เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ภาพยนต์กับซีรีส์ที่เคยดูแล้วอยากเขียนparnbewtch
Vagabond (Korean, 2019)
  • Vagabond (2019) : เจาะแผนลับเครือข่ายนรก ซีรีส์เกาหลีแนวแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ การเมืองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่เน็ตฟลิกออกทุนสร้าง เปิดตัวเริ่มเรื่องยังเอื่อยอยู่เพราะปูเนื้อหาแต่ก็คิดว่าเออเรื่องนี้มันน่าดึงดูแปลก ๆ ว่ะ เลยรออาทิตย์ต่อไปให้ตอนที่สองมา ไม่มีอะไรดูด้วยค่ะ ปรากฏว่าสักพัก.. ติดหนึบถึงขั้นนั่งแช่งงานเบสบอลเกาหลีที่ทำให้ซีรีส์เลื่อนไม่ได้ฉายตอนจบซักที 

    สารภาพตามตรงว่าไม่รู้จักความหมายคำว่า "ล็อบบี้ยิสต์" มาก่อนและแน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้เราเปิดกูเกิลค้นหาความหมาย55555555 ล็อบบี้ยิสต์ หมายถึง นักเจรจาต่อรองทำหน้าที่จูงใจโน้มน้าว บรรดาผู้ใช้อำนาจรัฐ คำคำนี้จะแทรกเข้ามาในซีรีส์บ่อยและเน็ตฟลิกก็แปลทับศัพท์ด้วยเพราะงั้นค้นหาข้อมูลของคำคำนี้ไว้ล่วงหน้าก่อนก็ดีค่ะ

    ใบปิดซีรีส์เจาะแผนลับเครือข่ายนรก
    เรื่องมีอยู่ว่าชาดัลกอนสตั้นท์แมนผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับหนังโดยมีเฉินหลงและบรูซลีเป็นไอดอล ตัวชาดัลกอนนี่ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูหลานชาย ตัวของหลานเองก็กลายเป็นนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติ ระหว่างนั้นทีมนักเทควันโดเยาวชนก็ถูกเชิญให้ไปร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์เกาหลีใต้-โมร็อกโก ก่อนเดินทางกลับเกิดความบาดหมางใจระหว่างอากับหลานเพราะดัลกอนดันโกหกหลานว่าเออตัวเองมีกินมีใช้ยังเป็นสตั้นท์แมนคิวยาวแต่จริง ๆ ดัลกอนลาออกมาขับแท็กซี่แล้ว หลานรู้ว่าอาหลอกตัวเองมาตลอดแล้วทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ก็เคืองบ้างตามประสาเด็กแม้กระทั่งตอนที่หลานชายเดินทางขึ้นเครื่องไปโมร็อกโกดัลกอนยังไม่ได้ไปส่งหลานขึ้นเครื่อง และแล้วโศกนาฏกรรมก็เกิดขึ้

    เครื่องบินโดยสารเกิดตกทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ หลานชายของชาดัลกอนเป็นหนึ่งในผู้โชคร้ายที่อยู่ในเครื่องบินลำนั้น แต่ชาดัลกอนพบว่านี่ไม่ใช่แค่ "อุบัติเหตุ" แต่เป็น "การก่อการร้าย" เขาเป็นคนเดียวที่ออกมาบอกว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่อุบัติเหตุแต่เป็นการก่อการร้ายแน่นอนว่าไม่มีใครเชื่อคำพูดของคนที่สูญเสียหลานชายไป เออเก้ทเนอะว่าบางคนจิตใจไม่เข้มแข็งอาจจะคิดไปต่าง ๆ นานากัน ชาดัลกอนเลยตัดสินใจสืบหาเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยมีโกแฮรี (ซูจีต๋า สวยมาก ๆ น่ารักที่สุด) 
    พนักงานฝึกหัดของสถานทูตโมร็อกโก ฉากหลังเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติที่เปิดตัวมาเส้นเรื่องของตัวละครโคตะระคลุมเครือว่าแท้จริงแล้วเธอทำงานให้ใครกันแน่และได้กลายมาเป็นคู่หูกับพระเอก

    คู่หูสายลุย
    ซีนบู๊ยังสวยเลยแม่
    ปลาทับใจทุกอย่างของเรื่องนี้ตั้งแต่เคมีพระนางยันตัวประกอบ ชอบที่ซีรีส์มีเนื้อหาเข้มข้นแต่กลับสอดแทรกเรื่องราวความรักของพระนางเข้ามาได้ลงตัวมาก นางเอกขาลุยสายโก๊ะ พระเอกที่เป็นเหมือนหมาบ้าเอาแต่การพุ่งเข้าใส่อย่างเดียวไม่ใช้สมองไตร่ตรองก่อนแต่ก็นะ พระนางถูกเขียนมาให้คู่กันคนหนึ่งเอาแต่พุ่งอีกคนก็คอยจับไม่ให้อีคนพุ่งไปตาย ไดนามิกพระนางเรื่องนี้ก็ประมาณนี้แหละค่ะ เวลาดูต้องตั้งใจหน่อยเนื้อเรื่องค่อนข้างซับซ้อน ด้วยความที่ตัวละครของเรื่องทั้งหมดมีความเชื่อมโยงที่ค่อนข้างซับซ้อน ซับซ้อนในซับซ้อนในซับซ้อนอีกที ดังนั้นการจะจดจำตัวละครและนำมาปะติดปะต่อความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวอาจจะยากสำหรับบางคน แบบถ้าพลาดเนื้อหาแค่ซีนสองซีนไปก็อาจจะทำให้รู้สึกงงตาแตกและตามไม่ทันไปเลยอะ 

