เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Yanti เหตุการณ์friyanfernandis
BTS มาสเตอร์ จิมา 2021 คว้า 3 รางวัล! อัศจรรย์
  • บีทีเอสยังคงครองตำแหน่งของพวกเขาในวงการเพลงระดับโลก ในอินโดนีเซีย BTS เพิ่งได้รับรางวัล JOOX. จีมินและเพื่อนๆ ของเขาสามารถชนะ 3 หมวดหมู่ที่เข้าแข่งขันที่ JIMA 2021 โดยทั้งสามเป็นเพลงสากลแห่งปี ศิลปินเกาหลีแห่งปี และฐานแฟนเพลงยอดเยี่ยมแห่งปี
    JIMA 2021 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ผู้ใช้ JOOX โหวตการเสนอชื่อเข้าชิง 8 สาขาในสาขาดนตรีผ่านแอปพลิเคชัน JOOX มีการลงคะแนนเสียงทุกวัน และการแบ่งปันหรือซื้อด้วยเหรียญ ผู้ใช้จะได้รับโอกาสในการลงคะแนนเพิ่มเติม

    "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งาน JIMA 2021 ครั้งแรกได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและความกระตือรือร้นอย่างสูงจากแฟนเพลงในอินโดนีเซีย แม้ว่าระยะเวลาการโหวตจะค่อนข้างสั้น เพียง 7 วันเท่านั้น JIMA ก็ได้รับคะแนนโหวตมากมายแต่ก็ถึง 8 ล้านโหวตในหนึ่งวัน” Peter May หัวหน้า JOOX อินโดนีเซียกล่าว

    นอกจาก BTS แล้ว ต่อไปนี้คือผู้ชนะ JIMA 2021


    แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ BTS เท่านั้นที่ชนะ JIMA ปี 2021 ศิลปินชาวอินโดนีเซียและต่างประเทศหลายคนยังได้รับเกียรติให้ชนะ JIMA ปี 2021 ในประเภทที่เกี่ยวข้องกัน

    นี่คือผู้ชนะ JIMA 2021จากหมวดหมู่ต่างๆ
    ศิลปินชาวอินโดนีเซียแห่งปี: Tiara Andini

    กลุ่มชาวอินโดนีเซียแห่งปี: NOAH

    Dangdut Artist of the Year: เลสตี้ เคโจรา

    เพลงอินโดนีเซียแห่งปี: “บางทีวันนี้พรุ่งนี้หรือภายหลัง” – Anneth Delliecia

    เพลงสากลแห่งปี: “ไดนาไมต์” – BTS

    ศิลปินนานาชาติแห่งปี: Taylor Swift

    ศิลปินเกาหลีแห่งปี: BTS

    Best Fanbase of the Year: BTS (ARMY)

    หลังจากประกาศผู้ชนะJIMA 2021ความสนุกยังไม่จบเพราะในแอปพลิเคชั่น JOOX ได้จัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายร่วมกับผู้ได้รับการเสนอชื่อ เช่นดินเนอร์เสมือนจริง ทอล์คโชว์ Talking Idols

    “ความสำเร็จของ JIMA 2021 เป็นรูปแบบหนึ่งของการมีส่วนร่วมของแฟนๆ เพื่อสนับสนุนนักดนตรีไอดอลของพวกเขา เราหวังว่า JOOX จะสามารถเป็น Music Host ในอินโดนีเซียที่ยังคงสร้างสรรค์และขยายความร่วมมือกับผู้เล่นในวงการเพลงและผู้ใช้เพื่อร่วมกันสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงของประเทศ"ปีเตอร์กล่าวเสริม

    ต้องขอบคุณท่าเต้นที่ตระการตาของวง มิวสิควิดีโอที่มีภาพที่น่าประทับใจ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย และการอ้างอิงถึงความรู้ทุกประเภทตั้งแต่ Erich Fromm และ Nietzsche ไปจนถึงทักษะการร้องในระดับหนึ่ง ฉาก สมาชิก RM, Jin, Suga, J-hope, Jimin, V และ Jungkook ได้สร้างดนตรีจากรากเกาหลีใต้ของพวกเขาที่เป็นสากลสำหรับผู้ที่รักป๊อปและชื่นชมแนวเพลงสำหรับการมองโลกในแง่ดี

