกกัน

    ชั้นได้คลุกคลีอยู่กับบรยากาศของคนทำงานไอที

    ที่นั่งจ้องหน้าจอดำๆ มีตัวอักษรที่อ่านไม่เป็นภาษาวิ่งๆอยู่บนหน้าจอทั้งวัน

    ชั้นได้มีโอกาสคลุกคลีอยู่กับโปรเจ็คนึงตลอดเวลาที่ทำงานที่นั้น

    ชั้นพอเข้าใจคอนเซ็ปการทำงานของโปรแกรม

    แต่ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านั้น เพราะไม่เข้าใจ

     

    ใครจะไปเข้าใจละ

    ภาษาอะไรไม่รู้อ่านไม่ออกหรอก

    คนนะไม่ใช่เครื่องคอมพิวเตอร์

     

    ผ่านมาปีกว่า

    ชั้นคิดทบทวนมาตลอดว่า เอ้ะนี่ชั้นต้องทำงานไม่เฉพาะทางแบบนี้ไปตลอดชีวิตหรอ

    ถ้าวันนึงชั้นลาออก หัวหน้าคงหาคนมาทำงานตำแหน่งชั้นได้ไม่ยาก

    แต่ถ้าชั้นได้มีวิชาชีพเฉพาะ ถ้าชั้นเขียนโค้ดเป็น เข้าใจภาษาไอที

    ใครจะมาแทนชั้นได้ถ้าเค้าไม่เขียนโค้ดเก่งกว่าชั้น?

     

    นี่คือความคิดชั้นตอนนี้

     

    โปรแกรมเมอร์หรอ แกต้องจบวิศวกรรมซอฟแวร์นะ 
    ไม่งั้นเค้าไม่รับแกเข้าทำงาน !!

     

    แต่เอ่อ เรียน ป.โท ก็พอมั้ง

    ไม่พอ ชั้นต้องการเริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้ง 

    ใครจะไปเข้าใจวิชาสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ละ ถ้าไม่เรียนจริงๆ

     

    ดีที่ชั้นเลือกเรียนเสาร์อาทิตย์ 

    อย่างน้อยก็ไม่ต้องลาออกจากงาน

     

    "ชั้นคิดว่าชั้นยอมเสียเวลาเพิ่มอีก 4ปี คงดีกว่าเสียเวลาอีก 30 ปีที่เหลือ 

    ทำงานที่ชั้นไม่ได้ภูมิใจเลยสักนิด"

     

    การเรียนครั้งนี้จะทำให้ชั้นเปลี่ยนสายงาน  

    ความคิด และการใช้ชีวิตของชั้น

     

    ใกล้เปิดเทอมปี 1 เทอม 1 แล้วนะ

    ตลอด 4 ปีจากนี้จะไม่มีปิดเทอม

    เรียนเสาร์อาทิตย์ทั้งวัน เช้าถึงมืด

     

    อ่ะลองดูนะ

    ลองสู้เพื่อสิ่งที่คิดมาอย่างดีอีกสักครั้ง

    ได้แต่หวังว่าครั้งนี้ ชั้นจะไม่ผิดหวัง

    เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา....

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
hunterz (@hunterz)
ไม่ลองหาคอร์สสั้นเรียนก่อนหรอ คิดว่าดีกว่าจะลงเรียนใหม่นะ

เราเองก็จบด้านภาษาศาสตร์อายุเท่ากันกับเจ้าของเรื่อง เราเรียนรู้ด้วยตัวเองจนได้งานด้านเขียนโปรแกรมตั้งแต่เรียน