    จุดเล็ก ๆ ของเรื่องที่หลายคนข้ามทีมซีรีส์กลับหยิบขึ้นมาเล่นได้เหี้ยมมาก เอาตามตรงไม่คิดว่าสเกลซีรีส์จะยกขึ้นระดับสากลขนาดนี้ คิดว่าคงเอาแค่การเมืองภายในประเทศ นี่โอโห องค์กรต่างชาติมาเพียบ เป็นสิ่งที่ทำให้ซีรีส์มีความน่าสนใจมากขึ้นไม่ซ้ำซากจำเจเลย  เป็นเรื่องราวของพระเอกที่ไม่มีอำนาจอะไรเลยต้องมาต่อสู้กับความอยุติธรรมที่มีพลังมีเส้นสายสมกับคีย์เวิร์ดชื่อเรื่องไทย "เครือข่ายนรกพระเอกกับหน่วยข่าวกรองเกาหลีเหมือนเป็นแค่มดปลวกตัวเล็ก ๆ ที่ถูกตีนเหยียบจนแบนอะ หน่วยข่าวกรองทีแรกก็ช่างไร้ประโยชน์ ฝั่งพระเอกมีคนที่มีเส้นสายมีคนที่มีสมองเป็นอาวุธมาช่วยอยู่นะแต่ถ้าเทียบกับแบ็คศัตรูถือว่าคนละชั้นกันเลย แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดมาก ๆ หน่วยข่าวกรองเกาหลีในเรื่องก็ไม่ค่อยต่างกับหุ่นเชิดเท่าไหร่หรอกค่ะ บางคนมีอุดมการณ์ในการทำงานหมายกลับดำให้เป็นขาวแต่ที่ไม่มีก็คืออำนาจเนี่ยแหละ พอไม่มีอำนาจถูกสั่งยุติการสืบสวนแล้วก็ต้องดิ้นรนหาทางอื่น

    สนุกสมกับทุนสร้างมหาศาล ซีรีส์น้ำดีแห่งปี บู๊มันส์ ภาพสวย เลือกสถานที่ได้ดี นักแสดงเอารางวัลไปเลย แบ่งบทให้นักแสดงประกอบดีมาก ชอบตัวร้าย (ที่อาจจะกลายเป็นฝ่ายดี) หลายคนเลย แต่บางตัวละครแหม้ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่แต่ท้ายสุด.. แหะ แหะ กลายเป็นแก๊งร็อคเก็ตตีมุขชะชะช่าแล้ว ยิ่งสายลับเกาหลีเหนือของอิมินแจชิกอีหยังวะยิงซะพ่อค้าขายกระสุนรวยเอารวยเอา สาดกระสุนไม่โดนสักนัด555555 เน้นปริมาณไม่เน้นคุณภาพจ้า5555555 เออใช่ๆๆๆ ลุงแกเข้าขากับยัยน้องลิลลี่ดีมาก แอบชิป ลุงไม่น้อยใจนะคะ ไม่เอาไม่ด่าดัลกอนว่าหน้าขอบครก55555 ตลกคำด่ามากคนแปลก็ช่างสรรหาจังวะ ลิลลี่นี่ปลื้มตอนที่ยิงญาติผู้เสียชีวิตที่เอาตัวมากันคิมอูกีไม่ลง ได้ใจไปค่อนดวง สวย เท่ ดุ เราคิดว่าลิลลี่แอบชอบดัลกอนนะ ไม่ใช่ชอบในเชิงชู้สาวแต่เป็นความรู้สึกที่เหมือนเห็นของแปลก ไม่เคยมีใครทำให้ตัวเองแพ้ซ้ำแพ้ซากขนาดนี้มาก่อน อาจจะมีความรู้สึกปลื้มอยู่ลึก ๆ ในใจบ้างแหละ

    ดีใจที่สองคนนี้ยังอยู่เป็นตัวสร้างสีสันให้เรื่องเลย ซาวด์แทร็กก็ดีมากโดยเฉพาะ Breaking Dawn เนื้อเรื่องเดาไม่ค่อยออกแต่ลางสังหรณ์ฉันแม่นฉิบหายอุทาน ว่าแล้ว ว่าแล้ว อยู่สิบกว่ารอบตอนดูอีพีสุดท้าย พีคหลายเรื่อง ขอชื่นชมฝีมือการแสดงของป้าเจสกับแฮรีตอนอยู่ในคุก5555 ลงทุนมากแต่เข้าใจแฮรีนะคะคนที่ชอบเสียชีวิตด้วยน้ำมือของคนที่พวกเขาไว้ใจ จุดนั้นเหมือนแฮรีโกไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ดัลกอนก็คิดจะผลักแฮรีให้ห่างจากเครือข่ายนรกนี่แต่แฮรีดั๊นกลายเป็นเด็กเทรนของป้าเจสซะงั้น ซีซั่นสองก็คงเริ่มต้นที่คิเรียนี่แหละ พอดูแล้วก็เออให้แง่คิดหลายมุมของมนุษย์ว่าคนเราอาจจะพลั้งเผลอกับอำนาจ อำนาจกับเงินเป็นสิ่งที่หอมหวาน ตัวละครมีหลากหลายมิติมากคือมีความเป็นคนอะไม่ใช่แค่ตัวละครตัวหนึ่งในซีรีส์ ไม่มีขาวล้วนไม่มีดำล้วน พลิกสุด ๆ หักคะแนนตรงที่ตัดจบได้.. สมกับเป็นเน็ตฟลิกแหละ ความเห็นส่วนตัวนะคะรู้สึกค้างกว่า kingdom อีผีติดเชื้อกลัวแดดอีกจ้า ปาซีซั่น 2 มาเลย ไม่อยากรอแล้ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in