เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FUK-YOU Trip : ญี่ปุ่นหน้าร้อนeiijay_
(9)งานดอกไม้ไฟที่คุรุเมะ
  • หลังจากที่เราไปโยบุโกะมาแล้ว เราก็ขึ้นชินคันเซ็นต่อมายังสถานีkurumeค่ะ
    เรื่องราวทั้งหมด เขียนเล่าไว้ในกระทู้พันทิปอันนี้แล้วค่ะ เข้าไปชมกันได้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน :)

    >>ใครบอกว่าหน้าร้อนญี่ปุ่นไม่มีอะไร ลองมาดูงานดอกไม้ไฟที่ใหญ่ที่สุดของคิวชูกัน!!!<<

    _____________________________________________________________________________________________________

    เราขออธิบายรายละเอียดงานคร่าวๆนอกเหนือจากในกระทู้ตรงนี้นะคะ

    - งานดอกไม้ไฟที่ริมแม่น้ำChigoku จัดขึ้นทุกวันที่5 สิงหาคมของทุกปี ในชื่อ Chikugo River Fireworks

    - สถานีจัดงานและรายละเอียด เข้าไปดูได้ที่ https://www.tripadvisor.com/Attraction_Review-g1022364-d10019691-Reviews-Chikugo_River_Fireworks-Kurume_Fukuoka_Prefecture_Kyushu.html และต้องติดตามปฏิทินงานเทศกาลใกล้ๆเวลาจัดงานอีกทีนะคะ เผื่องานมีการเลื่อนเพราะฝนตก

    - เวลาไปถึงไม่ต้องกังวลนะ คนจะเยอะอยู่แล้ว คุณไปถูกแน่นอน แค่เดินตามฝูงชนไปเรื่อยๆ บางทีปิดการจราจร รถส่วนตัวหรือแท็กซี่อาจไม่เหมาะ เดินไปได้จะดีสุดค่ะ คำนึงถึงผู้สูงอายุในการพาเข้าไปในงานด้วยนะคะ

    - เราแนะนำว่าถ้าคุณไปชมดอกไม้ไฟ สิ่งที่ควรนำไปคือเสื่อ เก้าอี้นั่ง(ตัวเล็กๆ) และอาหารค่ะ อันนี้สำหรับครอบครัวที่ไปกันหลายคนนะคะ แต่ต้องไปก่อนเวลาที่จุดดอกไม้ไฟนานหน่อย เพราะที่นั่งจะถูกจองเต็มไปก่อน เราไปคนเดียวเลยไปแอบแทรกๆนั่งระหว่างคนที่มาก่อนหน้าเอา แต่ต้องนั่งบนดินน่ะค่ะ ก็เลอะเทอะไปหน่อย เอาเสื่อไปด้วยน่าจะดี

    - เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการใส่ยูกาตะหน้าร้อนมากๆ ทั้งชายและหญิงเลย ไม่ต้องอาย เราชอบบรรยากาศแบบนี้มากเลย แต่จะหาร้านที่ให้เช่าชุดค้างคืนยากหน่อย ต้องลองดีลกับร้านดูนะคะ

    - เอาขาตั้งกล้องไปด้วยนะคะ555555555555555

    - ถ้าคุณไม่เคยไปดูดอกไม้ไฟในญี่ปุ่นมากก่อน บอกเลยว่ามันเป็นที่น่าจดจำมากๆ มันสวยงามจนต้องปล่อยกล้องที่ถ่ายอยู่เลยล่ะค่ะ... คุ้มค่าแก่การบินไปญี่ปุ่นหน้าร้อนสักครั้ง ทนร้อนไปหน่อย ลองเลิกนึกถึงญี่ปุ่นที่คนใส่เสื้อหนาๆอยู่กับหิมะหนาวๆไปสักพัก ลองปล่อยชีวิตไปกับวัฒนธรรมหน้าร้อนของเขาดู มันเป็นสิ่งที่ยังประทับใจเรามาจนถึงปัจจุบันจริงๆ แม้จะผ่านไปครึ่งปีแล้วก็ตาม :)

    - ฝากภาพที่ยังไม่ได้ลงในพันทิปด้วยค่ะ เราถ่ายมาเยอะจริงๆ555555

    _____________________________________________________________________________________________________

    ก่อนจะไปคุรุเมะ เราไปแวะร้าน Chun Shui Tang มาค่ะ อยู่ในสถานี Hakata

    ตอนนั้นเห็นคนต่อแถวยาวมาก คิดว่าคงเป็นร้านที่วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมกันมั้ง55555 (ถือคติร้านคนเยอะ=อร่อยแน่) เลยเข้าคิวเลยค่ะ สั่งเมนูrecommendedมาเลย ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่ามันจะออกมาหน้าตาเป็นยังไงหรอก จำได้ว่าราคาสูงด้วยนะ หลายร้อยเยนเลยT-T

    เข้าคิวรอเรียก พอได้ปุ๊บ ดูดปั๊บ ...ผลลัพธ์คือ...

