เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จะเกิดอะไรเมื่อสก๊อยสิงอยู่ในผีถ้วยแก้วPhunnacha Promsen
สก๊อยผีถ้วยแก้ว


  •      เอาตรงๆคงไม่ค่อยมีคนคิดเนอะ ว่าผีถ้วยแก้วถ้าเกิดกลายเป็นผีที่ก่อนตายนั้นทักษะและความคุ้นเคยในการใช้ภาษาแตกต่างไปจากคนอื่นจะเป็นอย่างไร

         ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผีถ้วยแก้วก่อนตายเป็นสก๊อย ประสบอุบัติเหตุทางรถมอเตอร์ไซค์มาก่อน เนื่องจากเดินทางไปตบคู่อริที่แย่งแฟนตัวเอง ทำให้เสียชิวิตหน้าโรงเรียน แล้วสองปีต่อมารุ่นน้องผมสั้นติ่งหูกลุ่มหนึ่งเล่นผีถ้วยแก้วแล้วบังเอิญวิญญาณความอาคาตของวิญญาณผีสก๊อยสาวยังไม่อาจลาลับได้ด้วยความแค้นสั่งสมในอดีต ที่ยังไม่ได้ตบคู่อริ เมื่อต้องมาอยู่ในถ้วยแก้ว ทักษะการใช้ภาษาก่อนตายยังคงเป็นภาษาที่ถูกเรียกว่าภาษาวิบัติหรือภาษาสก๊อย เช่น กุเชอร์รรี่ มรึงปายไกตีนกุ แปงงัยระ หยักกิงบิงซุ เป็นต้น

         นี่ยังไม่นับถึงสาวไฮโซจบนอก กลับมาไทยผมสวยเป็นลอน ไฮไลต์สีเหลืองขาวส้มแดง พูดไทยคำอังกฤษคำ ขยันสลับแป้นพิมพ์ จะเข้ามาสิงผีถ้วยแก้ว

         ความเท่ ณ จุดๆนี้ของผีไทยบังเกิด ยิ่งกว่าของภาษาที่ชาวต่างชาติยากที่จะเข้าใจ หรือจริงๆการปรับตัวคือเอกลักษณ์โดยแท้จริงของคนไทย???

         คงบอกได้ยากว่าอนาคตความผีๆของคนจะเปลี่ยนไปอย่างไร
     
         โดยส่วนตัวนั้นแอบปลื้มการออกแบบเส้นทางในการติดต่อกับคนตายของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นเอาตับสดหมูมาพันรอบคอแล้ววิ่งทวนเข็มนาฬิกา หรือการเอาแก้วมาคว่ำกระดาษ (สำหรับต่างชาติคงเป็นแผ่นไม้เจาะรู) หรือนักเรียนผมสั้นเท่าติ่งหูที่ไม่มีแก้วแต่ประยุกต์เอาเหรียญบาท สิบบาท มารุมกันเอานิ้วจิ้มแทนแก้ว นี่ยังไม่รวมใส่ผ้าถุงคนตายแล้วมองลอดใต้หว่างขา

    หากคนในอนาคตอยากเจอผีในปัจจุบันเขาจะมีวิธีการยังไงนะ???

          ล่าสุดเหมือนจะมีหนังฝรั่งที่ทำเกี่ยวกับผีสไกป์ หรือ โปรแกรมโทรออนไลน์ที่ชื่อว่า skype ซึ่งเป็นการรวมตัวของความเชื่อเรื่องผี กับความคิดสมัยใหม่

         ไม่แน่รอดูไปในอนาคตเราอาจจะพบกับผีนางตานีใส่บิกินีชายหาด ผีช่องแอร์อาจจะเป็นสาวผมทองใส่คอนแทคเลนส์ หรือผีชัตเตอร์แบบฮิปสเตอร์

          รอดูนะ



    ปล. ไม่มีการลบหลู่แต่อย่างใด ที่เขียนไปคืออยากเสนอมุมมองที่แตกต่าง อ่านขำๆเนอะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in