เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyspinnintail
แนะนำนิยาย y ที่ห้ามพลาด !!

  • สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนนะค้า วันนี้เราจะพาทุกคนมาเปิดหูเปิดตากับ
    'นิยายวาย' 
    มากหน้าหลายตา หลายรส หลายแนวให้ทุกคนได้เลือกสรรค์กันอย่างอิ่มอกอิ่มใจ
    และเราขอรับรองไว้ตรงนี้เลยนะว่า
    นิยายแต่ละเรื่องเนี่ยจะทำให้ใบไม้ทั้งสวนของพวกคุณๆ ทั้งหลายร่วงโรยลงสู่พื้น
    เพราะว่าอะไรน่ะเหรอ... มันก็แน่อยู่แล้ว 
    เพราะทุกเรื่องที่เราเอามานั้น 'เด็ด' มากยังไงล่ะ !



    แนวฟีลกู้ด

    • เรื่องที่ 1 : ที่รักของน่านฟ้า 


    หากใครที่เดินสาย femboy แน่นอนว่าต้องเคยเรื่องนี้ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง กับเรื่อง ที่รักของน่านฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องราวของ น่านฟ้า สาวfemboyสุดนุ่มนิ่มลูกเจ้าของค่ายมวยชื่อดังกับแทนไท หนุ่มนักมวยสุดหล่อคนสนิท ที่ความสัมพันธ์นั้นคลุมเครือกันมาตั้งแต่เริ่มต้นรู้จักกัน 

    ฟังดูแล้วอาจจะรู้สึกว่า ‘พี่คะ นี่ฟีลกู้ดจริงปะคะพี่’ แต่ต้องบอกได้เลยว่าถ้าได้เริ่มลองอ่านเมื่อไหร่ จะต้องหุบยิ้มไม่ได้อย่างแน่นอนกับความน่ารักของตัวละครในเรื่อง และที่สำคัญเรื่องนี้ภาษาดีมากและบรรยายได้เรตมากเช่นกัน ถึงแม้จะไม่ใช่ฉากเรตก็ตาม บอกได้เลยว่าอ่านไป คอและหน้าก็มีร้อนผ่าวๆไปด้วยเลย !

    ตามอ่านได้ที่

     ReadAWrite , Dek-d , Thaiboyslove




    • เรื่องที่ 2 : ผมไง ขอบฟ้าของคุณ

    กล่องสตรอเบอร์รี่หนึ่งกล่องกับรูปถ่ายโพลารอยด์ท้องฟ้าหนึ่งใบ ถือเป็นตัวการในการเริ่มต้นและดำเนินความสัมพันธ์ของนักแปลฟรีแลนซ์นอนน้อยและ artist ข้างห้องสุดอบอุ่น นิยามความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็คงเป็น เรียบง่ายไม่หวือหวาแต่รู้สึกดี แน่นอนว่าเมื่ออ่านไปก็จะได้รับถ้อยคำให้กำลังใจที่แทรกเข้ามาในแต่ละตอนไปด้วย จึงเหมาะสำหรับการนำมาอ่านในวันที่ต้องการฮีลใจ เดินออกไปมองขอบฟ้าสักหน่อย จิบนมอุ่นๆก่อนนอนอีกสักนิด และเดี๋ยววันคืนที่แย่ก็จะผ่านพ้นไปนะคะ :-)

    ตามอ่านได้ที่

    Dek-D



    • เรื่องที่ 3 : My proposal  #คุณติอร่อยที่สุด (*mpreg)

     

    พูดถึงแนวฟีลกู้ดทั้งที จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ #คุณติอร่อยที่สุด ที่ไม่ได้อร่อยแค่ชื่อ เพราะเรื่องนี้เขาอร่อยจริงๆ ! เรื่องนี้เล่าถึง พลิน ชายวัยทำงานที่บังเอิ๊ญบังเอิญไปได้ยินคนพูดถึงสวัสดิการของคู่สมรสเข้าให้ เลยชวนเพื่อนสนิท (คิดไม่ซื่อ) อย่างนาย ธิติ มาแต่งงานด้วยกัน ตอนแรกก็กะแค่ว่าแต่งงานกันแค่ในนามเฉยๆ แต่ไหงสามีอย่างคุณติถึงมาตามจีบพลินเฉยเลยล่ะ !?

    ต้องบอกเลยว่าคนอย่างพลินเนี่ย ช่างเหมาะกับเนื้อเพลง "ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย" ของพี่บอย Peacmaker สุดๆ เราขอเป็นกำลังใจให้คุณติจีบพลินให้ติดไวๆ นะคะ !