    ไม่อร่อยอ่ะ...........................................

    คือจำความรู้สึกตอนนั้นชัดๆไม่ได้ แต่ไม่ได้น่าจดจำ ส่วนตัวรู้สึกไม่ได้ประทับใจอะไรเป็นพิเศษ คล้ายๆชาเย็นปั่นในร้านรถเครื่องที่ขายตอนเด็กๆ แต่ดูไฮโซกว่าเยอะ ไข่มุกก็อร่อยแบบปกติ ชารสจืดกว่าที่กินในไทย(เป็นคนติดหวานค่ะ-v-) พอดูดไปแล้วผิดหวังเล็กๆ..

    พอกลับมาไทย ลองมาเสิร์ชชื่อร้านดู ...ก็พบว่าเป็นร้านชาไข่มุกชุนสุ่ยถัง!!!!!! 

    ต้นตำหรับชาไข่มุกของไต้หวัน!!!! เจ้าแรกที่คิดค้นชาไข่มุกที่กินกันอยู่ทุกวันนี้!!!

    โอ้ววววววววววว ไปดูถูกรสชาติต้นตำหรับเขาอี๊กกกกกก!! ลิ้นหนอลิ้น ข้าน้อยมันไม่สมควรกับต้นตำหรับจริงๆ/กราบสามครั้ง

    ....แต่น้องแอบจืดจริงๆง่ะ


    กลับมาที่งานดอกไม้ไฟ...

    ภาพดอกไม้ไฟทั้งหมด มาจากการที่ไม่ได้ใช้ขาตั้งกล้องนะคะT-T

    พยายามหารูปที่ไม่ซ้ำกับในกระทู้มาด้วย เป็นโบนัสแทร็คนะ55555555555























    >>ใช้canon eos 100d กับiphone 7+ ถ่ายสลับกันไปค่ะ ตอนนั้นกล้องแบตต่ำมาก ถ้าเป็นเส้นๆแสดงว่าใช้กล้อง ถ้าเห็นเป็นหยุดอยู่นิ่งๆคือใช้โทรศัพท์

    ดอกไม้ไฟจะไล่ระดับจากชุดเล็กไปใหญ่ หลังๆนี่เหมือนย้อมสีท้องฟ้าจากมืดเป็นไฟสปอตไลท์ พอเขาจุดเสร็จหนึ่งชุดก็เหมือนหนึ่งการแสดง ทุกคนก็จะปรบมือทุกครั้งที่จบการแสดง เราก็สนุกเพลิดเพลินกับเขาไปด้วย555555

    พอได้เวลากลับ ลืมไปว่ายังไม่ได้กินข้าวเย็น เลยแวะแฟมมิลี่มาร์ทหน้าทางเข้าโรงแรม หาอะไรกินก่อนนอนสักหน่อย ...บังเอิญไปเห็นบะหมี่รสต้มยำกุ้งบนชั้นพอดี เลยลองหน่อยสิว่าญี่ปุ่นเขาเข้าใจต้มยำกุ้งของเราว่ารสชาติเป็นยังไง5555

    แพ็คเกจนี่คือกล้าเคลมเลยนะว่า'from Thailand' 5555555 ฉันก็เป็นคนไทยนะ ไม่เคยเห็นในเมืองไทยเลยเว้ยแก -.- แถมเป็นของIppudoทำร่วมกับNissinด้วย

    แต่พอชิมไปหนึ่งคำ.... 

    อร่อย! อร่อยนะเนี่ย!!!!

    รสชาติเขาทำมาโอเคเลย ถูกปากคนไทยอยู่นะ กลิ่นเครื่องต้มยำมันออก หอมๆใบมะกรูด หอมมะนาว น้ำออกข้นๆหน่อย ที่เด็ดคือเส้น มันไม่ใช่เส้นบะหมี่กึ่งธรรมดานะ ไม่ใช่เส้นนิชชินที่เรากินที่ไทยด้วย มันออกกลมๆดึ๋งๆ สีเหลืองกว่าที่เคยเห็น ไม่รู้ว่าใส่ไข่ด้วยหรือเปล่า แต่ทายไปก็ไม่ถูกหรอก555555 กินต่อดีก่าาาาาาา อร่อยใช้ได้เลย.... 

    ใครไปญี่ปุ่น ลองไปชิมดูนะ ไม่ก็ซื้อกลับมาฝากคนไทยก็ได้ :)

    จบไปแล้วกับมิชชั่นทั้งหมดที่เราตั้งมาในทริปนี้ นั่งรถไฟเด่นๆทุกขบวนของคิวชู ได้กินหมึกใสที่ตลาดซางะ นั่งเรือไปดูถ้ำ และสุดท้ายได้ดูดอกไม้ไฟจริงๆสักที....

    ปิดท้ายทริปได้อย่างสวยงาม พรุ่งนี้ก็ไปเดินเล่นกันก่อนกลับเนอะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in