    แต่สำหรับหลายๆ คน ข้อความในเนื้อเพลงของ BTS นั้นเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจอย่างมาก แม้ว่าพวกเขาจะนำเสนอเป็นภาษาเกาหลีเกือบทั้งหมดก็ตาม แฟนๆ ที่พูดภาษาเกาหลีไม่คล่องคืออะไร? ความตรงไปตรงมาและการไตร่ตรองอย่างตรงไปตรงมาในหัวข้อต่างๆ เช่น ความซึมเศร้าและความกดดันจากเพื่อนฝูง ตลอดจนแนวคิดต่างๆ เช่น ความสำคัญของการยอมรับตนเอง

    บีทีเอสได้ส่งข้อความนี้ไปยังองค์การสหประชาชาติในปี 2561 ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เพื่อเปิดตัวแคมเปญร่วมกับยูนิเซฟเพื่อปรับปรุงโอกาสทางการศึกษาสำหรับคนหนุ่มสาว พวกเขากลับมาที่การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติอีกครั้ง ซึ่งเกือบจะเป็นคราวนี้ ในปลายเดือนกันยายนด้วยข้อความที่บันทึกไว้ล่วงหน้าเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่รู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง RM กล่าวว่า "เราควรพยายามรักตัวเองและจินตนาการถึงอนาคต บีทีเอสจะอยู่กับคุณ

    นอกจากนี้ ในปีนี้พวกเขาได้สนับสนุนให้แฟนๆ มีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นในศิลปะร่วมสมัยผ่านโครงการ “CONNECT, BTS” ซึ่งมีศิลปิน 20 คนและผลงานศิลปะสาธารณะของพวกเขาใน 5 เมืองที่เชื่อมโยงกับปรัชญาของ BTS

    ไม่เหมือนกับวง K-pop วงอื่น BTS ได้รับแรงผลักดันจากต่างประเทศเป็นครั้งแรก และโดยเฉพาะในตลาดอเมริกา วงได้พูดคุยกับ Variety เกี่ยวกับโลกาภิวัตน์ ทัศนคติที่พวกเขามองถึงอัตลักษณ์ของเกาหลี และการแบกรับภาระของการเป็นแบบอย่างให้กับคนจำนวนมากในโลกที่ดาราเอเชียเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่พวกเขาชื่นชอบในตอนนี้

    เนื่องจาก BTS จมดิ่งลงไปในโลกทั้งใบ มันจึงดูเหมือนเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ในการเป็นแบบอย่าง คุณเห็นบทบาทของคุณในเรื่องนี้มากกว่าดนตรีอย่างไร?

    RM (ในภาษาเกาหลี): “แน่นอน เรามีความรับผิดชอบอย่างมาก เราเข้าใจผลกระทบและอิทธิพลที่เรามี มันเป็นผลกระทบที่ข้ามภูมิภาคและข้ามพรมแดน เพราะสิ่งที่คนหนุ่มสาวรู้สึกและสัมผัสในเกาหลีนั้นไม่เหมือนกันทุกประการ แต่น่าจะคล้ายกับสิ่งที่คนหนุ่มสาวรู้สึกและสัมผัส EE ในความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในเรื่องนั้น เราจะระมัดระวังในสิ่งที่เราพูดและทำอยู่เสมอ [แจ้ง] แคมเปญของเรากับยูนิเซฟและกิจกรรมการกุศลอื่นๆ

    แต่ในขณะเดียวกัน เราต้องการให้แน่ใจว่าสิ่งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมสร้างสรรค์ของเรา ว่าเราไม่ได้หมกมุ่นอยู่กับความรับผิดชอบอย่างท่วมท้นจนส่งผลต่อกระบวนการสร้างสรรค์ของเรา การบรรลุความสมดุลนี้เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเรา จนถึงตอนนี้ ฉันคิดว่าเรากำลังสร้างสมดุลนี้ค่อนข้างดี”