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite , Dek-D


    แนวดราม่า

    • เรื่องที่ 1 : sleep with me,free breakfast #คุณเชนเอาแต่ใจ (อาจมีเนื้อหาบางส่วนที่รุนแรง)

    ข้ามมาฝั่งดราม่ากันบ้าง กับเรื่อง sleep with me,free breakfast #คุณเชนเอาแต่ใจ ซึ่งก็เป็นไปตามชื่อเรื่องจริงๆ เพราะเป็นเรื่องราวของ เชน หนุ่มหล่อบ้านรวยที่สุดแสนจะเอาแต่ใจและโมโหร้าย กับ อินทร์ พี่เลี้ยงที่สุดแสนจะตามใจ และเป็นคู่ที่สุดแสนจะเพอร์เฟคแมตช์จริงๆ 

    แต่มันก็ต้องมีเรื่องราวที่ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกกันเพราะความปากหนักและช่องว่างระหว่างวัยของทั้งคู่ บอกได้เลยว่าเรื่องนี้ตัวร้ายก็คือตัวของพระเอกเองนั่นแหละ และหากใครชื่นชอบแนวนิยายที่นิยามของพระเอกคือ ขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่างหมา ก็ต้องบอได้เลยว่า คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะกับเรื่องนี้ แต่ก็ต้องขอเตือนไว้นะคะว่าในเรื่องอาจจะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขอให้ใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ

    ตามอ่านได้ที่

    Dek-D , ReadAWrite



    • เรื่องที่ 2 : เรื่องของเราไม่เกี่ยวกับวงไพ่ #ญอผู้หญิงโศกา (*TW mental illness / Abuse)


    เป็นเรื่องที่ต่อมาจากเรื่อง คบวันนี้เลิกกันปีใหม่ #ชอกะเชร์คู่กันต์ ที่ต่อมาจากเรื่อง เกมเมอร์และน้องเด๋อของเขา #ซอโซ่ล่ามธีร์ อีกทีหนึ่ง แต่สามารถอ่านแยกได้ค่ะ โดยเป็นเรื่องราวของสตรีมเมอร์ตกอับที่ถูกผู้คนในเน็ตรุมด่ามันทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ กับเพื่อนรักเพื่อนเก่าและเพื่อนที่เคยสนิทของเจ้าตัวมากที่สุด เนื้อเรื่องจะเล่าสลับพาร์ทอดีต(เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน) กับพาร์ทปัจจุบัน(แตกหักกันแล้ว) และขอเตือนให้เตรียมถังใส่น้ำตาไว้ดีๆนะคะ เพราะปมของเรื่องก็ไม่ใช่เบาๆเลย *ร้องไห้ใส่กำแพง*

    ตามอ่านได้ที่

    Dek-D , Fictionlog



    • เรื่องที่ 3 : Absolute zero องศาสูญ


    สำหรับเรื่องนี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในนิยายขึ้นหิ้งของเราเลยค่ะ เป็นเรื่องที่เล่นถึงประเด็นเส้นเวลาและโชคชะตาได้อย่างลึกซึ้ง โดยเรื่องเริ่มเล่าจากการที่ทั้งคู่เป็นแฟนกันอยู่แล้ว แต่วันหนึ่งในวันครบรอบ พระเอกดันเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ นอนไม่ได้สติอยู่ในห้องฉุกเฉิน นั่นเลยเป็นจุดเริ่มต้นของการขอพรของนายเอกที่ว่าถ้าเลือกได้ กลับไปจะขอให้ไม่รู้จักกัน 

    เนื้อเรื่องจะเล่าสลับพาร์ทอดีตตัดกับปัจจุบันเป็นพักๆ ส่งผลให้บรรยากาศของเรื่องค่อนข้างหม่น เหมือนว่าเราอ่านอยู่ใต้น้ำเลยล่ะค่ะ5555 *ร้องไห้* สำหรับในด้านภาษาการบรรยายเราให้เต็มร้อยเลย พล็อตเรื่องยิ่งให้คูณสองขึ้นไปอีก การเล่นเกี่ยวกับเส้นเวลาอาจจะค่อนข้างทำให้งงในตอนแรก แต่อ่านจบแล้วบอกได้เลยว่าเป็นเรื่องติดตราตรึงใจไปอีกนานเลยค่ะ

