เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เคล็ดลับการดูแลสุขภาพPeach Phasakorn
พรีไบโอติก ไฟเบอร์ มีความสำคัญ ต่อร่างกายอย่างไร ?
  • หลักการทำงานของพรีไบโอติก คือ เมื่อร่างกายได้ทานอาหารที่มี พรีไบโอติก ไฟเบอร์ เข้าไป ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึม หรือถูกย่อยได้ ทำให้พรีไบโอติกเหล่านี้ถูกลำเลียงไปที่ลำไส้ใหญ่ และถูกย่อยจนกลายเป็นแบคทีเรียดี หรือโพรไบโอติก


    ส่งผลให้ร่างกายสามารถย่อยอาหาร ช่วยกระตุ้น และช่วยปรับสมดุลขอแบคทีเรียในลำไส้ให้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายมีระบบาางเดินอาหารที่ดี อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคบางชนิดได้อีกด้วย แต่ถ้าหากร่างกายขาดสารอาหาร อย่าง พรีไบโอติก ไฟเบอร์ จะทำให้ระบบขับถ่าย และระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่ดี อีกทั้งยังเกิดอาการอ่อนเพลียง่าย ร่างกายไม่มีแรง ท้องเสีย ท้องผูกเรื้อรัง หรือผิวพรรณไม่สดใสได้


    ประโยชน์ของ พรีไบโอติก ฮีโร่ของลำไส้

    นอกจากพรีไบโอติก จะเป็นฮีโร่ของลำไส้แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าพรีไบโอติกมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง โดยประโยชน์ของพรีไบโอติก มีดังนี้ 

    • สุขภาพทางเดินอาหารดีขึ้น

    พรีไบโอติก ช่วยควบคุมการย่อยอาหาร โดยกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ให้แข็งแรง ทำให้สุขภาพทางเดินอาหารดีขึ้น อาการท้องอืด ท้องผูก และปัญหาทางเดินอาหารอื่น ๆ ดีขึ้น


    เบาเบาโกโก้ พรีไบโอติกผสมคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยปรับสมดุลระบบลำไส้

    • เสริมการทำงานของภูมิคุ้มกัน

    พรีไบโอติก ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยป้องกันการติดเชื้อ 

    • ลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง

    พรีไบโอติก ช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคอ้วน โดยการปรับปรุงสุขภาพของลำไส้ และลดการอักเสบของลำไส้

    • การดูดซึมสารอาหารที่ดีขึ้น

    พรีไบโอติก ช่วยปรับปรุงการดูดซึมสารอาหารจากอาหารที่ทาน และช่วยรักษาสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ให้แข็งแรง

    • สุขภาพจิตดีขึ้น

    พรีไบโอติก ช่วยทำให้อารมณ์ของเราดีขึ้น และช่วยลดอาการวิตกกังวล หรือภาวะซึมเศร้า โดยจะส่งผลต่อแกนลำไส้ และสมองนั่นเอง 


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://gloryofficialth.com/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in