    รู้สึกอย่างไรที่ได้เข้าร่วมงานรับปริญญาเสมือนจริง “Dear Class of 2020” ของ YouTube ในเดือนมิถุนายน ร่วมกับโอบามา บียอนเซ่ และบุคคลสำคัญระดับโลกอีกมากมาย

    เจโฮป: “มันเป็นงานที่พิเศษและสำคัญมากสำหรับเรา เรามีโอกาสได้พูดคุยกับบัณฑิตและดำเนินการ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่จะจดจำและคิดเกี่ยวกับตัวตนของเราเอง - ความจริงที่ว่าเรามีผลกระทบต่อผู้คนในลักษณะนี้และนี่คือชีวิตที่เราอาศัยอยู่ในขณะนี้และเราควรมีความรู้สึกอย่างไรมากขึ้น ความรับผิดชอบ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เราได้คิดเกี่ยวกับแผนการของเราในอนาคตอีกด้วย "

    บีทีเอสเป็นปรากฏการณ์ที่เถียงไม่ได้ พวกเขาถือว่าเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกมากกว่าหรือถือเป็นปรากฏการณ์ของเกาหลีหรือไม่? "K" ใน K-pop มีความสำคัญต่อคุณและความสำเร็จของคุณอย่างไร?

    ชูก้า: “หลายคนพูดเหมือนคุณ ว่ามันประหลาด หรือใช้คำคุณศัพท์ที่แปลกประหลาดมากมาย แต่เราก็เหมือนกับตอนเริ่มต้น คือ กลุ่มผู้ชายที่ทำสิ่งที่เราอยากทำ สิ่งที่สนุกและน่าสนใจสำหรับเรา เราเป็นเหมือนเจ็ดปีที่แล้ว นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราหมกมุ่นอยู่กับมันจริงๆ "

    RM (ในภาษาเกาหลี): “แน่นอนว่า 'K' ใน K-pop นั้นสำคัญ เราทุกคนเติบโตขึ้นมาในเกาหลี พวกเราไม่มีใครเรียนต่างประเทศหรือใช้เวลาอยู่ต่างประเทศเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เราเริ่มแสดงบนเวทีระดับโลกและออกจากเกาหลีจริงๆ แล้ว เราก็เริ่มถูกระบุว่าเป็นคนเกาหลี เขายืนยันว่าเราเป็นคนเกาหลีอย่างแท้จริงและมีอัตลักษณ์ของเกาหลี แต่แน่นอนว่าเราอยู่ในโลกที่มีความเป็นสากล อัตลักษณ์เกาหลีของเรานั้นชัดเจนมาก แต่เราก็มีความคิดที่เป็นสากลมากขึ้นด้วย”

    คุณเห็นข้อขัดแย้งระหว่างความเป็นสากลและการคงอยู่ของเกาหลีหรือไม่? ตลาดต่างประเทศมีอิทธิพลต่อความสำเร็จของคุณอย่างไร?

    Jin: “เราเพิ่งทำเพลงที่เราชอบและคนในเกาหลีชอบ จากนั้นคนนอกเกาหลีก็เริ่มชอบมัน เช่นเดียวกับที่เราฟังเพลงป๊อปจากนอกเกาหลีและสนุกไปกับมันด้วย เราไม่เคยใช้ความพยายามอย่างมีสติเพื่อขยายไปทั่วโลก ฉันคิดว่ามันเกิดขึ้นตามธรรมชาติ การเชื่อมต่อนี้เกิดขึ้นด้วยตัวเอง กลุ่มหรือบุคคลอื่นสามารถประสบความสำเร็จแบบเดียวกันได้หรือไม่? ฉันแน่ใจว่ามันเป็นไปได้ "

    ตอนนี้คุณฟังศิลปินคนไหนที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณบ้าง? ใครคือผู้ร่วมมือในฝันของคุณในปัจจุบัน?