    ตามอ่านได้ที่

    Dek-D


    แนวแฟนตาซี

    • เรื่องที่ 1OLYMPUS TALE พลิกตำนานปกรณัม : เทพฮาเดส 


    สำหรับใครที่เป็นสายปกรณัมกรีก-โรมัน หรือเหล่าเทพที่อาศัยบนโอลิมปัสแล้วล่ะก็ ห้ามพลาดเรื่องนี้เลยทีเดียว โดยตัวนายเอกของเรื่องที่เป็นคนในยุคปัจจุบันดันได้เข้าไปอยู่ในร่างของเทพฮาเดสที่ขึ้นชื่อว่าหน้าตาน่ากลัว อำมหิต เลือดเย็นและชั่วร้าย และแน่นอนว่าพอเข้าไปแล้วก็จำต้องปฏิวัติเอาซะใหม่ โดยมีพระเอกเป็นผู้ช่วย (พ่อบ้าน) ที่ดีตามเอาใจไม่ห่าง ถือเป็นการประยุกต์ตำนานเก่ามาปัดฝุ่นใหม่ให้เข้าใจง่ายกว่าเดิม และเนื้อเรื่องก็เข้มข้น ผูกและคลายปมได้อย่างดี ทำให้รู้สึกอินตามได้ไม่ยากเลย (ปัจจุบันมีเล่มขายแล้วนะคะไปซื้อกันได้ ! )

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite , Dek-D



    • เรื่องที่ 2 : Yuu and mee ผมและมังกร

    ถ้ากำลังตามหานิยายที่ให้กลิ่นอายแฟนตาซีจ๋าอยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำเรื่องนี้เลย ! เรื่องราวของมีเรย์มังกรที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นพี่ชายหรือว่าทาสกันแน่ กับยูเซย์ลูกชายของขุนนางชั้นสูงที่ไม่ได้อยากเป็นแค่น้องชายของมีเรย์ เรื่องราวความสัมพันธ์ที่ดูจะเป็นไปไม่ได้ แต่ยูก็จะทำให้มันเป็นไปได้ 

    มาคอยเอาใจช่วยยูและมีฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆ ไปด้วยกันได้ในเรื่อง Yuu and Mee ผมและมังกร แอบกระซิบว่าเรื่องนี้ตีพิมพ์แล้วเรียบร้อย หากสนใจก็ไปอุดหนุนคนเขียนกันได้นะค้าบ

    ตามอ่านได้ที่

    Dek-D , Fictionlog , Tunwalai



    • รื่องที่ 3 : c h o r a k a #จรกาคนงาม

    แต่ถ้ายังรู้สึกว่า ‘พี่คะ สองเรื่องข้างบนยังไม่ใช่แนวหนูจริงๆอะค่ะ’ ทางเราก็ขอแนะนำเป็นเรื่องนี้เลยค่ะ กับ c h o r a k a #จรกาคนงาม ที่อิงเนื้อเรื่องมาจาก วรรณคดีเรื่องอิเหนาที่เราคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี โดยเป็นเรื่องของ จิระ และ อินทรา ศัตรูคู่อาฆาตจากเรื่องอิเหนาในอดีตชาติ อย่างอิเหนาและจรกา ที่ชาติก่อนฆ่าฟันกันจะเป็นจะตาย แต่เหตุใดชาตินี้ถึงได้เกิดมาคู่กันซะงั้น และใครที่เดินสาย comedy บอกได้เลยว่าต้องห้ามพลาด และ คำเตือนคือไม่ควรอ่านในที่สาธารณะเด็ดขาด เพราะถ้าคุณไม่ใช่สายแข็งจริงๆ อาจจะมีกรามค้างกันอย่างแน่นอน

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite Dek-D , Thaiboyslove , Tunwalai

     

    แนวพีเรียด

    • เรื่องที่ 1 : รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ (นิยายแปล)


    เรื่องนี้ไม่แนะนำไม่ได้เลยค่ะ สำหรับใครที่ชอบแนวสืบสวนสอบสวนและไม่เน้นความสัมพันธ์ของคู่พระนายมากนัก เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว โดย 'ถังฟั่น' เป็นผู้พิพากษาแห่งศาลซุ่นเที่ยนที่ได้ไปบังเอิญรู้จักกับ 'สุยโจว' องครักษ์เสื้อแพรสุดหล่— สุดเก่งกาจค่ะ ! และก็ได้มาจับพลัดจับผลูเป็นคู่หูร่วมกันไขหลายคดี ซึ่งแต่ละคดีก็ซับซ้อนซ่อนเงื่อนชวนให้งงแต่ก็สนุกและลุ้นตามไปด้วยได้ง่ายจนอยากคารวะผู้แต่งเลยค่ะ 

