เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lighting Design BlogW PI
安藤忠雄
  • Modern Art Museum of Fort Worth

    พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งฟอร์ตเวิร์ทเป็นตัวอย่างผลงานของทาดาโอะ อันโดะ ผ่านรูปทรงเรขาคณิตที่เรียบง่ายการผสมผสานของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ
    ศาลาหลังคาแบนยาว 5 หลังดูเหมือนลอยอยู่บนยอดบ่อสะท้อนแสงขนาด 1.5 เอเคอร์ พิพิธภัณฑ์สร้างด้วยคอนกรีตเหล็กอะลูมิเนียมแก้วและหินแกรนิตสะท้อนในสระน้ำโดยรอบ
    สถาปัตยกรรม ตัวอาคารใช้กระจกเป็นผนัง ไม่ใช้ผนังทึบเเบ่งขอบเขตระหว่างภายใจเเละภายนอก ทำให้ในเวลาเปิดไฟตัวเเสงตกกระทบกับน้ำ สร้างให้เกิดภาพเป็นสถาปัตยกรรมดูเหมือนลอยอยู่บนสระน้ำที่ล้อมรอบ


    สิ่งสำคัญของเเสงในการออกแบบพิพิธภัณฑ์ศิลปะเเห่งฟอร์ตเวิร์ทนี้ คือการออกแบบโดยเน้นเเสงจากธรรมชาติที่กระจายเเละสะท้อนกลับหน้าต่างที่โปร่งโล่งในเวลากลางวัน เเละการจัดเเสงในรูปแบบของเเสงสะท้อน ทำให้อาคารดูสะท้อนลอยอยู่ในน้ำโดยการใช้เเสงเเบบ Indirect Lights ฝังส่องสะท้อนลงมุมผนังในเวลากลางคืน เพื่อการสร้างบรรยากาศ สะท้อนกับพื้นน้ำ ให้อาคารไม่เเข็งกระด้าง  



  • Duvetica Milano Shop

    โครงการสร้างแฟล็กชิพสำหรับแบรนด์เสื้อแจ็คเก็ตดาวน์ Duvetica และโชว์รูมสำหรับแบรนด์แฟรนไชส์ภายในชั้นล่างและชั้นใต้ดินของอาคารเก่าที่ตั้งอยู่ภายในย่านแฟชั่น Montenapole ในเมืองมิลาน
    กาารออกเเบบเชิงพื้นที่ เพื่อที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ขอเเบรนด์ พื้นที่ประกอบด้วยผนังคอนกรีตเปลืองสองชั้นที่ยื่นออกทั้งสองชั้นของร้าน
    ช่องเเนวนอนเปิดเข้าไปในผนังคอนกรีตมีเสื้อเเจ็คเก็ตจัดวางเรียงกันเป็นเหมือนผลงานศิลปะ เเละนำเสนอรูปแบบสีสันสดใสเเสดงถึงภาพลักษณ์ของเเบรนด์


    การจัดเเสงในพื่นที่จัดโชว์สินค้าตัวไฟจะเป็นการจัดเเสง Indirect Lights เจาะช่องไปกับผนังที่เจาะเเสดงสินค้า เเสงไฟไม่ส่องไปที่ตัวสินค้าโดยตรง เเต่เป็นเเสงที่สะท้อนไปที่ตัวงาน ผสมกับการวางไฟเเบบสปอร์ตไลท์ direct Lights ที่วางเฉียง เเสงไม่พุ่งไปเเรงที่ตัวงานเพื่อถนอมการมองเห็นของสีของตัวงาน





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in