    จีมิน: "อาเรียน่า แกรนด์!"

    Jin: "ฉันอยากร่วมงานกับ Shawn Mendes เขาเยี่ยมมาก!"

    Jungkook: "ลัฟกับเรน"

    V: “Sammy Davis Jr. คือคนที่ฉันฟังบ่อยมากในทุกวันนี้ Kurt Elling คือคนที่มีความรู้สึกที่ฉันชอบ เป็นคนที่ฉันอยากจะร่วมงานด้วย "

    คุณมีพิธีกรรมใดบ้างที่คุณทำแบบส่วนตัวร่วมกันเมื่อคุณกำลังจะเผยแพร่เนื้อหาใหม่

    RM: “เราเปิดกล้องเสมอ แสดงสด และแบ่งปันช่วงเวลาก่อนออกอัลบั้มหรือซิงเกิ้ล นั่นคือพิธีของเรา เราไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษ เพียงเพื่อตัวเราเอง ฉันคิดว่าเป็นเพราะเรามักจะอยู่ด้วยกันและกินด้วยกัน [อยู่แล้ว] "

    จีมิน : "พวกเรากินด้วยกัน!"

    คุณพูดในงานแถลงข่าวว่าเนื้อเพลงภาษาอังกฤษเข้ากับทำนองและความรู้สึกของไดนาไมต์มากกว่า แต่ปีที่แล้ว RM บอกว่าถ้าวงดนตรีร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด มันจะไม่เป็น BTS อีกต่อไป คุณช่วยพูดเพิ่มเติมหน่อยได้ไหมว่าทำไมคุณถึงเลือกร้องเพลงภาษาอังกฤษในตอนนี้?

    RM: ใช่ ฉันยอมรับว่าฉันเคยสัมภาษณ์เมื่อนานมาแล้ว ซึ่งฉันบอกว่าฉันคิดว่ามันจะไม่เป็น BTS อีกต่อไปถ้าเราร้องเพลงภาษาอังกฤษ ฉันยอมรับมัน. ตอนนั้นนั่นคือสิ่งที่รู้สึกจริงและตรงไปตรงมาที่สุด ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันต้องยอมรับว่าหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป: ไวรัสและโรคระบาด [ความจริงที่ว่า] เราไม่สามารถอยู่บนเวทีและมีคอนเสิร์ตได้อีกต่อไป หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป ความคิด จิตใจ และตัวฉันก็เปลี่ยนไปด้วย และตอนนี้เรากำลังฉีดความบ้าคลั่งที่เรียกว่า "ไดนาไมต์" เล็กน้อย นี่คือทั้งหมดที่ฉันพูดได้ เมื่อเราได้ยินเดโมของ “Dynamite” เป็นครั้งแรก ฉันได้ลองใช้ชื่อหรือเนื้อเพลงภาษาเกาหลีที่ต่างออกไป ฉันพยายามเขียนแร็พบนแทร็กนั้น แต่ก็ไม่มีอะไรดีเลย ดีทำไมไม่เก็บไว้อย่างนั้น? ลองดู! มันคือปี 2020 ทำไมไม่ทำอะไรบ้าๆ เมื่อฉันเขียนเนื้อเพลง ฉันมักจะมีความคิดลึกๆ เหล่านี้และความกังวลและความสับสนต่างๆ อยู่เสมอว่าฉันต้องทำสิ่งนี้เป็นภาษาอังกฤษหรือเกาหลี? เมื่อคุณพูดว่า 'ฉันหิว' ในภาษาเกาหลี คุณจะพูดว่า 'แบโกปา' เสียงกับคลื่นต่างกันมาก ฉันเชื่อว่าแต่ละภาษามีพื้นผิวของตัวเองและฉันเชื่อว่าแต่ละเพลงควรมีคลื่นและพื้นผิวของตัวเอง "
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in