    ในด้านความสัมพันธ์ของพระนายก็...เรียบง่ายดีค่ะ เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ได้หวือหวามากนัก ดำเนินไปอย่างช้าๆทว่าอบอุ่นและชวนให้ผูกพัน เป็นคู่ที่ไม่หวานกันบ่อยนัก (ไว้อาลัยแด่เลิฟซีนที่โผล่มาไม่ถึง 20 หน้า-- ) แต่ถ้าหวานทีบอกเลยว่าคนอ่านได้กรี๊ดจนน้ำลายฟูมปาก รุนแรงกับใจมาก หาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือทั่วไปเลยนะคะ มีทั้งหมด 7 เล่มให้ได้อ่านจนตาแฉะ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆค่ะ ! และมีตัวอย่างให้ได้ทดลองอ่านกันในเด็กดีค่ะ

    ตามอ่านได้ที่

    Dek-D



    • เรื่องที่ 2 : สามีดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 


    ไหนๆ เรื่องที่แล้วก็เป็นพีเรียดจีน งั้นเราก็ขอแนะนำแนวจีนเพิ่มอีกสักเรื่องแล้วกัน กับเรื่อง สามีดีมีชัยไปกว่าครึ่ง กล่าวถึงนายเอกนามว่า ลั่วเฟิ่งซี ที่โดนสามีหักหลังจนโดนฆ่าตกเหวตาย แต่แล้วโชคชะตาก็เหมือนจะเห็นใจ เฟิ่งซีได้ย้อนกลับมาอดีตก่อนจะเกิดเรื่องราวร้ายๆ ขึ้น  กลับมาครั้งนี้เฟิ่งซีจะไม่มีแล้วเยื่อใยต่อสามีคนเก่า และมุ่งหน้าสู่ความเจริญที่เขาทิ้งมา

    เรียกได้ว่าเรื่องนี้มีครบทุกรส คู่พระ-นาย ก็ค่อยๆ ขยับความสัมพันธ์เข้าหากันเรื่อย และแน่นอนว่าพระเอกของเรื่องนี้ไม่ใช่สามีเก่าของเฟิ่งซีแน่นอน ! แต่จะเป็นใครนั้น ก็ต้องลองอ่านดู รับรองว่าไม่ผิดหวังในเรื่องนี้แน่ๆ เพราะปมของเรื่อง การปูเรื่อง ภาษาตั่งต่างนั้นรับรองว่า เต็บสิบได้ร้อย เต็มร้อยได้ล้านไปเลยจ้าคุณพี่

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite



    • เรื่องที่ 3 :  เจ้ามะลิ (อาจมีเนื้อหาบางส่วนที่รุนแรง)


     ข้ามฟากมาที่ฝั่งไทยกันบ้าง กับแนวพีเรียด ที่ต้องบอกได้เลยว่า ถูกใจสายดราม่ากันอย่างแน่นอนกับเจ้ามะลิ ที่หากใครไม่ใช่สายแข็งจริงๆ อาจจะต้องมีใจเจ็บน้ำตาไหลซิกๆกันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากเนื้อเรื่องจะสะเทือนใจแล้วปมก็เยอะไม่ต่างกัน 

    ซึ่งเรื่องดำเนินโดยที่ มะลิ หนุ่มน้อยสุดอาภัพที่มีเหตุทำให้ต้องแยกออกมาจากแม่ผู้ให้กำเนิด มาอยู่ชายคาเดียวกันกับพระเอกในฐานะของน้องชาย ซึ่งเจ้ามะลิตัวน้อยก็สุดแสนจะช่างเอาอกเอาใจและน่ารักเป็นที่สุด แต่ก็ขอย้ำนะคะว่านี่ไม่ใช่แนวincest 

    โดยในช่วงแรกของเรื่องเนี่ยอาจจะต้องมีการใช้เซนส์คาดเดากันซักเล็กน้อยว่าแท้จริงแล้วพระเอกคือใคร ระหว่างพี่ชายคนโตหรือน้องชายคนรอง แต่ขอรับรองค่ะว่าไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอน และก็ขอเตือนนะคะว่าในเรื่องนี้อาจจะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite , Dek-D

    แนวสะท้อนสังคม

    • เรื่องที่ 1 : Blue hour สมุดบันทึกกับแท่งถ่าน

    'Blue hour คือช่วงเวลาที่ท้องฟ้าถูกย้อมไปด้วยสีครามในชั่วขณะหนึ่ง

    .

    .

    .

    ก่อนที่ทุกอย่างจะกลายเป็นความมืดมิด'


    มีร้อยให้ล้านค่ะเรื่องนี้ ขึ้นหิ้งแบบทะลุเพดานไปเลย จะพยายามกลั่นกรองข้อความที่จะรีวิวให้ดีนะคะ และก็ให้เวลาทำใจดีๆก่อนอ่านค่ะ *ฮึ้บ* สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องของนักเขียนผี ที่ต้องมาเขียนหนังสืองานศพ ให้ศิลปินภาพเปลือยที่ยังไม่ตายค่ะ งานอาร์ต งานศิลป์ งานเสียดสีถนนเจริญกรุงในวันฝนตก ?? ก็มาค่ะแฮ่ วันไหนที่ฝนตกแล้วอยากร้องไห้ก็อยากให้ลองอ่านกันดูนะคะ บอกเลยว่าได้เหม่อไปหลายวันสมใจ เพราะขนาดเรายังใช้เวลา move on เป็นอาทิตย์เลยค่ะ…

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite



    • เรื่องที่ 2 : A for Attempt #อาจารย์ฟิหนึ่งของผม


    เรื่องราวของ #อาจารย์ฟิหนึ่งของผม ไม่ได้เป็นแค่เรื่องราวรักวัยใสหัวใจสี่ห้องกุ๊กกิ๊กปกติทั่วไปแน่นอน แต่เราจะได้เห็นรูปแบบความรักในด้านที่ทั้งสองคนหยิ่บยื่นเอาความหวังดีให้แก่กันและกัน ทั้งน้อง เทมส์ ที่พึ่งเคยรักใครเป็นครั้งแรก กับอาจารย์ กฤษณ์ ที่มองความรักอย่างคนที่โตแล้ว

    ทั้งคู่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องของสถานะครู-ศิษย์ ไหนจะข่าวลือ ข่าวลอยต่างๆ ใน Social Media ที่ส่งต่อกันได้อย่างรวดเร็ว ทั้งเรื่องของครอบครัวที่ไม่ยอมรับในเพศทางเลือก นิยายเรื่องนี้สามารถแสดงปัญหาเหล่านั้นออกมาได้อย่างดี และเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ถ้าไม่หาอ่าน ก็ถือว่าพลาดอย่างแรงเลยล่ะค่ะ

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite , Dek-D



    • เรื่องที่ 3 : #ก่อนสั่งAction


    เป็นนิยายวายที่สะท้อนและตีแผ่สังคมออกมาได้เกือบทุกแง่มุมที่เป็นประเด็นในตอนนี้เลย โดยตัวนายเอกเป็นฟรีแลนซ์ที่ผันตัวไปแคสต์ซีรีส์วาย โดยที่ตัวเองเป็นเกย์อยู่แล้ว และถึงจะไม่ชอบวงการวายไทยแต่จำต้องทำเพราะไม่มีเงินจะใช้ จนได้ไปเจอกับพระเอกที่มาแคสต์เหมือนกัน เป็นการตีแผ่เสียดสีวงการซีรีส์วายไทยได้เรียลมาก ทั้งๆที่เป็นวงการที่นำตัวตนของ lgbtq+ มาหาประโยชน์แต่ดันทำให้สังคมเข้าใจกลุ่มคนเหล่านี้ผิดกว่าเดิม และยังมีการบอกเล่ามุมมองของสังคมไทยต่อ lgbtq+ อีกด้วย 

    สุดท้ายนี้เราขอชักชวนทุกคนให้มาเอดูเคทตัวเองกันด้วยเรื่องนี้นะคะ เพราะเราก็ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่เสพสื่อบันเทิงจากพวกเขาด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นนิยาย ‘วาย’ หรือ ซีรีส์ ‘วาย’ เพราะฉะนั้นมาเข้าใจ lgbtq+ กันค่ะ !

    ตามอ่านได้ที่

    ReadAWrite


    ฮู้ว— ในที่สุดก็ครบสักที เป็นยังไงกันบ้างค้าทุกคน กับนิยายวาย 5 แนว 15เรื่องที่เรานำมาแนะนำกันพอกรุบกริบหอมปากหอมคอในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะได้นิยายเก็บเข้าคลังเพิ่มสักเรื่องสองเรื่องก็ยังดีนะคะ หรือใครที่แวะมาดู blog ของเราแล้วก็ร้อง 'เห้ย !  นี่มันตรงกับที่เราอ่านแทบทุกเรื่องเลยนี่หว่า' ก็ยินดีด้วยนะคะ ถือว่าคุณเทสดีพอสมควรเลย คิ้กค้าก ล้อเล่นนะค้าบ 

    สุดท้ายนี้ ถ้าหากว่าเกิดข้อผิดพลาด หรือข้อมูลส่วนไหนผิดอะไรยังไงก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

    ปอลิง blog นี้เราจัดทำขึ้นเพื่อส่งครูนะคะ แฮะๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in